Top 5 loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt tốt nhất 2021

Loa thông minh OLLI Maika

Nhờ những tính năng vượt trội, kiểu dáng tinh tế, âm thanh sống động,… loa thông minh (Smart Speaker) dần thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, nhất là những bạn yêu công nghệ và luôn hướng đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Thế nhưng, các dòng loa thông minh hiện có trên thị trường chủ yếu là hàng ngoại nhập, ngôn ngữ quốc tế gây ra những rào cản lớn đối người tiêu dùng Việt. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin của top 5 loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt tốt nhất 2021 nhé.

Xem thêm Top loa thông minh đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam tại: https://olli.vn/blogs/alls/loa-thong-minh-tot-nhat 

Loa thông minh OLLI Maika

Thương hiệu

OLLI Maika là dòng loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo thuần Việt đầu tiên tại

Việt Nam, do chính người Việt sản xuất. Bên cạnh việc có nhiều tính năng hữu ích, trợ lý ảo Maika còn có thể giải quyết triệt để các rắc rối về rào cản tiếng Anh. ừ đó, giúp người dùng giao tiếp, điều khiển thiết bị bằng giọng nói tiếng Việt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dù chỉ mới ra mắt vào ngày 7/5/2021 nhưng OLLI Maika đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ yêu công nghệ. Sau khi được trải nghiệm, OLLI Maika được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính ứng dụng vượt trội về mặt tính năng lẫn nội dung. Nó vừa có thể là một sản phẩm độc lập, vừa có thể trở thành trung tâm điều khiển, kết nối với các thiết bị thông minh khác trong nhà chỉ bằng giọng nói, mang lại sự tiện ích và tiết kiệm cho người dùng.

Ưu điểm

1. Trợ lý thông minh ảo thuần Việt

Việc làm chủ hoàn toàn 3 công nghệ cốt lõi: nhận dạng tiếng nói (ASR), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tổng hợp tiếng nói (TTS) giúp OLLI dễ dàng hiểu và phản hồi chính xác nhu cầu của người dùng dù với bất kỳ giọng vùng miền nào.

Ngoài ra, trợ lý ảo Maika được xây dựng theo chuẩn mực văn hóa, lối sống người Việt. Cụ thể như sau khi nhận lệnh với lời gọi kích hoạt (wake word) là “Maika ơi!”, thì ngay lập tức Maika sẽ đáp lại và luôn có từ “dạ, thưa”. Điều đó đảm bảo tính giáo dục trong môi trường gia đình và xã hội Việt Nam.

Bên cạnh những thiết kế quan trọng về công nghệ, loa thông minh OLLI Maika còn được đầu tư và phát triển kho nội dung phong phú, đa dạng và gần gũi với đời sống người Việt như: nhạc Việt, truyện cổ tích,… đồng thời hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp nội dung lớn trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với văn hóa người tiêu dùng Việt Nam.

2. Tích hợp điều khiển nhà thông minh

Với khả năng nhận diện giọng nói Việt chuẩn xác cao, loa thông minh mở ra cơ hội khiến các thiết bị trong nhà của bạn trở nên thông minh và tiện nghi hơn. Với các thiết bị như tivi, máy điều hòa… hiện có, chỉ cần dùng loa thông minh OLLI Maika kết hợp bộ điều khiển hồng ngoại, bạn đã có thể kết nối và điều khiển các thiết bị bằng giọng nói tiếng Việt như “Maika ơi,bật máy lạnh”,  Maika ơi! bật đèn” hoàn toàn không cần phải tác động vật lý.

Điều khiển nhà thông minh bằng loa thông minh OLLI Maika giúp người dùng tiết kiệm phần lớn thời gian, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, công nghệ hiện đại ngay trong không gian nhà ở. Hiện nay, loa thông minh OLLI Maika đang được kết nối với hệ thống nhà thông minh tại các hệ sinh thái như: Điện Quang, Tuya, HOMEGY, Goman Smart, Smart Life và ACIS,… Chưa dừng lại ở đó, OLLI vẫn đang nỗ lực mở rộng phạm vi hợp tác với các đơn vị sản xuất thiết bị thông minh khác nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn nữa.

Thực tế đã chứng minh, OLLI Maika không thua kém gì các dòng loa thông minh ngoại nhập. Ngoài tính năng điều khiển nhà thông minh, phát nhạc, kể chuyện, đọc sách,… thì người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông minh, nhận cuộc gọi, đặt báo thức bằng chính loa thông minh OLLI Maika.

3. Thiết kế an toàn với trẻ em

Trợ lý ảo Maika được đánh giá an toàn, có tính giáo dụng cao. Bên cạnh việc hỗ trợ trẻ em học tiếng anh, đọc sách,… Maika còn giúp bé trong việc tìm kiếm thông tin. Những nội dung dành cho trẻ em luôn được Maika kiểm tra, lựa chọn, sàng lọc cẩn thận, góp phần hình thành nhân cách tốt cho bé.

4. Mức độ bảo mật cao

Loa thông minh OLLI Maika đảm bảo an toàn và bảo mật cao cho mọi thông tin khách hàng. Trợ lý Maika chỉ thu thập thông tin khi nhận diện câu lệnh kích hoạt của người dùng “Maika ơi”. Khi muốn tắt tính năng lắng nghe của OLLI Maika bạn có thể chủ động bằng phím tắt vật lý.

Loa thông minh OLLI Maika
Loa thông minh OLLI MaikaLoa thông minh OLLI Maika

Loa thông minh JBL Link  20

Thương hiệu: JBL – Công ty chuyên sản xuất thiết bị âm thanh, loa nổi tiếng từ Mỹ.

Ưu điểm: Loa thông minh JBL Link 20 với thiết kế nhỏ gọn nhưng được trang bị thời lượng pin “khủng” với chất lượng âm thanh ổn định. Thiết bị có thể chống nước và dễ dàng kết nối với mạng Wifi, thuận tiện khi mang theo du lịch, picnic. Nhờ được tích hợp thêm Google Assistant, JBL Link 20 có thể nhận diện ngôn ngữ Việt Nam.

Loa thông minh JBL Link 20
Loa thông minh JBL Link 20

Loa thông minh Amazon Echo thế hệ 3

Thương hiệu: Amazon

Ưu điểm: Amazon Echo thế hệ 3 là loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo mới nhất của Amazon – Alexa. Không chỉ mang tới chất lượng âm thanh sống động, sản phẩm còn khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi ở nhà. Chẳng hạn như nó cho phép bạn điều khiển các thiết bị thông minh, hỗ trợ gọi điện hay nhắn tin với tất cả mọi người chỉ bằng giọng nói.

Loa thông Amazon Echo thế hệ 3
Loa thông Amazon Echo thế hệ 3

Loa thông minh Amazon Echo thế hệ 4

Thương hiệu: Amazon

Ưu điểm: Amazon Echo 4 có thiết kế cầm tay nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng của một chiếc loa thông minh. Tương tự như dòng Echo thế hệ 3, trợ lý ảo Alexa giúp thiết bị phản ứng linh hoạt, cho ra kết quả chính xác nhất ở những câu lệnh khác nhau từ người dùng. Tuy nhiên với thiết kế mới này, sản phẩm chỉ không có màn hình thông minh cũng như đồng hồ LED. Bên cạnh giá cả, đây được xem là một nhược điểm lớn đối với dòng Amazon Echo thế hệ 4 này.

Loa thông minh Amazon Echo 4
Loa thông minh Amazon Echo 4

Loa thông minh Sonos One thế hệ 2

Thương hiệu: Sonos- Công ty điện tử nổi tiếng của Mỹ

Ưu điểm: Sonos One thế hệ 2 là thiết bị được giới chuyên môn đánh giá cao về vẻ ngoài cũng như chất lượng âm thanh. Hệ sinh thái âm thanh của Sonos dễ sử dụng và rất thân thiện với người dùng. Điểm đặc biệt ở thiết bị này là được tích hợp đồng thời trợ lý ảo Google Assistant, Alexa và Siri đem lại sự tiện lợi vô cùng.

Loa thông minh Sonos One 2
Loa thông minh Sonos One 2

Kết luận

Tóm lại, trên đây là top 5 loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt tốt nhất 2021. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa được một thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *