TOP điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ dưới 5 triệu đáng mua nhất

Tiêu chí chọn mua điện thoại chụp ảnh đẹp

Những chiếc smartphone ngày càng đem đến những bức ảnh chất lượng và dần thay thế những chiếc máy ảnh truyền thống. Samsung cũng không đứng ngoài cuộc chạy đua này khi họ ngày càng đầu tư rất nhiều chất xám vào việc cải tiến công nghệ chụp ảnh trên những chiếc Smartphone của mình. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những chiếc Điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ đáng mua nhất hiện nay.

Tiêu chí chọn mua điện thoại chụp ảnh đẹp

Trên thị trường hiện nay, Samsung đem đến cho người tiêu dùng những chiếc camera với độ phân giải lớn lên tới 64 MP trên những chiếc điện thoại giá rẻ như Galaxy A03, A12, A32 5G,… Với việc có độ phân giải lớn giúp cho những bức ảnh chụp trên những chiếc điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ tái tạo lại được chi tiết ảnh, giúp bức ảnh sắc nét hơn.

Tiêu chí chọn mua điện thoại chụp ảnh đẹp
Tiêu chí chọn mua điện thoại chụp ảnh đẹp

Ngoài độ phân giải thì khẩu độ của camera cũng rất quan trọng với những bức ảnh được chụp ra. Trong nhiếp ảnh, thuật ngữ khẩu độ chỉ độ mở của ống kính. Khẩu độ được ký hiệu F/(số), ví dụ F/1.8, F/2.8,… Độ lớn của khẩu độ tỉ lệ nghịch với phần số (F/1.8 > F/2.8). Với việc mở khẩu lớn, việc thu nhận ánh sáng của camera sẽ lớn hơn, đem lại những bức ảnh đầy đủ sáng, chi tiết và xóa phông tốt.

Một chiếc smartphone với khẩu lớn sẽ có lợi thế khi khi đem lại những bức ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng hay có những bức ảnh xóa phông tốt hơn. Việc cân nhắc đến khẩu độ cũng sẽ là một tiêu chí quan trọng để lựa chọn một chiếc điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ.

Thêm một tiêu chí nữa là liệu chiếc smartphone có được trang bị camera góc rộng/macro hay không. Việc sở hữu một chiếc camera góc rộng sẽ phát huy lợi thế khi bạn chụp ảnh tập thể hoặc ghi lại những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong những chuyến đi xa.

TOP điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ dưới 5 triệu đáng mua nhất

Dưới đây sẽ là gợi ý TOP 3 điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ dưới 5 triệu mới, đáng sở hữu nhất hiện nay.

1. Samsung Galaxy A03

Samsung Galaxy A03 sử hữu tấm nền LCD có độ phân giải HD+ mang tới hình ảnh rực rỡ, sắc nét. Máy có màn hình lớn 6.5 inch. Samsung trang bị cho Galaxy A03 con chip Unisoc SC9863A hoặc Helio G35 tùy phiên bản, tùy chọn RAM 2GB/ 3GB và ROM 32GB/ 64GB. Với thông số cấu hình này, chiếc Galaxy A03 hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của người dùng. Pin của Samsung Galaxy A03 cũng rất lớn với dung lượng 5000mAh, hỗ sạc nhanh 15W. 

Cụm 3 camera trên Samsung Galaxy A03
Cụm 3 camera trên Samsung Galaxy A03

Mặt trước của máy được trang bị camera selfie 5MP với màn hình giọt nước U-Infinity. Cụm camera được đặt ở mặt sau với camera chính có độ phân giải 13MP có khả năng chụp ảnh góc rộng, hai camera còn lại là camera macro và camera depth 2 MP.

Qua thông số camera nếu trên, ta thấy không có gì quá nổi trội. Nhưng để phục vụ những nhu cầu chụp ảnh, quay phim cơ bản thì Galaxy A03 vẫn đem đến cho người sử dụng những bức ảnh đẹp, sắc nét. Trong điều kiện đầy đủ sáng, đây là một chiếc điện thoại samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ  đáng sở hữu.

2. Samsung Galaxy A12

Samsung Galaxy A12 có màn hình thiết kế dạng giọt nước kích thước 6.5 inches với tấm nền IPS LCD HD+. Máy sử dụng con chip Helio G35 chạy ổn định, mượt mà. Viên pin dung lượng lớn 5000 mAh đảm bảo tốt thời gian sử dụng cho người dùng trong một ngày.

Camera của A12 đem đến những bức ảnh sắc nét
Camera của A12 đem đến những bức ảnh sắc nét

Galaxy A12 sở hữu cụm 4 camera sau bao gồm camera chính góc rộng có độ phân giải 48MP, khẩu độ F/2.0, tiêu cự 26 mm lấy nét tự động Auto Focus. Camera phụ góc siêu rộng 5MP, F2.2. Và hai chiếc camera có độ phân giải 2MP cùng mang khẩu độ F2.4 để chụp macro và đo độ sâu trường ảnh. Camera của máy đem đến cho người dùng các tính năng hỗ trợ như lấy nét tự động, chống rung. Máy cũng hỗ trợ quay phim lên tới 1080p sắc nét.

Camera selfie của Galaxy A12 trang bị ở mặt trước có độ phân giải 8MP đem tới những tấm ảnh đẹp, mịn màng.

3. Samsung Galaxy A32 5G

Galaxy A32 5G mang trong mình một số tính năng mới hấp dẫn. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm thú vị. Mặt sau của Galaxy A32 sở hữu cụm 4 camera có độ phân giải lớn. Đầu tiên là camera chính có độ phân giải lớn 64MP đem lại những bức ảnh rực rỡ, sắc nét. Camera xóa phông của máy có độ phân giải 5MP. Ngoài ra máy còn có camera macro 5MP và một camera có góc chụp siêu rộng độ phân giải 8MP. 

 Nếu là một tín đồ của selfie bạn không nên bỏ qua Galaxy A32
Nếu là một tín đồ của selfie bạn không nên bỏ qua Galaxy A32

Mặt trước chính là camera selfie có độ phân giải tới 20MP giúp cho người dùng có những bức ảnh tự sướng nét căng. Chiếc camera selfie có độ phân giải lớn hứa hẹn đem lại những cuộc gọi video call sắc nét, chất lượng cho người dùng.

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại màn hình lớn, phục vụ những nhu cầu nhiếp ảnh cơ bản trong điều kiện đầy đủ sáng thì Galaxy A03 là một lựa chọn tốt. Nếu bạn thích selfie, gọi điện thoại video call cho người thân thì Samsung Galaxy A32 5G là chiếc điện thoại không thể bỏ qua. Còn nếu bạn thích chụp nhiều thể loại ảnh trong những điều kiện ánh sáng phức tạp thì camera của A12 sẽ phù hợp hơn cả. Về cơ bản, cả ba chiếc đều là điện thoại Samsung chụp ảnh đẹp giá rẻ, mang tới cho người dùng những bức ảnh rực rỡ, sắc nét. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn mà hãy chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *