3 cách khôi phục mọi dữ liệu xóa trên Android đơn giản

Phần mềm khôi phục dư liệu trên Android

Chỉ với vài ứng dụng đơn giản dưới đây, việc khôi phục những dữ liệu cần thiết mà bạn đã xóa nhầm trên điện thoại Android chỉ là chuyện nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu mọi người nhé.

3 cách khôi phục mọi dữ liệu xóa trên Android đơn giản

Hẳn đã không ít lần bạn cảm thấy “điên đầu” khi lỡ tay xóa nhầm dữ liệu cần thiết trong quá trình sử dụng thiết bị điện thoại Android. Nếu đã tìm mọi cách mà vẫn “không tài nào khắc phục được” thì hãy thử vận dụng những phần mềm đơn giản dưới đây, chắc chắn là chúng sẽ giúp ích được cho mọi người đó.

1. Sử dụng ứng dụng Dumpster

Phần mềm Dumpster sau khi được cài đặt trên thiết bị sẽ bổ sung thêm “thùng rác ảo” cho điện thoại Android giống như ứng dụng thùng rác trên máy tính vậy. Điều này có nghĩa khi bạn xóa bất kỳ dữ liệu hay tập tin nào, chúng đều sẽ được lưu tạm thời vào Dumpster chứ không biến mất hoàn toàn, thuận lợi cho việc khôi phục lại khi quan trọng.

Một điểm cộng của phần mềm khôi phục dữ liệu trên điện thoại Android này đó chính là người dùng có thể xem trước các nội dung đã xóa rồi mới quyết định khôi phục hoặc xóa dữ liệu đó lâu dài hay không. Phần mềm Dumpster được cài đặt mặc định tự động làm sạch rác sau một tuần. Thế nhưng mà người dùng vẫn có thể thay đổi lại khoảng thời kì này bằng cách chọn vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái rồi chọn Settings -> Auto Clean.

  • Tải ngay ứng dụng cho Android

2. Dùng ES File Explorer

Ngoài việc hỗ trợ lưu tạm thời các dữ liệu đã xóa, ứng dụng này còn giúp người sử dụng quản lý dữ liệu khoa học hơn

Sử dụng ES File Explorer

Không chỉ là một phần mềm có thể lưu trữ một cách tạm thời các tập tin đã xóa, phần mềm ES File Explorer còn được biết đến giống như một phần mềm quản lý tập tin tốt nhất cho điện thoại Android hiện nay. Để kích hoạt tính nwang Recycle Bin trên ứng dụng này, bạn chỉ cần chạm vào tượng trưng menu ở góc trên bên trái, chọn mục Tools và bật tùy chọn Recycle Bin.

  • Bạn có thể tải phần mềm cho Android

3. Sao lưu dữ liệu trên điện thoại Android

Để hạn chế tình trạng mất dữ liệu cần thiết, bạn nên tạo cho mình thói quen sao lưu dữ liệu trên điện thoại hàng ngày trên thiết bị điện thoại của mình. Thói quen này sẽ giúp người dùng khôi phục lại dữ liệu một cách dễ dàng trong trường hợp mất dữ liệu hay điện thoại bị virus, mất dữ liệu…

Sao lưu dữ liệu trên điện thoại
Sao lưu dữ liệu trên điện thoại

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm sao lưu dữ liệu dễ dàng mà bạn nên cài đặt như: Super Backup, G Cloud Backup, Titanium Backup…và một số dịch vụ đám mây như Dropbox, One Drive, Google Drive…chắc chắn sẽ giúp ích được cho mọi người trong trường hợp cần thiết.

Với những cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên điện thoại Android dễ dàng này, bạn sẽ chẳng còn “mất ăn mất ngủ”khi chẳng may xóa nhầm những dữ liệu đó. Chúc bạn thành công!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *