Kiểm tra và đánh giá dung lượng pin iPhone 13 bao nhiêu mAh

Hướng dẫn cách sạc iPhone 13 mới mua

iPhone 13 ra mắt với nhiều cải tiến về hiệu năng và công nghệ. Trong đó người dùng không thể bỏ qua thông tin pin iPhone 13 bao nhiêu mAh. Cùng tham khảo những đánh giá pin iPhone 13 dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Cách kiểm tra dung lượng pin iPhone bao nhiêu mAh?

Để kiểm tra dung lượng pin iPhone 13 người dùng có thể sử dụng công cụ 3uTools kết nối điện thoại với máy tính. Ứng dụng 3uTools được sử dụng khá phổ biến và cho phép kiểm tra chất lượng pin iPhone nhanh chóng và thao tác đơn giản.

Bước 1: Trước tiên tải và cài đặt ứng dụng 3uTools cho máy tính tại: http://www.3u.com/

Bước 2: Mở công cụ 3uTools trên máy tính lên và kết nối iPhone với máy tính bằng cáp sạc. Sau đó bạn mở mục Info (Thông tin) trên phần mềm, tại phía bên phải cửa sổ sẽ hiển thị thông tin về dung lượng pin, số lần đã sạc đầy 100% pin và chất lượng pin còn lại. 

Ứng dụng 3uTools kiểm tra dung lượng pin trên iPhone 13
Ứng dụng 3uTools kiểm tra dung lượng pin trên iPhone 13

Lưu ý: Trong lần kết nối đầu tiên máy tính với iPhone, bạn cần mở khóa màn hình iPhone để xác nhận kết nối với phần mềm

Dung lượng pin iPhone 13 bao nhiêu mAh?

Phiên bản iPhone 13 ra mắt năm 2021 đã được nâng cấp với viên pin có dung lượng 3.240 mAh, cao hơn so với chiếc iPhone 12 chỉ 2.815 mAh. Nhờ vậy thời lượng sử dụng pin trên thiết bị cũng kéo dài hơn đáng kể. 

iPhone 13 với viên pin có dung lượng 3.240 mAh
iPhone 13 với viên pin có dung lượng 3.240 mAh

1. Đánh giá thời lượng pin iPhone 13

 

 

Bên cạnh viên pin dung lượng lớn 3.240 mAh, iPhone 13 còn được trang bị tính năng sạc nhanh 20W giúp sạc đầy pin nhanh chóng. Ngoài ra, iPhone 13 sở hữu màn hình rộng 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED siêu sáng. Đặc biệt cấu hình chip Apple Bionic A15 tiến trình 5nm, hệ điều hành iOS 15 giúp tối ưu hiệu năng và tiết kiệm năng lượng. 

Thời lượng sử dụng pin iPhone 13 vượt trội hơn so với nhiều đối thủ khác
Thời lượng sử dụng pin iPhone 13 vượt trội hơn so với nhiều đối thủ khác

Kết quả các bài kiểm tra thực tế cho thấy thời lượng sử dụng pin iPhone 13 vượt trội hơn so với nhiều đối thủ khác. Theo đó, thời gian sử dụng thiết bị có thể lên tới 59 tiếng với vòng lặp sử dụng liên tục trong 4 tiếng và nghỉ trong 8 tiếng với dung lượng pin còn lại 1.33%. 

Điều này cho phép người dùng sử dụng iPhone 13 để nghe gọi, nhắn tin hoặc chạy những tác vụ khác có thể sử dụng tốt trong khoảng 2 ngày. Nếu sử dụng một số tác vụ như bật camera liên tục và lướt web thì thời gian sử dụng lên tới 9 tiếng liên tục. Với tác vụ chơi game, iPhone 13 có thể chạy trong 7 tiếng, và nghe nhạc trong 63 tiếng.

2. Đánh giá công nghệ sạc trên iPhone 13

iPhone 13 được Apple trang bị công nghệ sạc tiên tiến cho phép hỗ trợ đồng thời sạc thường và sạc không dây. Kết quả bài kiểm tra sạc thường và sạc không dây trên iPhone 13 từ 0% pin cho kết quả như sau:

Với sạc có dây:

  • Sạc được 53% pin mất 30 phút.
  • Sạc được 80% pin mất 58 phút.
  • Sạc được 100% pin mất 2 tiếng 5 phút.
iPhone 13 được Apple trang bị công nghệ sạc không dây tiên tiến
iPhone 13 được Apple trang bị công nghệ sạc không dây tiên tiến

Với sạc không:

  • Sạc được 33% pin mất 30 phút.
  • Sạc được 80% pin mất 59 phút sạc.
  • Sạc được 100% pin mất 2 tiếng 30 phút.

Cách sạc iPhone 13 mới mua

Người dùng mới mua điện thoại iPhone có thể tham khảo cách sạc pin iPhone 13 mới mua dưới đây để kéo dài tuổi thọ pin an toàn và hiệu quả:

  • Không nhất thiết phải sạc đầy pin trong 8 tiếng với 3 lần sạc đầu tiên bởi hầu hết các thiết bị điện thoại hiện nay đều sử dụng pin Li-Ion nên việc sạc pin trong 8 tiếng với 3 lần sạc đầu không thực sự cần thiết. 
Hướng dẫn cách sạc iPhone 13 mới mua
Hướng dẫn cách sạc iPhone 13 mới mua
  • Không để điện thoại hết pin, sập nguồn ở lần đầu tiên rồi mới sạc. Khi mới mua điện thoại về, người dùng nên dùng hết lượng pin trên máy còn lại đến khi máy báo pin yếu dưới 20% thì kết nối bộ sạc. 
  • Tránh sạc pin iPhone qua đêm và cắm sạc liên tục khi pin đã sạc đầy 100%. Để đảm bảo tuổi thọ pin tốt nhất, người dùng chỉ nên sạc lượng pin khoảng từ 70-80%.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm  iPhone để bảo vệ an toàn khi sạc và hiệu quả sạc tốt nhất.

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách kiểm tra và đánh giá dung lượng pin iPhone 13 bao nhiêu mAh, cũng như cách sạc iPhone 13 khi mới mua về đúng nhất. Nếu bạn cũng đang sở hữu một chiếc iPhone 13 thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này để giúp kéo dài tiêu thọ pin hiệu quả và an toàn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *