2 cách tắt nguồn Samsung bằng nút nguồn và không dùng nút nguồn

Cách tắt nguồn Samsung bằng phím vật lý

Một số người dùng phàn nàn về lỗi không tắt nguồn được điện thoại Samsung. Vậy làm thế nào để tắt nguồn Samsung? Người dùng hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng không tắt được nguồn điện thoại này nhé! 

Những chiếc điện thoại Samsung được nhiều người ưa chuộng với thiết kế hiện đại, sang trọng và tính tế tại nhiều phân khúc. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thiết bị, một số người dùng có phàn nàn về một vài lỗi nhỏ như không tắt nguồn điện thoại được. Do vậy, trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với mọi người về nguyên nhân và thủ thuật khắc phục tình trạng này. 

Vì sao điện thoại Samsung không tắt nguồn được?

Bạn đang cần tắt nguồn Samsung nhưng điện thoại lại bị đơ, không thể tắt nguồn hay khởi động lại? Vậy nguyên nhân của lỗi này do đâu? Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không tắt được nguồn.

Vì sao điện thoại Samsung không tắt nguồn được?

  • Do lỗi phần cứng: Người dùng có thể vô tình làm rơi, vỡ thiết bị khiến tác động lực quá mạnh làm một số bộ phận bên trong máy bị hư hỏng, các phím chức năng bị tê liệt, điện thoại bị đơ và không tắt được nguồn. 
  • Do điện thoại bị đầy bộ nhớ, khiến máy bị đơ, không tắt nguồn được. Việc mở quá nhiều ứng dụng, chơi game hay lưu trữ nhiều hình ảnh khiến bộ nhớ máy bị quá tải. 
  • Do điện thoại đang bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại, dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm trên máy khiến không thể tắt nguồn được.
  • Trên điện thoại đang mở quá nhiều ứng dụng tạm thời khiến máy “đình công” tạm thời, đặc biệt với những máy có cấu hình thấp, dung lượng bộ nhớ trong hạn chế, dẫn đến đơ máy không tắt nguồn được.

Hướng dẫn cách tắt nguồn điện thoại Samsung

Khi điện thoại Samsung gặp tình trạng bị đơ, không tắt được nguồn thì người dùng có thể thể tham khảo một trong những cách tắt nguồn hữu ích dưới đây. 

Lưu ý, các thủ thuật chia sẻ được thực hiện trên điện thoại Samsung A50s, người dùng các thiết bị tương tự có thể tham khảo áp dụng phù hợp.

1. Cách tắt nguồn Samsung bằng phím vật lý

Để xử lý nhanh tình trạng điện thoại Samsung bị đơ, không tắt nguồn được bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Trước tiên người dùng nhấn giữ đồng thời 2 phím Side key (Phím phụ) và Volume (Phím âm lượng). Sau đó trên màn hình hiển thị các tùy chọn, bạn chọn tắt nguồn hoặc khởi động lại thiết bị.

Cách tắt nguồn Samsung bằng phím vật lý

Cách 2: Bạn nhấn giữ nút Side Key (Phím phụ) rồi dùng khẩu lệnh để tắt nguồn điện thoại bằng cách nói “Turn off the phone”. Tiếp theo, trên thông báo xác nhận tắt nguồn bạn nhấn chọn Power Off (Tắt nguồn).

2. Cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn 

Trước khi tiến hành cách tắt điện thoại Samsung không dùng nút nguồn này thì cần cài đặt nút tắt nguồn trên màn hình như sau: 

Bước 1: Người dùng vuốt thanh thông báo trên màn hình từ trên xuống.

Cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn 

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng Nút nguồn trên điện thoại.

Bước 3: Chọn cài đặt phím cạnh trên điện thoại Samsung.

Bước 4: Tại đây nhấn giữ và chọn thành Menu tắt nguồn.

Bước 5: Tiếp theo người dùng cần tắt nguồn điện thoại bằng cách bấm giữ nút Side Key và nút giảm âm lượng, rồi chọn tắt nguồn hoặc khởi động lại thiết bị.

Cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn  (1)

Nhìn chung cách tắt nguồn Samsung được hướng dẫn ở trên không chỉ áp dụng trên điện thoại Samsung A50s mà còn có thể ứng dụng trên nhiều dòng điện thoại khác khi gặp tình trạng tương tự. Ngoài 2 cách trên, còn một vài cách tắt nguồn điện thoại Samsung khác mà mọi người có thể tham khảo.

Người dùng có thể tham khảo các thông tin được chia sẻ trên đây và chọn cách áp dụng phù hợp với tình trạng lỗi mình đang gặp phải nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *