Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất

Điện thoại di động cho người già có thể xem là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa để con cái dành tặng cho cha mẹ,  ông bà của mình. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay, sản phẩm này lại rất đa dạng, phong phú với nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng, giá thành khác nhau khiến không ít người băn khoăn không biết nên lựa chọn chiếc điện thoại như thế nào là phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người cao tuổi dễ sử dụng nhất nhằm hỗ trợ bạn đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn.

  1. Điện thoại Viettel – V6216

Chiếc điện thoại di động cho người già đầu tiên phải kể đến là Viettel – V6216. Trên thị trường hiện nay, Viettel – V6216 được bán với giá dao động trong khoảng từ 600.000 đồng đến 900.000 đồng. Có thể thấy, không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn, bạn vẫn có thể mua sản phẩm này để làm quà tặng cho những người thân yêu của mình.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Viettel – V6216

Không chỉ có giá thành rẻ, Viettel – V6216 còn gây ấn tượng bởi những ưu điểm cụ thể như: Bàn phím số to giúp người lớn tuổi, mắt mũi “kèm nhèm” có thể nhìn những con số rõ ràng hơn; máy có cần Ăng ten nhỏ, hỗ trợ người lớn tuổi nghe đài Radio bằng loa ngoài và không nhất thiết phải kết nối tai nghe.

Ngoài ra, Viettel – V6216 có thiết kế rất chắc chắn, chịu va đập tốt, khó bị vỡ, dung lượng pin khỏe. Đặc biệt, chiếc điện thoại di động giá rẻ này còn có một nút gọi khẩn cấp nằm nổi bật ở phía đằng sau để người dùng có thể gọi cho một số được mặc định từ trước trong trường hợp khẩn cấp.

  1. Điện thoại Philips E220

Philips E220 cũng là một trong những kiểu điện thoại di động cho người già mà bạn có thể lựa chọn để dành tặng cho bố mẹ, ông bà… của mình.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Philips E220

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng bỏ gọn vào trong túi quần, túi áo… Diện tích chứa các phím rộng hơn so với diện tích màn hình, vì vậy các phím ấn được làm khá to, kể cả phần chữ và số. Đồng thời, Philips E220 có một phím SOS được thiết kế rất riêng biệt và để người già dùng trong những trường hợp sự cố khẩn cấp rất tiện lợi. Chẳng hạn khi người lớn tuổi ở nhà một mình, không may gặp điều gì bất trắc thì chỉ cần bấm phím SOS, máy điện thoại này sẽ lập tức kết nối với những số điện thoại được cài đặt cho tới khi một trong ba số đó trả lời.

Bên cạnh đó, Philips E220 có thể đáp ứng những nhu cầu giải trí cơ bản như nghe đài FM không cần sử dụng tai nghe, nghe nhạc MP3 với khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 32 GB, camera sau chụp ảnh… Dung lượng pin 1000 mAh, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng giúp đảm bảo nhu cầu liên lạc và sự tiện dụng tuyệt đối.

Không quá cầu kỳ song lại cực kỳ hữu ích, Philips E220 dễ dàng sử dụng cho người cao tuổi. Giá bán chiếc điện thoại này hiện nay trên thị trường là khoảng 600.000 đồng.

  1. Điện thoại Mobell M339

Chỉ với 360.000 đồng là bạn có thể sở hữu ngay dòng sản phẩm sang trọng, bắt mắt mang tên Mobell M339 – mẫu điện thoại di động cho người già với mục đích cơ bản là nghe, gọi và nhắn tin.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Mobell M339

Chiếc điện thoại này có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng thao tác bằng một tay, đồng thời mang theo khi di chuyển xa cũng rất thuận tiện. Với màn hình rộng 2.4 inch, lắp đặt được 2 SIM 2 sóng giúp người dùng tận dụng tối đa khuyến mãi từ các nhà mạng kèm theo nhiều tính năng giải trí thú vị như nghe nhạc, đài FM, chụp ảnh…, đây là một sự lựa chọn sáng suốt để dành làm quà tặng cho những người lớn tuổi trong gia đình của bạn đấy.

  1. Điện thoại Nokia A1

Có lẽ trong tất cả các dòng điện thoại di động dành cho người cao tuổi thì Nokia A1 được yêu thích và ưa chuộng hơn cả. Điện thoại thương hiệu Nokia được biết đến từ lâu nhờ độ bền cao, có thể sử dụng dài lâu, khó hỏng hóc. Nokia A1 cũng không phải ngoại lệ.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Nokia A1

Mặc dù sản phẩm chỉ có một khe sim để sử dụng nhưng với vô vàn những ưu điểm cũng như lợi ích tuyệt vời khác như thiết kế cầm chắc tay, dung lượng pin có thể xài trong thời gian dài… thì Nokia A1 xứng đáng là món quà tặng để gởi gắm yêu thương của bạn tới những bậc sinh thành.

Không những vậy, ngoài chức năng nghe, gọi, nhắn tin… thì chiếc điện thoại di động cho người già này còn hỗ trợ thêm chức năng nghe nhạc hay ghi âm cuộc gọi rất tiện ích.

Với nhiều ưu điểm và tuyệt vời như vậy nhưng trên thị trường di động hiện nay, Nokia A1 cũng chỉ có giá 500.000 đồng mà thôi. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn chiếc điện thoại này?

  1. Điện thoại Huawei Y5II

Khác hẳn với những dòng sản phẩm trên, Huawei Y5II là điện thoại thông minh cho người già. Nhiều người vẫn thường mặc định “Ông bà không cần dùng nhiều, điện thoại chỉ cần nghe gọi là đủ”. Tuy nhiên, smartphone cho người già mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, chẳng hạn: tiết kiệm đáng kể chi phí gọi, nhắn tin khi sử dụng ứng dụng OTT nếu bạn phải đi công tác xa, smartphone màn hình lớn có thể dùng để xem phim, đọc báo và đặc biệt, những người lớn tuổi cũng rất thích chụp ảnh…

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Huawei Y5II

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc smartphone nào thì Huawei Y5II chính là gợi ý cho bạn. Vỏ của Huawei Y5II được thiết kế bằng nhựa giả kim loại nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và mang đến cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Chiếc smartphone này được trang bị màn hình 5 inch nhưng thon gọn, dễ dàng thao tác chỉ với một tay.

Đặc biệt, máy còn đáp ứng được đầy đủ 1GB RAM cùng 8 GB bộ nhớ và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ 32 GB kèm theo bộ camera trước sau 2MP/8MP, chất lượng hình ảnh tốt rất tiện lợi để chụp ảnh và lưu lại những kỉ niệm thật đẹp.

Giá bán của điện thoại Huawei Y5II hiện nay là khoảng 2 triệu đồng.

  1. Điện thoại Galaxy J2 Prime

Giống như Huawei Y5II, Galaxy J2 Prime cũng là điện thoại di động cho người già dòng cảm ứng. Máy được thiết kế khá đơn giản với màu bạc giả kim loại, vô cùng sang trọng bắt mắt những cũng không kém phần tinh tế. Màn hình 5 inch, độ phân giải 960 x 530 pixels mang đến chất lượng hình ảnh khá tốt.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Galaxy J2 Prime

Đặc biệt, nhiều người lớn tuổi yêu thích chiếc điện thoại này là bởi camera trước và sau có độ phân giải khá cao, sẽ cho chất lượng hình ảnh một cách rõ nét. Đây cũng là một trong số ít những smartphone giá rẻ được hỗ trợ mạng 4G Lite tốc độ cao tại Việt Nam.

Sản phẩm được bán với giá cao hơn điện thoại Huawei Y5II một chút, khoảng hơn 2 triệu đồng nhưng cũng không quá đắt để làm món quà tuyệt vời cho người già.

  1. Điện thoại di động cho người già Asus Zenfone 2 Laser 5 inch

Asus Zenfone 2 Laser cũng là chiếc điện thoại di động tương đối dễ sử dụng cho người lớn tuổi. Khi mua chiếc smartphone này, bạn có thể bật chế độ sử dụng dành cho người lớn tuổi mà Asus đã trang bị sẵn trên thiết bị. Sau khi bật, giao diện được đơn giản hóa, các icon được làm to, rõ hơn. Ngoài ra, khi truy cập vào Cuộc gọi hoặc danh bạ, giao diện màn hình cũng được phóng to lên như bàn phím số để người lớn tuổi dễ nhìn thấy.

Gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già dễ sử dụng nhất
Asus Zenfone 2 Laser 5.0

Ngoài ra, với kích thước vừa phải, lưng cong, Asus Zenfone 2 Laser mang lại cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay. Máy trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixels. Camera sau 13 MP lấy nét trong 0,03 giây khá hữu ích nếu bố mẹ, ông bà của bạn có sở thích chụp ảnh. Bên cạnh đó, dung lượng pin 2400 mAh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Zenfone 2 Laser 5.0 được bán với giá khoảng 4 triệu đồng.

Trên đây là gợi ý 7 chiếc điện thoại di động cho người già. Hy vọng với những thông tin bổ ích, thú vị trên, bạn có thể tự tin đưa ra sự lựa chọn thật đúng đắn trong việc mua quà tặng cho những người thân yêu của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *