TOP 7 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất trên máy tính

Phần mềm Undelete 360

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn không ít người sẽ gặp phải rắc rối khi không may xóa nhầm file dữ liệu quan trọng trên ổ cứng. Tuy nhiên giờ đây với sự hỗ trợ của các phần mềm phục hồi dữ liệu hữu ích và hoàn toàn miễn phí dưới đây, bạn có thể nhanh chóng “giải cứu” dữ liệu an toàn rồi nhé! 

TOP 7 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất trên máy tính

1. Phần mềm Recuva Free

Phần mềm Recuva Free được phát hành dưới dạng cài đặt và portable tiện dụng hoàn toàn miễn phí cho máy tính. Với sự hỗ trợ của phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng tốt nhất này, bạn có thể dễ dàng phục hồi dữ liệu trên định dạng FAT, exFAT và NTFS. 

Phần mềm Recuva Free

Những gì bạn cần làm chỉ là chọn ổ đĩa cần phục hồi dữ liệu và các định dạng file phù hợp để chương trình tự động làm việc. Dữ liệu sau khi hoàn tất phục hồi sẽ được liệt kê theo danh sách để người dùng tùy chọn những file nào cần giữ lại.

2. Phần mềm Undelete 360

Công cụ khôi phục dữ liệu hoàn toàn miễn phí Undelete 360 không giới hạn dung lượng và số lượng các file cần lấy lại. 

Phần mềm Undelete 360
Phần mềm Undelete 360

Undelete 360 còn có thể làm việc với nhiều định dạng file khác nhau và kết quả khôi phục có thể xem trước trong danh sách hoàn thành để quyết định lựa chọn các file trước khi thực hiện. Đặc biệt Undelete 360 có thể phục hồi cả các file mà nhiều chương trình khác không thể làm được.

 

 

3. Phần mềm MiniTool Partition Recovery

Điểm đáng chú ý nhất của phần mềm cứu dữ liệu tốt nhất MiniTool Partition Recovery chính là khả năng khôi phục được các dữ liệu cũng các phân vùng bị mất mà rất ít chương trình nào có thể làm được. 

Phần mềm MiniTool Partition Recovery
Phần mềm MiniTool Partition Recovery

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý với các thiết bị lưu trữ đang bị hư hỏng về vật lý thì MiniTool Partition Recovery chỉ có thể cho biết các phân vùng nào đang bị hư hỏng mà thôi.

 

 

4. Phần mềm Wise Data Recovery

Phần mềm phục hồi dữ liệu Wise Data Recovery giúp đơn giản hóa việc khôi phục dữ liệu đến không ngờ. Tại giao diện chính của ứng dụng bạn chỉ cần chọn thiết bị lưu trữ cần phục hồi và nhấn chọn Recover để chương trình bắt đầu làm nhiệm vụ của mình. 

Phần mềm Wise Data Recovery
Phần mềm Wise Data Recovery

Tuy vậy Wise Data Recovery vấn có một hạn chế là không làm việc trên định dạng FAT. Ngoài ra dung lượng gọn nhẹ, tính năng dễ sử dụng cũng là ưu điểm dành cho người dùng không chuyên nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả khôi phục dữ liệu ấn tượng.

 

 

5. Phần mềm FreeUndelete

FreeUndelete là lựa chọn phần mềm khôi phục dữ liệu tốt nhất trên định dạng NTFS. Ứu điểm của FreeUndelete chính là cho xem trước các dữ liệu cần khôi phục theo cấu trúc thư mục lưu trữ chúng trước khi bị xóa chứ không không phải theo danh sách lộn xộn như các chương trình khác. Từ đó bạn có thể nhanh chóng nhận biết và tìm kiếm chính xác những dữ liệu cần khôi phục trên ổ cứng máy tính. 

Phần mềm FreeUndelete
Phần mềm FreeUndelete

 

6. Phần mềm Glary Undelete

Tất cả những gì bạn cần làm khi sử dụng phần mềm phục hồi dữ liệu Glary Undelete, chính là lựa chọn ổ đĩa để phần mềm tự động tiến hành scan là được. 

Phần mềm Glary Undelete
Phần mềm Glary Undelete

Điểm hạn chế duy nhất của Glary Undelete là tốc độ làm việc không nhanh như các phần mềm khác. Nhưng đổi lại, nó hỗ trợ đồng thời cả 2 định dạng FAT và NTFS, danh sách kết quả đưa ra cũng chia theo thư mục và có thể sắp xếp theo tên dễ dàng chọn lựa dữ liệu khôi phục hơn.

 

 

7. Phần mềm Pandora Recovery

Không giống với các phần mềm khôi phục đã được giới thiệu ở trên khi đưa ra danh sách các dữ liệu cần phục hồi. Pandora Recovery cung cấp một cửa sổ tương tự như Windows Explorer cho phép người dùng dễ dàng lọc dữ liệu, tìm kiếm theo tên, dung lượng, thời gian tạo và xem trước các file hình ảnh. Pandora Recovery có thể nhận biết định dạng FAT khi khôi phục dữ liệu. 

Phần mềm Pandora Recovery
Phần mềm Pandora Recovery

 

 

Như vậy trên đây là TOP 7 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất dành cho máy tính được giới thiệu đến người dùng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự phục hồi dữ liệu nhanh chóng nếu chẳng may xóa nhầm nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *