Top 3 biện pháp chống sét cho mái tôn hiệu quả nhất 2020

Chống sét cho mái tôn bằng công nghệ tiêu tán mây điện tích có gì đặc biệt?

Hàng năm Việt Nam phải đối mặt với hàng trăm trận mưa lũ khác nhau. Trong đó nhiều công trình nhà ở bị sét đánh gây hư hại nghiêm trọng về tài sản, nhất là những ngôi nhà làm bằng mái tôn.

Vậy làm thế nào để chống sét cho mái tôn hiệu quả? Đâu là các biện pháp chống sét phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay? Hãy bỏ túi ngay 3 biện pháp chống sét sau để có được cho mình một biện pháp phù hợp nhất.

Chống sét cho mái tôn bằng kim thu sét

Kim chống sét - biện pháp chống sét hiệu quả hàng đầu hiện nay
Kim chống sét – biện pháp chống sét hiệu quả hàng đầu hiện nay

Chống sét bằng kim thu sét từ lâu đã được xem là một trong những biện pháp phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Nó không chỉ có chi phí thấp mà còn rất dễ lắp đặt nên thuận tiện cho mọi gia đình.

Về cơ bản thì kim thu sét có cấu tạo chính gồm 2 phần: một là thanh sắt nhọn hướng lên trời, hai là dây sắt có đường kính 0.04 nối từ thanh sắt vào lòng đất. Trong đó vùng bảo vệ của kim thu sét thường có hình tròn và bán tính tính bằng đáy chiều cao của cột. Do đó, khi lắp đặt bạn cần phải tính toán kỹ để đưa ra phương án lắp hợp lý và phù hợp.

Về nguyên lý hoạt động thì mỗi khi có giông bão những nơi có vị trí nhô cao lên trên mặt đường thường hấp thụ các tia sét đánh tới. Chính vì thế khi những chiếc kim thu sét sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu lôi. Sau khi nhận nhiệm vụ tích tụ điện thì các kim thu sét sẽ dẫn thẳng dòng điện xuống lòng đấu để trung hòa. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ do sấm sét gây ra.

Chống sét cho mái tôn bằng công nghệ tiêu tán mây điện tích.

Chống sét cho mái tôn bằng công nghệ tiêu tán mây điện tích có gì đặc biệt?
Chống sét cho mái tôn bằng công nghệ tiêu tán mây điện tích có gì đặc biệt?

Công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là các sản phẩm chống sét cũng ngày càng một đa dạng, hiện đại hơn. Và trong số các sản phẩm chống sét hiện nay thì công nghệ tiêu tán mây điện tích được yêu thích hơn cả, bởi tính hiệu quả và bảo vệ cao.

So với các biện pháp chống sét thông thường, công nghệ tiêu tán mây điện tích sử dụng hệ thống chống sét hiện đại hơn.

Đầu phát là các ion dương được làm trực tiếp từ thép mạ đồng, hệ thống dây dẫn sét cũng được làm 100% từ đồng và có diện tích từ 50mm2 đến 75mm2 nên phạm vi bảo vệ cao hơn. Khi có các tia sét đến, hệ thống sẽ tự động tạo thành một vòng tròn bảo vệ ngôi nhà từ bên ngoài, giúp dẫn dụ và truyền tải nguồn điện của tia sét xuống lòng đất.

Thông thường khi sử dụng chống sét bằng biện pháp này thì bạn cần lưu ý đến số lượng cột tiếp địa. Bởi thông thường khi lắp đặt khoảng cách giữa các cột sẽ là 80cm – 1m. Chính vì thế diện tích càng lớn thì số lượng cột sẽ càng nhiều.

Chống sét cho mái tôn bằng lưỡi liềm

Vì sao bạn nên sử dụng biện pháp chống sét bằng lưỡi liềm
Vì sao bạn nên sử dụng biện pháp chống sét bằng lưỡi liềm

Biện pháp chống sét bằng lưỡi liềm chủ yếu hoạt động dựa trên nguyên lý tích tụ lượng điện áp và giải phóng chúng ra bằng lỗ thoát hồ quang. Chính vì thế khi chống sét bằng phương pháp này sẽ có phạm vi áp dụng lớn hơn. Đồng thời nó cũng giúp bảo vệ hệ thống dây điện của nhà dân được an toàn hơn.

Tuy nhiên chống sét mái tôn bằng lưỡi liềm có một hạn chế đó là chi phí thường cao, khi lắp đặt cũng tương đối phức tạp. Do đó, khi sử dụng biện pháp này để chống sét bạn nên tìm kiếm đến các đơn vị thi công chuyên nghiệp để có thể lắp đặt chính xác và hiệu quả nhất.

Tất cả các hệ thống chống sét này đều cần một hệ thống tiếp địa hoàn hảo bao gồm cọc tiếp địa, dây thoát sét, băng đồng và các phụ kiện đi kèm. Một hệ thống sét hoàn chỉnh có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là 3 biện pháp chống sét cho mái tôn phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra còn rất nhiều biện pháp chống sét cho mái nhà khác. Chính vì thế, nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn biện pháp nào là tốt nhất thì có thể liên hệ trực tiếp với Công ty cổ phần thương mại & xuất nhập khẩu Thành Nam Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thi công, lắp đặt các công trình chống sét, chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Xuất Nhập Khẩu Thành Nam Việt

Địa chỉ: Số 9, Ngõ 88 Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *