Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục

Zenfone 5 không nhận SIM là một trong những lỗi khá phổ biến mà không ít người gặp phải, dù thiết bị vừa mới mua hay đã sử dụng được một thời gian. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục để các bạn tham khảo nếu chẳng may gặp phải tình trạng nêu trên. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Những năm gần đây, hãng điện thoại di động Asus đột phá phát triển không ngừng. Nhiều dòng sản phẩm được tiêu thụ rất nhanh ở thị trường Việt Nam như Padfone, FonePad và Zenfone. Trong đó, Asus Zenfone 5 được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên dòng điện thoại này rất hay mắc lỗi không nhận SIM. Đôi khi máy không nhận SIM 2 hoặc thậm chí là không nhận cả 2 SIM. Vậy Asus Zenfone 5 không nhận SIM là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Câu trả lời có ở ngay dưới đây.

Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục
Zenfone 5 hay gặp lỗi không nhận SIM

Vì sao Asus Zenfone 5 không đọc và nhận thẻ SIM?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Zenfone 5 không nhận SIM. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất:

– Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới lỗi Không có thẻ SIM là do điện thoại của bạn bị va đập quá mạnh hoặc rơi từ trên cao xuống làm điện thoại bị vỡ và thẻ SIM di chuyển ra khỏi khay đựng hoặc thẻ bị hỏng.

Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục
Zenfone 5 bị va đập hoặc rơi từ trên cao xuống là một trong những nguyên nhân khiến máy không nhận SIM (Ảnh minh họa)

– Khi bạn sử dụng một SIM nào đó quá lâu dẫn đến SIM hỏng hoặc trong trường hợp bạn dùng hết SIM này đến SIM khác và lắp đi lắp lại cũng dễ dẫn đến hiện tượng cháy SIM. Vì thế, thiết bị của bạn sẽ báo về là không nhận SIM.

– Chân SIM kết nối ở máy bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới Asus Zenfone 5 không nhận SIM.

– Trường hợp khác nữa phải kể đến là do bạn đang ở trong vùng sóng yếu, máy không bắt được sóng của nhà mạng. Ngoài ra, khi chuyển đổi SIM Data mặc định cũng xảy ra hiện tượng như vậy, hoặc đơn giản là bạn vô tình chuyển máy về chế độ máy bay mà không biết.

Cách khắc phục lỗi Asus Zenfone 5 không nhận SIM hiệu quả nhất

Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có cách khắc phục lỗi riêng biệt. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số cách xử lý chung nhất để bạn có thể áp dụng trên chính thiết bị Asus Zenfone 5 của mình nếu nó không nhận SIM.

– Nếu smartphone của bạn vừa bị rơi hay va chạm, hãy tháo khay SIM ra và lắp lại để máy có thể tiếp xúc được với giao diện của SIM. Ngoài ra Asus Zenfone 5 có nhược điểm cấu trúc chân SIM khá mỏng manh. Vì vậy, trường hợp bị gãy chân SIM, cách khắc phục duy nhất là thay chân SIM mới.

Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục
Cấu trúc chân SIM của Zenfone 5 khá mỏng manh nên nếu bị gãy, hãy thay chân SIM mới

– Kiểm tra lại SIM: Để biết chính xác SIM hỏng hay do máy hỏng, bạn hãy tháo SIM của mình và lắp thử sang một máy khác để kiểm tra. Nếu trên máy khác cũng báo No SIM Card thì chắc chắn SIM đã bị hỏng. Khi đó, bạn cần thay thế SIM mới để tiếp tục sử dụng.

– Vệ sinh chân đồng: Nếu chân đồng tiếp xúc không tốt, bạn hãy tháo SIM ra khỏi máy và tiến hành vệ sinh chân đồng bằng cồn 90 độ. Sau khi vệ sinh xong, bạn lắp SIM vào và khởi động lại.

– Kiểm tra chế độ máy bay: Như đã đề cập ở trên, khi đưa Zenfone 5 về chế độ máy bay, bạn sẽ không thể sử dụng được Wi-Fi, Bluetooth và một số chức năng khác, trong đó có chức năng tiếp nhận SIM. Vì vậy, hãy tắt chế độ máy bay nếu bạn nhận thông báo No SIM Card.

Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục
Hãy tắt chế độ máy bay nếu bạn nhận thông báo No SIM Card (Ảnh minh họa)

– Kích hoạt chế độ 2 SIM: Đối với những máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, bạn cần kiểm tra lại xem mình có lỡ tay đặt chế độ tắt SIM 1 hoặc SIM 2 trên máy hay không.

– Nếu bạn đang ở vùng sóng yếu, hãy di chuyển máy đến nơi thoáng đãng, có nhiều sóng để thử xem tình trạng Zenfone 5 không nhận SIM có khắc phục được hay không.

– Đặt lại cài đặt mạng: Đây là giải pháp hữu ích có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến kết nối. Thao tác này sẽ giúp khôi phục cài đặt mạng về mặc ban đầu. Do đó, bạn sẽ phải nhập mật khẩu Wi-Fi và ghép nối lại với các thiết bị Bluetooth trước khi sử dụng.

– Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ: Trong nhiều trường hợp, nếu bạn cập nhật cài đặt, lỗi không nhận SIM sẽ hết. Đó là lý do tại sao bạn nên thử thực hiện thao tác đơn giản này bằng cách liên hệ tổng đài nhà mạng hoặc truy cập vào phần Thông tin thiết bị trong máy. Nếu nhận được câu hỏi: Bạn muốn cập nhật ngay bây giờ không?, hãy nhấn vào Update.

– Nâng cấp hệ điều hành: Đã bao lâu rồi bạn chưa cập nhật phần mềm mới phát hành? Nếu chưa, hãy kiểm tra thông tin hệ điều hành trong phần Cài đặt chung của máy và tiến hành cập nhật theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình. Thao tác đơn giản này sẽ khắc phục lỗi Zenfone 5 không nhận SIM hiệu quả bất ngờ.

– Khôi phục cài đặt gốc: Việc khôi phục cài đặt gốc Zenfone 5 không chỉ đưa thiết bị về những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất mà còn giúp sửa những lỗi liên quan tới việc cá nhân hóa thiết bị gây ra như lỗi cài SIM, cài đặt ngôn ngữ, cài ngày giờ, cài 3G…

Asus Zenfone 5 không nhận SIM: nguyên nhân và cách khắc phục
Khôi phục cài đặt gốc Zenfone 5 giúp sửa những lỗi liên quan tới việc cá nhân hóa thiết bị gây ra như lỗi cài SIM, cài đặt ngôn ngữ, cài ngày giờ, cài 3G…

Cách làm như sau: Trước hết hãy sao lưu dữ liệu cá nhân, sau đó kết nối Zenfone 5 với máy tính qua cáp USB. Khi đã kết nối, hãy chọn thiết bị của bạn trong máy và chuyển hết dữ liệu quan trọng ra ngoài. Trong bảng Cài đặt, nhấp chọn mục Khôi phục cài đặt gốc. Lúc này, tất cả dữ liệu sẽ bị làm sạch và khôi phục thiết bị của bạn về mặc định. Thao tác này cũng tự động cài đặt phiên bản mới nhất của hệ điều hành. Sau đó, Zenfone 5 sẽ khởi động lại.

Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng Zenfone 5 không nhận SIM. Nếu bạn có những thủ thuật hoặc giải pháp hữu ích khác cho vấn đề nêu trên, hãy chia sẻ trong phần Bình luận dưới bài viết này để mọi người cùng biết nhé! Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *