Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max

Hệ thống camera iPhone 13 Pro Max 

Hệ thống camera trên iPhone 13 Pro Max đỉnh cao là một điểm cộng có sức hút mạnh mẽ với người dùng. Hãy cùng tham khảo cách bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max để tăng trải nghiệm và kéo dài tuổi thọ thiết bị nhé!

Chia sẻ cách bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max

Hiện nay, nhiều người dùng thường xuyên gặp tình trạng camera iPhone 13 Pro Max bị trầy xước, thậm bí nứt vỡ, ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm chụp ảnh, quay phim trên điện thoại. Hãy tham khảo ngày một số mẹo bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max dưới đây để đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất. 

Hệ thống camera iPhone 13 Pro Max 
Hệ thống camera iPhone 13 Pro Max

Cách 1:  Sử dụng kính cường lực bảo vệ camera

Để bảo vệ cụm camera trên iPhone 13 Pro Max tránh bị trầy xước, nứt vỡ, cách đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn chính là sử dụng kính cường lực cho camera sau và camera trước điện thoại. Hiện trên thị trường có nhiều loại kính cường lực mới xuất hiện giúp bảo vệ tốt nhất cho cụm camera iPhone 13 Pro Max. 

Sử dụng kính cường lực cho camera sau
Sử dụng kính cường lực cho camera sau

Tuy nhiên người dùng cũng không nên quá lạm dụng vào khả năng chống trầy xước của kính cường lực mà chủ quan trong quá trình sử dụng khiến camera bị rơi vỡ hay chịu tác động lực mạnh.

>> Tham khảoCó nên lên đời iPhone 13 Pro Max thời điểm hiện tại không?

Cách 2: Sử dụng miếng dán bảo vệ ống kính camera

Khác với cách sử dụng tấm kính dán cường lực cho camera, người dùng nếu không muốn sử dụng tấm kính cường lực dày cộm thì có thể bảo vệ cụm camera bằng miếng dán camera. Loại miếng dán được thiết kế dành riêng để dán bảo vệ camera rời riêng lẻ trên từng ống kính camera trong cụm camera trên điện thoại iPhone 13 Pro Max thay vì bao trùm lên tất cả 3 ống kính. 

Bảo vệ cụm camera bằng miếng dán ống kính
Bảo vệ cụm camera bằng miếng dán ống kính

Với loại miếng dán bảo vệ camera này, người dùng có thể tùy chỉnh dán theo nhu cầu của bạn. Từ thiết kế cho đến màu sắc miếng dán bạn đều có thể tùy chọn phù hợp theo màu máy hoặc sở thích để tạo cá tính riêng cho chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max của mình.

Cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max

Bên cạnh việc bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max, người dùng cũng cần chú ý vệ sinh thiết bị và camera để tránh bị bám bụi bẩn hoặc mờ khi quay chụp. Để vệ sinh camera điện thoại iPhone 13 Pro Max người dùng cần chuẩn bị một chiếc khăn mềm không có xơ vải, tăm bông sạch và dung dịch cồn 70 độ để vệ sinh toàn bộ bề mặt và ống kính camera.

Trước khi vệ sinh camera điện thoại, người dùng cần tắt nguồn máy để tránh sự cố tràn chất lỏng khi làm sạch ảnh hưởng đến thiết bị. Sau đó, người dùng đặt úp màn hình điện thoại lên một tấm vải để giữa an toàn và cố định màn hình. Tiếp theo bạn dùng tăm bông hoặc khăn mềm thấm dung dịch cồn 70 độ đã pha loãng với nước sạch (tỷ lệ 50/50) rồi lau sạch ống kính camera trên điện thoại. Dùng tiếp đầu bông khô để lau chất lỏng còn dư thừa lại ở trên ống kính.

Cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max
Cách vệ sinh camera iPhone 13 Pro Max

Cuối dùng, bạn cũng đừng quên làm sạch toàn bộ mặt trước và mặt sau điện thoại để đảm bảo thiết bị sạch sẽ, không bị bám bẩn ngược lại bộ phận camera. Ngoài ra, người dùng cần thường xuyên vệ sinh camera định kỳ để đảm bảo chất lượng quay phim và chụp ảnh.

Những lưu ý khi vệ sinh camera điện thoại iPhone 13 Pro Max:

  • Không dùng vải thô để vệ sinh camera, bởi sợi vải sẽ làm xước bề mặt, ảnh hưởng đến chất lượng ống kính. 
  • Không dùng dung dịch hóa chất công nghiệp mạnh, vì các hóa chất tẩy rửa này có thể ăn mòn lớp sơn kim loại hoặc thủy tinh xung quanh thấu kính và khung điện thoại.
  • Khi làm sạch camera điện thoại, nên thao tác vệ sinh nhẹ nhàng, vì thấu kính camera rất mỏng manh và dễ xước trầy xước hay hư hỏng, ảnh hưởng chất lượng hình ảnh.

Trường hợp camera bị bám bụi bẩn bên trong thì cần mang máy tới các địa chỉ, cửa hàng sửa chữa uy tín để được nhân viên kỹ thuật viên hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách vệ sinh và bảo vệ camera iPhone 13 Pro Max để tránh bị trầy xước, hư hỏng thiết bị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *