Hướng dẫn cách check serial Samsung và mã IMEI đơn giản, chính xác

Cách kiểm tra serial Samsung và IMEI

Với những người dùng đang sở hữu chiếc điện thoại Samsung và muốn kiểm tra tên máy, dòng máy và các thông tin phần mềm khác trên máy thì việc biết được mã số serial là cần thiết. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách check serial Samsung người dùng có thể tham khảo. 

Cách kiểm tra serial Samsung và IMEI

Trên điện thoại Samsung, bên cạnh các thông tin về máy như tên, đời máy, người dùng cũng cần tra cứu mã số Serial và IMEI trên điện thoại Samsung tại phần Cài đặt hoặc trên vỏ hộp đựng sản phẩm. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra Samsung serial number check.

Cách kiểm tra serial Samsung và IMEI
Cách kiểm tra serial Samsung và IMEI

Cách check serial Samsung 

Serial Number hay thường được viết tắt là SN hoặc S/N, chính là mã số seri của điện thoại. Mã số serial trên điện thoại Samsung sẽ giúp người dùng tra cứu các thông tin về thiết bị, chế độ bảo hành điện thoại. Để check serial Samsung người dùng có thể kiểm tra tại mục cài đặt máy theo các bước đơn giản như sau:  

Trước tiên, người dùng mở mục Cài đặt trên điện thoại Samsung và kéo xuống dưới chọn mục Thông tin điện thoại. Tại đây bạn có thể xem số Serial điện thoại Samsung bên dưới phần tên máy.

Cách check serial Samsung 
Cách check serial Samsung

Cách kiểm tra IMEI Samsung

IMEI (International Mobile Equipment Identity) thường được biết đến là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế trên các thiết bị di động như điện thoại Samsung. Mỗi thiết bị điện thoại sẽ chỉ có duy nhất một mã số IMEI, sẽ không có mã số IMEI thứ hai trên một thiết bị khác. Mã số IMEI cho phép người dùng có thể kiểm tra thông tin về thiết bị chính hãng và thời gian kích hoạt máy và thời hạn bảo hành thiết bị chính hãng.

Để kiểm tra IMEI điện thoại Samsung, người dùng có thể thực hiện một trong 2 cách sau:

Cách 1: Kiểm tra mã IMEI trong phần Cài đặt

Trước tiên người dùng truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại Samsung rồi chọn mục Thông tin điện thoại và chọn xem mã số IMEI phía dưới tên máy.

Kiểm tra mã IMEI trong phần Cài đặt
Kiểm tra mã IMEI trong phần Cài đặt

Cách 2: Kiểm tra mã IMEI bằng cú pháp 

Người dùng mở trình quay số cuộc gọi trên điện thoại Samsung rồi nhập cú pháp *#06# và nhấn gọi để kiểm tra mã IMEI.

Kiểm tra mã IMEI bằng cú pháp 
Kiểm tra mã IMEI bằng cú pháp

Lưu ý: Trong trường hợp người dùng không thể kiểm tra mã IMEI hoặc check serial Samsung theo các trên thì bạn có thể kiểm tra các thông tin như Số kiểu máy, mã số IMEI, số Serial tại mặt sau của thiết bị, hoặc trên hộp đựng sản phẩm.

Kiểm tra IMEI samsung trên thân máy
Kiểm tra IMEI samsung trên thân máy

Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua mã IMEI

Hãng điện thoại Samsung đã được trang bị tính năng bảo hành điện tử. Khi người dùng mua một chiếc điện thoại Samsung mới thì khi lắp SIM vào điện thoại thì thiết bị sẽ tự động gửi tin nhắn kích hoạt bảo hành đến máy. Tin nhắn kích hoạt bảo hành điện tử thành công sẽ được gửi đến điện thoại Samsung sau khoảng 20 phút đến 1 tiếng. 

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua IMEI
Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua IMEI

Tiếp theo, bạn dùng mã số IMEI gồm 15 chữ số đã kiểm tra được ở trên rồi soạn tin nhắn với nội dung cú pháp: 15 số IMEI gửi tới số 6060 (cước phí tin nhắn là 500đ). Ngay sau đó hệ thống Samsung sẽ gửi tin nhắn thông báo người dùng đã tham gia dịch vụ bảo hành chính hãng của máy. Đây cũng là một trong nhiều cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng mà bạn có thể áp dụng.

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ đến người dùng cách check serial Samsung và mã IMEI đơn giản, người dùng có thể tham khảo và thực hiện cách làm phù hợp. Nếu bạn muốn mua điện thoại Samsung chính hãng, hãy đến các hệ thống siêu thị Viettel Store trên toàn quốc hoặc truy cập website viettelstore.vn. Hotline tư vấn: 1800 8123.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *