Điện thoại HTC không bắt được wifi phải làm sao?

Thỉnh thoảng, chiếc điện thoại HTC không bắt được wifi nhưng bạn lại không biết lý do vì sao bị như vậy. Bạn thực sự hoang mang vì nghĩ rằng có thể điện thoại đã hỏng và khi tính năng wifi không còn thì khó có thể truy cập được mạng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại không bắt được Wifi này một cách dễ dàng.

Nguyên nhân điện thoại HTC không bắt được wifi

Điện thoại HTC không bắt được wifi có rất nhiều nguyên nhân gây nên, trong số đó phải kể đến những nguyên nhân sau:

  • Có thể IC wifi không nhận đủ nguồn pin cần thiết nên không thể hoạt động bình thường.
  • Sau thời gian dài sử dụng IC wifi bị hư nên cần phải thay IC mới
  • Có thể phần cứng điện thoại của bạn gặp vấn đề như bị rơi hoặc bị va đập mạnh
  • Do sóng wifi yếu
  • Lặp kết nối wifi
  • Băng tần wifi của điện thoại không giao với băng tần bộ phát wifi.

Hướng dẫn kiểm tra sửa lỗi HTC không bắt được wifi

Trước khi đem đi sửa lỗi điện thoại HTC không bắt được wifi, bạn nên làm một vài thao tác như sau để xem máy bị lỗi, bị hư wifi là do đâu.

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại. Khởi động lại cả bộ phát wifi để xem liệu có phải HTC hay bộ phát wifi có trục trặc gì không.

Dấu hiệu nhận biết lỗi HTC không bắt được wifi do bị hư Anten

Đem điện thoại HTC lại gần bộ phát Wifi thì mới bắt sóng được, sóng wifi bắt được khá yếu và bạn sẽ thấy tốc độ truyền bị chậm đi rõ. Khi càng đem HTC ra xa thì càng thấy vạch sóng wifi yếu dần.

Nếu lỗi hỏng anten dẫn đến điện thoại HTC không bắt được wifi thì bạn phải thay anten Wifi mới với linh kiện chính hãng mới giải quyết được.

 

Dấu hiệu nhận biết hư IC khiến HTC không bắt được wifi

Lỗi này khá dễ nhận biết vì khi thấy dòng bật tắt wifi trên HTC mờ đi và không thao tác được, kết nối mạng chập chờn lúc có lúc không… Dấu hiệu này cho thấy bo mạch đã có vấn đề hư hỏng.

Với lỗi HTC không bắt được wifi này, bạn chỉ có giải pháp duy nhất là thay linh kiện mà thôi.

Những cách sửa lỗi điện thoại HTC không bắt được wifi

Khi điện thoại HTC không bắt được wifi, bạn có thể tham khảo các cách sửa lỗi dưới đây:

Xác nhận lại mật khẩu

Khi HTC không bắt được wifi có thể do bạn chưa đăng nhập đúng mật khẩu. Nhiều bạn vẫn khăng khăng khẳng định mình gõ mật khẩu đúng nhưng không hẳn là vậy, hãy kiểm tra lại mật khẩu mình gõ có ký tự liên quan tới dấu hay không bằng cách gõ mật khẩu lại ra đâu đó như Tin nhắn, Ghi chú… để chắc chắn rằng mình đã điền đúng mật khẩu của Wifi.

Bật/Tắt lại Wifi

Nếu điện thoại HTC của bạn có Wifi hoặc nhưng không vào mạng được, hãy bắt đầu với một vài điều đơn giản sau: Bạn hãy thử kiểm tra xem thiết bị của bạn đã được bật Wifi chưa, nếu bật thì hãy tắt đi và bật lại. Bạn có thể vuốt từ mép dưới cùng của màn hình lên trên để mở trung tâm điều khiển. Nhấn vào biểu tượng Wifi để tắt nó đi, chờ một vài giây và bấm vào biểu tượng một lần nữa để bật Wi-Fi trở lại. Hoặc bạn vào Settings (Cài đặt) => Wifi, và chuyển nút bên cạnh Wifi. Như vậy là lỗi điện thoại HTC không bắt được wifi đã được khắc phục rồi đó.

Kiểm tra Bluetooth cũng là một cách sửa lỗi HTC không bắt được wifi

Bluetooth cũng có thể là lý do tại sao điện thoại HTC không bắt được wifi vì Bluetooth có thể gây nhiễu với các kết nối Wifi, đó là lý do tại sao bạn nên tắt nó. Để làm điều này, bạn có thể vuốt từ phía cạnh dưới của màn hình lên và nhấp vào biểu tượng Bluetooth, hoặc bạn có thể vào Settings (Cài đặt)=>Bluetooth và tắt nó đi.

Bật/Tắt chế độ Airplane (Máy bay) để khắc phục lỗi HTC không bắt được wifi

Nếu chế độ này được bật, đó cũng là lý do tại sao HTC không bắt được wifi. Ngay sau khi bạn tắt nó đi, vấn đề sẽ được giải quyết: Tắt đi rồi bật lại chế độ Airplane (Máy bay) có thể khá hiệu quả và nó có thể giúp bạn khắc phục vấn đề, để thực hiện chức năng này, bạn vào Settings (Cài đặt) và bật chế độ Airplane (Máy bay), chờ khoảng 30 giây và tắt nó, và hãy thử kết nối với một mạng Wifi lần nữa.

Thiết lập lại cài đặt mạng để fix lỗi HTC không bắt được wifi

Nếu bạn đã thử các giải pháp nêu trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi HTC không bắt được wifi, bạn có thể áp dụng thêm cách sau, với phương pháp này sẽ chúng ta sẽ thiết lập lại tất cả các tùy chọn của bạn khi kết nối mạng Wifi các thông tin mạng đã lưu và mật khẩu, và cả các thiết lập VPN và APN.

  • Vào Settings (Cài đặt)
  • General (Cài đặt chung)
  • Tiếp theo, chọn Reset (Đặt lại)
  • Chọn Reset network settings (Đặt lại Cài đặt Mạng)
  • Nhập mật mã của bạn nếu được yêu cầu
  • Chọn Reset network settings (Đặt lại Cài đặt Mạng) để xác nhận hành động của bạn.

Sử dụng ứng dụng Wifi fixer

Đây là ứng dụng chỉ có trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Phần mềm Wifi Fixer sẽ giúp reset lại các tập tin của hệ thống wifi, các dịch vụ mạng, tìm lại địa chỉ IP,… từ đó giúp sửa các lỗi về kết nối wifi (chủ yếu là lỗi về IP). Tuy nhiên trong một số trường hợp, phần mềm này cũng có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng điện thoại HTC không bắt được wifi.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi điện thoại HTC không bắt được wifi mà chúng tôi chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết này những người dùng HTC sẽ không phải lo lắng khi chẳng may điện thoại mắc lỗi wifi này nữa.

1 thoughts on “Điện thoại HTC không bắt được wifi phải làm sao?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *