Có nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại không?

Pin Li-po là gì?

Thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện, chơi game là không tốt, ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, tuổi thọ điện thoại cũng như khiến quá trình sạc pin lâu hơn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu việc vừa sạc pin vừa chơi game có tốt không?

Trên các thiết bị điện thoại hiện nay sử dụng 2 loại pin chính là pin Li-ion và pin Li-po. Cụ thể:

Pin Li-ion là gì?

Pin Li-ion là gì?
Pin Li-ion là gì?

Pin Li-ion sử dụng chất điện phân dạng lỏng dễ xảy ra cháy nổ, đặc biệt là khi chúng ta sạc pin ở nhiệt độ cao. Pin Li-ion có trọng lượng lớn và là điểm hạn chế về mặt kích thước. Ưu điểm của pin Li-ion là khả năng chịu được số lần sạc khá lớn, khoảng 500-1000 lần. 

Pin Li-po là gì?

Trong khi đó, pin Li-po sử dụng chất điện phân dạng khô nên sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, pin Li-po nhẹ hơn tới 20% so với pin Li-ion. Tuy nhiên nhược điểm của loại pin này là số lần sạc pin sẽ hạn chế hơn chỉ từ 300-500 lần sạc mà thôi.

Có nên vừa sạc điện thoại vừa chơi game không?

Đó là 2 loại pin điện thoại phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, dù là loại pin điện thoại nào đi chăng nữa thì khả năng chịu nhiệt cũng sẽ có giới hạn. Nếu vượt ngưỡng chịu đựng thì nguy cơ cháy nổ là rất cao, ngoài ra, việc này còn ảnh hưởng tới tuổi thọ pin điện thoại, và là một trong số ít nguyên nhân khiến điện thoại sạc pin lâu đầy.

Dù các hãng điện thoại đang dần chuyển sang sử dụng viên dung Li-po có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, xong bạn cũng không nên vừa sạc vừa chơi game, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại nhé.

Pin Li-po là gì?
Pin Li-po là gì?

Việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại là không tốt bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của dòng điện ra và vào tới phần cứng, dễ dẫn tới nguy cơ cháy nổ, dù bạn có cắm sạc trực tiếp vào nguồn điện hay sử dụng sạc dự phòng. Đặc biệt là khi bạn chơi game, cường độ hoạt động của điện thoại là rất cao sẽ khiến điện thoại bị nóng khi sạc.

Những lưu ý khi sạc pin điện thoại đảm bảo an toàn

Để quá trình sạc pin điện thoại là đúng nhất, là an toàn nhất. Hãy chú ý tới những vấn đề sau:

  • Bạn nên kết nối chân sạc với điện thoại trước khi cắm vào ổ điện để tránh tình trạng chập cháy.
  • Khi sạc điện thoại xong thì nên rút củ sạc khỏi ổ điện rồi mới bỏ sạc khỏi máy, tuyệt đối không chơi game khi đang sạc.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng….

Trả lời: Nếu câu hỏi có nên vừa sạc pin vừa sử dụng không thì câu trả lời là “KHÔNG”. Việc này là không an toàn cho cả người dùng và thiết bị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *