Hướng dẫn tạo chatbot tuyển dụng cho lĩnh vực nhân sự

Có thể nói nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Một doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự tốt không những đem đến hiệu quả cao trong công việc mà còn góp phần tạo nên sự lớn mạnh của một tổ chức. Vì vậy tối ưu hóa hoạt động nhân sự là việc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho mọi người thông tin về việc lợi ích của chatbot trong tuyển dụng nhân sự cũng như hướng dẫn cách tạo chatbot này.

Việc sử dụng chatbot cho tuyển dụng có thể mang đến điều gì?

Sau đây là những lợi ích mà việc sử dụng chatbot cho tuyển dụng nhân sự mang lại cho doanh nghiệp:

Trả lời chính xác và nhanh

Tuyển dụng nhân sự là một công việc đặc thù từ đó đòi hỏi các nhân sự hoạt động trong lĩnh vực này cần phải thường xuyên trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại nào đó. Vì vậy, để tránh lãng phí nguồn nhân lực, mọi người có thể sử dụng chatbot để giải quyết vấn đề này thay cho tổ chức.

Chatbot giúp các câu trả lời cho ứng viên chính xác và đầy đủ
Chatbot giúp các câu trả lời cho ứng viên chính xác và đầy đủ

Với việc cài đặt Chatbot theo những từ khóa và kịch bản có sẵn, nó sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho những câu hỏi mà ứng viên đưa ra ví dụ như vị trí tuyển dụng, thông tin về doanh nghiệp, mô tả công việc…

Xem thêm bài viết Chatbot là gì và lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp tại đây

Phản hồi nhanh chóng

Rất nhiều trường hợp, khi mà ứng viên gửi câu hỏi đến cho doanh nghiệp, những nhân sự thuộc team HR không kịp trả lời hoặc trả lời sai khiến cho việc tuyển dụng nhân sự gặp phải không ít khó khăn. Với chatbot thì không những ứng viên nhận được câu trả lời một cách ngay lập tức mà còn có thể hoạt động 24/7, kể cả là ngày lễ. 

Văn minh và thân thiện

Việc sử dụng chatbot trong tuyển dụng cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Rất nhiều ứng viên có phản hồi cho rằng việc trao đổi với chatbot trở nên thoải mái hơn với những câu hỏi khó, tế nhị về quy định của công ty. 

Đào tạo hiệu quả

So với việc sử dụng nhân sự để giới thiệu cho nhân viên mới về thông tin doanh nghiệp, nội quy hay chế độ thì chatbot đều hoàn thành tốt hơn cả. Những thông tin này được truyền tải một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn tạo chatbot cho ngành tuyển dụng

Để tạo một chatbot cho ngành tuyển dụng, nhân sự không phải chuyện đơn giản. Hãy cùng chúng tôi xem ngay thông tin sau đây.

Xây dựng tính cách cho chatbot

Đối với từng lĩnh vực cụ thể thì chúng ta sẽ cần đào tạo chatbot một cách khác nhau. Cần cung cấp cho chatbot những thông tin chính xác về ngành cũng như các kiến thức chuyên môn, từ ngữ hay các câu hỏi thường gặp về tuyển dụng để có thể cung cấp câu trả lời một cách tự nhiên, chính xác nhất. Đặc biệt cần phải đào tạo chatbot giống như một người nhất có thể.

Xây dựng tính cách cho chatbot là cách tạo chatbot hiệu quả cho tuyển dụng
Xây dựng tính cách cho chatbot là cách tạo chatbot hiệu quả cho tuyển dụng

Không bỏ qua nhân viên tuyển dụng

Mặc dù chatbot có thể thay thế một số công việc của nhân viên tuyển dụng tuy nhiên mọi người vẫn cần phải có sự kết hợp cả hai. Bởi vì dù nói ra sao thì chatbot cũng không phải người thật, sẽ có những trường hợp chatbot không thể giải quyết theo ngữ cảnh vì vậy sẽ cần có sự can thiệp của nhân viên tuyển dụng. 

Sử dụng kịch bản chatbot

Cũng giống với các loại ngành nghề khác, tuyển dụng ứng viên cũng cần chăm sóc như một khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, cần phải tạo cho chatbot những kịch bản để trao đổi, chăm sóc ứng viên khác nhau. Càng cá nhân hóa được kịch bản chatbot thì việc tương tác với ứng viên sẽ càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho nhà tuyển dụng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc tạo chatbot tuyển dụng cho lĩnh vực nhân sự. Hy vọng kiến thức được chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chatbot này. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ cung cấp giải pháp chatbot hiệu quả và toàn diện cho doanh nghiệp hiện nay thì có thể tìm hiểu thêm BizChatAI theo đường link: https://bizfly.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html hoặc liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng của Bizfly theo hotline 1900636465 để được tư vấn cụ thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *