Có nên nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone 12 Mini không?

Kích thước iPhone 12 Mini là nhỏ hơn iPhone 7

iPhone 7 hiện có mức giá khoảng 8 triệu và iPhone 12 Mini hiện có giá đặt gạch là 18.490.000 đồng bản 64GB thì có nên nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone 12 Mini không? Nếu bạn vẫn đang phân vân, đắn đo không biết có nên mua iPhone 12 Mini thay vì sử dụng iPhone 7 thì hãy cùng so sánh iPhone 7 và iPhone 12 Mini nhé.

Có nên nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone 12 Mini không?

iPhone 12 Mini là phiên bản iPhone 12 series giá rẻ nhất và là chiếc smartphone 5G mỏng nhất, nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Chắc chắn 1 điều rằng, nếu bạn đang sở hữu chiếc điện thoại Apple iPhone 7 và muốn có một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn hơn thì iPhone 12 Mini là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Vậy có nên nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone 12 mini không? Trước tiên chúng ta cùng xét về kích thước máy. Cụ thể, iPhone 7 sở hữu kích thước là 138.3 x 67.1 x 7.1 mm, còn iPhone 12 mini có kích thước nhỏ hơn nhưng không quá đáng kể là 131.5 x 64.2 x 7.4 mm. Bên cạnh đó phiên bản điện thoại iPhone cũ có trọng lượng nặng hơn 3g là 138g so với bản iPhone 12 Mini hiện nay.

Kích thước iPhone 12 Mini là nhỏ hơn iPhone 7

Chưa hết, trong khi điện thoại iPhone 7 được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67, thì chiếc điện thoại iPhone 12 mini có khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IP68 là tốt hơn khá nhiều so với iPhone 7.

iPhone mới nhỉnh hơn về sức mạnh cấu hình nhờ con chip A14 Bionic mạnh hơn iPhone 11 ra mắt năm ngoái cùng với đó là những cải thiện về màn hình hiển thị, camera và có trọng lượng nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn. Hơn thế, Apple iPhone 12 mini còn chiếm ưu thế bởi sự hiện đại với viền mỏng đi kèm cùng những tùy chọn màu sắc vô cùng trẻ trung bắt mắt.

Đánh giá về màn hình hiển thị

Điện thoại iPhone 7 sở hữu màn hình kích thước 4.7 inch Retina HD trên tấm nền IPS LCD tích hợp cùng công nghệ True Tone, có 3D Touch. Trong khi đó, iPhone 12 mini có màn hình kích thước 5.4 inch, Super Retina XDR với công nghệ tích hợp như Haptic Touch, True Tone, Dolby Vision,…

Kết luận: Dù có kích thước nhỏ hơn nhưng chiếc điện thoại iPhone 12 mini lại có màn hình trải nghiệm lớn hơn 1 chút. Kết hợp cùng với tấm nền OLED mang lại độ tương phản cao hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn. Tuy không có 3D Touch nhưng thế hệ iPhone mới lại được bổ sung Face ID rất tiện lợi cho người dùng.

Đánh giá về bộ vi xử lý

iPhone 7 được trang bị con CPU A10 Bionic, còn chiếc điện thoại iPhone 12 Mini được Apple ưu ái trang bị con chip mạnh mẽ nhất của Apple lúc này là con chip A14 Bionic 16 nhân Neural engine cực kỳ mạnh mẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới.

Chip Apple A14 Bionic mạnh mẽ

Cho dù con chip xử lý trên iPhone 7 cũng đủ mạnh để xử lý những tác vụ hàng ngày nhưng so với con chip mạnh nhất lúc này đang được tích hợp trên điện thoại Apple iPhone 12 Mini thì nó hoàn toàn là 1 đẳng cấp khác. Sử dụng chip này sẽ giúp máy tiết kiệm năng lượng đáng kể dù dung lượng pin iPhone 12 Mini không thể so sánh với các smartphone Android thời điểm này.

Nhưng lúc phải đối mặt với các thử thách trong game cấu hình cao thì Apple iPhone 7 bắt đầu bộc lộ những hạn chế như liên tục bị giật lag. Còn Apple iPhone 12 mini thì chứng tỏ được bản lĩnh của mình so với thế hệ đi trước.

Xét về bộ nhớ lưu trữ

Điện thoại iPhone 7 có 2 tùy chọn bộ nhớ ROM là 32GB và 128GB đi kèm với thanh RAM 2GB thì Apple iPhone 12 Mini vượt trội hơn hẳn với 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ ROM là 64GB, 128GB & 256GB đi kèm với thanh RAM gấp đôi là 4GB giúp máy chạy đa nhiệm mượt mà and xử lý được những tình huống dễ những chương trình giải trí hay game cấu hình cao, game nặng.

Về khả năng chụp ảnh

Để trả lời câu hỏi có nên cải thiện iPhone 7 lên Apple iPhone 12 mini không thì câu trả lời sẽ nằm ở chỉ số camera.

iPhone 7 đc biết đến với camera sau có một ống kính độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, HDR tự động, OIS, cùng đèn flash True Quad-LED. Camera selfie là 7MP, f/2.2 cùng đèn Flash Retina.

Còn iPhone 12 Mini được tùy chỉnh cấu hình 2 camera 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.6 & f/2.4 cùng nhiều chế độ như ban đêm Time-lapse, chế độ chân dung với điều khiển độ sâu and bokeh cải thiện,…Camera selfie 12MP, f/2.2 được tích hợp chế độ chụp đêm, Retina Flash & Deep Fusion.

Với thông số trên thì không có gì phải lăn tăn, bởi vì Apple iPhone 7 hoàn toàn lép vế hơn so với đàn em mới nhất của mình. Không chỉ thế, iPhone 12 Mini còn đc bổ trợ chụp đêm nhưng iPhone 7 thì không. Hơn thế, điện thoại Apple iPhone 12 có camera trước cho góc chụp tốt hơn & được hỗ trợ nhiều chế độ như Night Mode và Portrait hay Deep Fusion.

Về dung lượng pin và khả năng sạc nhanh

Theo kết quả dùng thử, điện thoại iPhone 7 có thời gian xem video 13 giờ, nghe nhạc 40 giờ. Còn Apple iPhone 12 mini cho thời gian 15 giờ xem video và 50 giờ nghe nhạc.

Thế nhưng, nếu bạn đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 7 trong nhiều thì có thể sạc pin của máy sẽ bị giảm xuống còn tầm 80% và điều này cũng là 1 phần nguyên nhân khiến các bạn cần nâng cấp điện thoại của mình và iPhone 12 Mini là phù hợp nhất.

Ngoài viên pin Sạc tốt hơn, iPhone 12 mini còn được bổ trợ Pin Sạc từ tính MagSafe, giúp tiết kiệm thời gian sạc pin.

Kết luận

Tất nhiên, nếu có tiền thì bạn nên nâng cấp iPhone 7 lên iPhone 12 Mini. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn.

Thời điểm hiện tại, iPhone 12 series chưa chính thức về Việt Nam xong mọi người đã có thể đặt gạch iPhone 12 tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Tham khảo thêm bảng giá iPhone 12 Mini 64GB, 128GB, 256GB ở Viettel Store tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *