[Chia sẻ] cách chụp màn hình Samsung Galaxy S20 cho người mới

Samsung Galaxy S20 có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau

Chiếc Samsung Galaxy S20 mới ra mắt năm 2020 có rất nhiều cách thực hiện chụp ảnh màn hình. Dưới đây sẽ là một số mẹo hay hướng dẫn cách quay, chụp màn hình Samsung Galaxy S20 cùng nhiều tính năng thú vị khác như quay video, tạo ảnh động GIF vui nhộn dành cho người dùng trải nghiệm.

Chụp màn hình Samsung Galaxy S20 nhanh nhất

Tương tự như nhiều dòng điện thoại Samsung đã ra mắt, dòng Galaxy S20 có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau. Cách nhanh nhất để chụp ảnh màn hình chính là nhấn đồng thời các nút Side Key và Volume Down (Giảm âm lượng).

Samsung Galaxy S20 có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau
Samsung Galaxy S20 có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau

Ngoài ra còn một cách chụp ảnh màn hình điện thoại Samsung khác mà không phải ai cũng biết chính là sử dụng tính năng Palm swipe to Capture. Với tính năng này người dùng chỉ cần vuốt từ mép phải sang trái (phần cạnh lòng bàn tay ) để chụp nhanh ảnh màn hình. Để kích hoạt tính năng này, bạn mở phần Cài đặt >> Tính năng nâng cao >> Chuyển động và cử chỉ >> Palm swipe to Capture là xong.

Kích hoạt tính năng Palm swipe to Capture
Kích hoạt tính năng Palm swipe to Capture

Chụp màn hình bằng thanh công cụ

Thanh công cụ Screenshot toolbar (Ảnh chụp màn hình) được tích hợp dưới cùng của màn hình. Người dùng chỉ cần kéo lên để kích hoạt tính năng chụp màn hình Samsung Galaxy S20. Screenshot toolbar hiện cung cấp nhiều quyền truy cập nhanh với một số công cụ bổ sung như:

  • Cuộn cuộn màn hình dài trên màn hình.
  • Cắt ảnh chụp màn hình và loại bỏ các chi tiết thừa không mong muốn khỏi bức ảnh. Người dùng còn có thể vẽ hoặc viết chữ lên trên những bức ảnh chụp màn hình.
  • Công cụ gắn thẻ ảnh chụp màn hình giúp dễ dàng tìm thấy ảnh đã chụp trong Thư viện.
  • Chia sẻ, chuyển tiếp ảnh chụp màn hình cho mọi người một cách dễ dàng.

Người dùng có thể kích hoạt các các công cụ bổ sung này như sau: Mở mục Cài đặt >> Tính năng nâng cao >> Chuyển động và cử chỉ >> Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình >> rồi chọn Screenshot toolbar. 

Chụp ảnh màn hình bằng thanh công cụ Screenshot toolbar
Chụp ảnh màn hình bằng thanh công cụ Screenshot toolbar

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chọn Xóa ảnh chụp màn hình trong khi chia sẻ (Delete shared screenshots). Tính năng này sẽ tự động xóa những bức ảnh chụp màn hình khỏi thư viện ngay sau khi chia sẻ cho người khác. Bạn cũng có thể chọn lưu ảnh dưới định dạng tệp JPG và PNG.

Sử dụng trình ghi màn hình trên Galaxy S20

Song song với tính năng chụp ảnh màn hình Samsung,  Galaxy S20 còn tích hợp công cụ hỗ trợ quay video màn hình không cần phần mềm bên thứ 3. Để kích hoạt những công cụ này người dùng chỉ cần kéo thanh thông báo xuống rồi chọn icon Ghi màn hình và chọn tiếp một trong các tùy chọn sau:

  • Không có âm thanh: Chỉ ghi hình mà không thu tiếng.
  • Âm thanh phương tiện: Ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh ứng dụng trên màn hình.
  • Âm thanh phương tiện và mic: Ghi lại video hình ảnh, âm thanh từ ứng dụng và cả âm thanh được thu bởi micro trên máy.

Người dùng chỉ cần lựa chọn 1 trong những tùy chọn trên và nhấn chọn bắt đầu ghi hình. Trên màn hình sẽ hiển thị đồng hồ sẽ đếm ngược 3 giây. Khi bắt đầu ghi hình, người dùng sẽ thấy thanh Screen Recorder (Trình ghi màn hình) xuất hiện ở phía trên màn hình, đi cùng một số công cụ chỉnh sửa như bút chì, icon, tùy chỉnh camera selfie mini thu nhỏ và icon Stop để dừng ghi hình và thu âm. 

Galaxy S20 tích hợp công cụ hỗ trợ quay video màn hình
Galaxy S20 tích hợp công cụ hỗ trợ quay video màn hình

Tính năng ghi màn hình trên Samsung Galaxy S20 hỗ trợ tùy chỉnh nhiều mức độ phân giải từ 480p, 720p và 1080p. Để mở tính năng sử dụng, bạn vào Cài đặt >> Tính năng nâng cao >> Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình >> Cài đặt trình ghi màn hình. Các video ghi lại màn hình sẽ trong thư viện, tại thư mục bản ghi màn hình.

Cách tạo ảnh GIF với Smart Select trên Galaxy S20

Một tính năng thú vị khách của Samsung Galaxy S20 không thể bỏ qua chính là tạo ảnh động GIFs sống động. Để sử dụng tính năng tạo ảnh GIFs, bạn vào phần Cài đặt >> Hiển thị >> Màn hình Edge >> Edge panels >> Smart Select.

Tính năng tạo ảnh động GIFs sống động trên Samsung Galaxy S20
Tính năng tạo ảnh động GIFs sống động trên Samsung Galaxy S20

Tại đây, thiết bị cung cấp tất cả các công cụ Smart Select trong bảng điều khiển Edge bao gồm cả tính năng GIF Animation thú vị. Ảnh GIF sau khi tạo có thể lưu hoặc chia sẻ với mọi người.

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn những thủ thuật quay video và chụp màn hình Samsung Galaxy S20 mới nhất 2020 dành cho các tín đồ Samsung nhất định phải trải nghiệm ngay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *