Những thông tin về điện thoại di động iPhone 4/4S mà bạn không nên bỏ qua

Điện thoại di động iPhone 4 và iPhone 4S từng là những chiếc smartphone được các iFan của Apple đón chờ trong năm 2010, 2011. Đến nay sau một thời gian dài có mặt trên thị trường, nhiều cửa hàng đã không còn kinh doanh mẫu smartphone này do sự xuất hiện của hàng loạt những mẫu iPhone “thời thượng” mới. Nhưng cũng còn nhiều người vẫn thực sự quan tâm đến các mẫu iPhone đời đầu này.

Về thiết kế của điện thoại di động iPhone 4/4S

Nếu như điện thoại di động iPhone 4 có thiết kế tinh tế đến từng đường nét khi sử dụng chất liệu gương cường lực cho cả 2 mặt trước và sau. Thiết kế bo tròn ở mặt lưng ở các thế hệ iPhone trước đã được thay thế bằng các đường nét góc cạnh và nam tính hơn với khung bằng kim loại thép không gỉ.

Thiết kế của điện thoại di động iPhone 4

Các chi tiết rất nhỏ từ phím nguồn, phím khóa máy và phím âm lượng trên iPhone 4 đều được Apple chăm chút rất kĩ và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các phím này không chỉ được thiết kế đẹp mà còn tạo cảm giác bấm rất êm và thoải mái khi sử dụng. Thì điện thoại di động iPhone 4S cũng có thiết kế tương tự bản tiền nhiệm, máy được làm bằng khung kim loại với 4 góc được bo tròn.

Thiết kế của điện thoại di động iPhone 4S

Về màn hình của điện thoại di động iPhone 4/4S

Điện thoại di động iPhone 4 là một bước tiến mới của Apple trong công nghệ màn hình. Với công nghệ màn hình Retina (màn hình võng mạc), Apple đã mang tới cho người dùng một trải nghiệm mới trong việc tận hưởng chất lượng hiển thị trên màn hình smartphone. Với kích cỡ màn hình 3,5inch, cùng độ phân giải 960 x 640, mật độ điểm ảnh lên tới 326 ppi, màn hình iPhone 4 cho hình ảnh hiển thị sắc nét và mịn màng đến mức người dùng sẽ không thể cảm nhận được sự hiện diện của các điểm ảnh trên màn hình.

Màn hình điện thoại di động iPhone 4/4S

Không chỉ có hình ảnh được hiển thị sắc nét, công nghệ màn hình Retina còn mang đến khả năng hiển thị màu vô cùng chính xác. Chuyên gia hiển thị Dr Raymond Soneira, người sáng lập ra hãng DisplayMate Technologies cho rằng, màn hình Retina của iPhone 4 có khả năng thể hiện chính xác đến 99% dải màu tiêu chuẩn.

Màn hình của iPhone 4S cũng không có sự khác biệt quá lớn. Vẫn là màn hình Retina độ phân giải 960x640px rộng 3.5 inch 16 triệu màu, cảm ứng đa điểm nhưng với tông màu đen ít tối hơn và màn hình mang sắc xanh nhiều hơn giúp điện thoại di động iPhone 4S trông rực rỡ hơn.

Vi xử lý của điện thoại di động iPhone 4 và iPhone 4S có gì khác biệt?

Điện thoại di động iPhone 4 được trang bị chip xử lí Cortex A8 với tốc độ xử lí lên đến 1GHZ và bộ nhớ RAM 512MB, cho khả năng xử lí ứng dụng mượt mà. Xử lí tác vụ đa nhiệm hay chơi game trên hệ điều hành iOS sẽ không còn là vấn đề.

Nhưng vi xử lý của iPhone 4 vẫn kém xa iPhone 4S, vì điện thoại di động iPhone 4S lại được trang bị Chip lõi kép A5 1.0GHz cho tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần chip A4 trên iPhone 4. Vì vậy mà khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn gấp 7 lần giúp mở ứng dụng nhanh hơn, chơi game mượt mà hơn và thời gian chụp ảnh cũng nhanh hơn đáng kể. Bên cạnh đó, tốc độ kết nối internet của iPhone 4S cũng cao hơn mặc dù máy vẫn sử dụng kết nối Wi-fi chuẩn N, Bluetooth 4.0, hỗ trợ la bàn, GPS, cảm biến ánh sáng, đo gia tốc, cảm biến độ gần.

Chip lõi kép A5 trên điện thoại di động iPhone 4S

Về camera của điện thoại di động iPhone 4/4S

Được trang bị Camera 5MP cùng đèn Flash LED, điện thoại di động iPhone 4 cho phép tạo ra những bức ảnh chất lượng với thao tác cực kì đơn giản. Khả năng bắt hình và lấy nét cực nhanh cùng với giao diện chụp hình đơn giản, bạn sẽ không phải lo bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào.

Camera trên điện thoại di động iPhone 4

Camera 5.0 MP của iPhone 4 còn cho phép tạo ra những đoạn phim với độ phân giải HD 720p cực kì sắc nét. Ngoài ra, với Camera phụ, không gian địa lí sẽ không là còn là khoảng cách. Chức năng cuộc gọi hình ảnh Video Call hay Face Time sẽ mang bạn và bạn bè, người thân đến gần với nhau hơn bất kể bạn đang ở đâu.

Thay vì camera 5.0MP như ở iPhone 4, điện thoại di động iPhone 4S được nâng cấp lên 8.0 MP cùng các thiết lập tiêu cự và khẩu độ mới lên đến 2.4 giúp bắt sáng rất tốt cho chất lượng ảnh tăng lên đáng kể, màu sắc trung thực và cực kỳ rõ nét. Bên cạnh đó, tốc độ khởi động và chụp ảnh trên smartphone này cũng được tăng cường.

Ngoài ra, camera của iPhone 4S có khả năng bắt hình trong môi trường thiếu sáng được cải thiện rõ rệt cho những bức ảnh không bị vỡ hạt, nhòe ảnh cùng tông màu sáng tối rất cân bằng.

Bên cạnh đó, khả năng quay video trên iPhone 4S cũng được nâng cấp đáng kể, có thể quay phim full HD 1080p chống rung ấn tượng. Mặc dù vậy, camera trước vẫn không có gì thay đổi với độ phân giải VGA nhưng vẫn có thể chụp ảnh selfie tốt.. Không những thế, iPhone 4S người dùng còn có thể chụp ảnh paranoma một cách dễ dàng và mượt mà với phần mềm paranoma được tích hợp sẵn mà không cần phải cài thêm ứng dụng từ hãng thứ 3…

Về thời lượng pin của điện thoại di động iPhone 4/4S

Với dung lượng pin lên đến 1420mAh, điện thoại di động iPhone 4 cho thời gian sử dụng pin rất ấn tượng. iPhone 4 cho thời gian sử dụng đến 300 giờ ở chế độ chờ, 7 giờ đàm thoại ở chế độ 3G và 14 giờ đàm thoại ở chế độ 2G. Ngoài ra, bạn có thể tha hồ lướt web trên iPhone 4 liên tục suốt 6 giờ bằng 3G hay 10 giờ bằng Wifi.

Pin của điện thoại di động iPhone 4

Còn điện thoại di động iPhone 4S có thể trụ được một ngày hoạt động với 16 giờ đàm thoại, duyệt web, download ứng dụng, đồng bộ hóa dữ liệu, nghe nhạc, chơi game…..

Một số sự khác biệt giữa điện thoại di động iPhone 4 và iPhone 4S

Ngoài những điểm chung, điện thoại di động iPhone 4 và iPhone 4S cũng có một số sự khác biệt như. iPhone 4S được trang bị thêm 1 hệ thống ăng ten bên cạnh hệ thống ăng ten hiện có hỗ trợ cả 02 mạng CDMA và GSM giúp máy bắt sóng tốt hơn, cho chất lượng cuộc gọi tốt hơn. Bên cạnh đó, iPhone 4S được tích hợp cô nàng trợ lý ảo Siri cực kỳ thông minh. Người dùng có thể dụng Siri nhưng môt trợ lý đích thực để tìm đường, đọc và trả lời tin nhắn, đặt lịch hẹn v.v…. với những gì người dùng cần làm là nói. Không những hoạt động theo những gì được lập trình sẵn, Siri còn có thể học thêm những gì người dùng nói.

Trên đây là những thông tin về điện thoại di động iPhone 4 và iPhone 4S mà người dùng nên biết. Nhất là với những người vẫn đang quan tâm đến các mẫu smartphone đời đầu của Apple này. Tuy đã ra đời lâu nhưng hai mẫu smartphone này vẫn được người dùng đánh giá cao bởi độ bền của máy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *