Top 6 lợi ích của CRM không thể bỏ qua cho doanh nghiệp

Top 4: Tự động hóa công việc hàng ngày

CRM đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 6 lợi ích nổi bật nhất mà phần mềm CRM mang lại.

Top 6 lợi ích của CRM không thể bỏ qua cho doanh nghiệp

Top 1: CRM hỗ trợ sắp xếp và quản lý thông tin hiệu quả

Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ gì thì việc hiểu rõ khách hàng doanh nghiệp mới có thể cung cấp cho họ cũng sản phẩm phù hợp. Và mang lại trải nghiệm tích cực từ đó có được kết quả tốt nhất. Để làm được điều này thì mọi hành động và tương tác của khách hàng với doanh nghiệp cần được ghi lại và phân tích.

Nếu trước đây các doanh nghiệp phải đau đầu vì việc ghi chép thông tin khách hàng, thông tin lịch sử trên giấy hoặc các loại tài liệu khác. Thì nay CRM sẽ giúp bạn, phần mềm này cho phép ghi lại mọi thông tin khách hàng và phân loại chính xác dữ liệu ấy. Từ đó cung cấp cho các bộ phận có liên quan để xử lý.

Hiện nay, đa số các phần mềm CRM đều cho phép các doanh nghiệp lưu trữ danh sách khách hàng lớn. Hoặc bất cứ thông tin quan trọng nào liên quan đến họ. Đặc biệt với điện toán đám mây việc truy cập vào tệp dữ liệu khách hàng đó còn trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn cả. Từ đó tiết kiệm tối đa thời gian cho nhân viên quản lý trực tiếp và cả đối với khách hàng.

MISA AMIS CRM giúp lưu trữ & quản lý mọi thông tin khách hàng từ thông tin liên hệ, lịch sử trao đổi

Top 2: Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin

Rất nhiều khách hàng e ngại trao đổi làm việc với nhân viên mới bởi họ cho rằng những nhân viên này không hiểu rõ được vấn đề và thói quen sở thích của mình. Tuy nhiên, khi ứng dụng hệ thống CRM nhân viên có thể lưu lại thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng giúp các nhân viên khác dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Đồng thời cả khách hàng và nhân viên đều cùng làm việc trong một luồng thông tin giúp khả năng truyền đạt được tốt hơn.

Top 3: CRM giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Chức năng của CRM trong chăm sóc khách hàng được đánh giá rất cao. Theo đó ngay khi nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, quản lý có thể truy cập vào tất cả những hoạt động đã có của khách hàng. Đó là các vấn đề liên quan đến sở thích, lịch sử giao dịch mua hàng trước đây. Điều này sẽ giúp việc hỗ trợ giải quyết trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Top 4: Tự động hóa công việc hàng ngày

Quá trình chuyển đổi từ khách hàng quan tâm -> khách hàng tiềm năng -> khách hàng chuyển đổi yêu cầu trải qua rất nhiều công đoạn với việc nhỏ lẻ như: điều mẫu hơn, báo cáo cần gửi hay các vấn đề pháp lý cần được giải quyết khác. Những công việc phụ trợ này không đòi hỏi chuyên môn cao. Song lại rất mất thời gian trong quy trình bán hàng.

Top 4: Tự động hóa công việc hàng ngày

Tuy nhiên hệ thống CRM đã gánh thay phần công việc nhỏ lẻ này cho nhân viên nhờ vào các tính năng tự động hóa. Thay vì mất nhiều thời gian hoàn thành công việc nhỏ lẻ này các nhân viên trong doanh nghiệp có thể tập trung nhiều thời gian vào việc chốt khách hàng và giải quyết các vấn đề quan trọng khác. Cuối cùng mang lại hiệu quả công việc như mong muốn.

Top 5: Phối hợp làm việc nhóm hiệu quả hơn với CRM

Với CRM thông tin liên lạc của khách hàng sẽ được tự động lưu trữ giúp nhân viên xem lại email, lịch và chi tiết các hội thoại với khách hàng chỉ trên một nền tảng. Đội ngũ nhân viên sale, marketing và chăm sóc khách hàng cùng chia sẻ thông tin có giá trị về khách hàng. Từ đó cùng với nhau chuyển đổi đi sâu phát triển phễu bán hàng.

Nhờ sự thuận tiện này mà tất cả những nhóm nhân viên trên có thể làm việc với nhau một các liền mạch hiệu quả hơn.

Top 6: Phân tích dữ liệu và báo cáo trở nên đơn giản hơn

Thông tin khách hàng tập trung giúp các doanh nghiệp dễ dàng phân tích và tổng hợp các nhóm dữ liệu với nhau. Đồng thời việc tích hợp nhiều công cụ vào hệ thống CRM giúp việc tạo báo cáo tự động cũng trở nên dễ dàng hơn. Báo cáo trực quan với độ chính xác cao giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn.

MISA AMIS CRM cung cấp hơn 30 loại báo cáo đa chiều phục vụ nhà quản lý ra quyết định
MISA AMIS CRM cung cấp hơn 30 loại báo cáo đa chiều phục vụ nhà quản lý ra quyết định

Trên đây là những lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc.

Quý anh/chị quan tâm giải pháp CRM, xin mời truy cập trang web amis.misa.vn hoặc liên hệ hotline tư vấn 090 488 58 33 !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *