Hướng dẫn đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động vô cùng đơn giản

Đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động là cách làm tiện lợi giúp người sử dụng không phải mất thời gian mở máy tính. Trong trường hợp mật khẩu Wifi nhà bạn có quá nhiều người biết, làm giảm tốc độ mỗi khi bạn sử dụng, thì hãy làm theo hướng dẫn ở bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng trình duyệt web để đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động

Như các bạn đã biết, đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động là cách thiết lập Router đơn giản và nhanh nhất mà bạn không cần phải sử dụng tới máy tính. Với những người không am hiểu về công nghệ, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong quá trình thao tác đổi mật khẩu.

Trước khi thao tác đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động bạn cần kết nối wifi tới Modem muốn đổi pass. Sau đó thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Trên điện thoại, bạn truy cập vào một trình duyệt bất kỳ. Thao tác này áp dụng cho cả điện thoại Android, iPhone hoặc Windows Phone.

Tại thanh trình duyệt, bạn nhập địa chỉ: 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 sau đó nhấn OK để tiếp tục.

Sử dụng trình duyệt web để đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động

Bước 2: Bạn đăng nhập vào tài khoản admin với tên đăng nhập và mật khẩu. Theo như mặc định ban đầu thì tên đăng nhập và mật khẩu được in phía sau modem wifi do nhà sản xuất cung cấp.

Bạn có thể thấy giao diện đăng nhập và thể hiện khác nhau của các modem, tùy theo modem mà người dùng đang sử dụng. Màn hình đăng nhập trang cấu hình modem và đổi mật khẩu wifi trên điện thoại xuất hiện. Bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu là: admin.

Để tìm chi tiết hơn cho từng modem, bạn có thể đọc bài viết chia sẻ các trang tìm kiếm tên đăng nhập và mật khẩu cho từng mẫu modem khác nhau.

Bước 3: Bạn sẽ thấy giao diện tương tự như khi bạn thay đổi mật khẩu wifi trên máy tính, trong giao diện cấu hình modem wifi. Tuy nhiên do kích thước điện thoại nên không gian có thể hẹp hơn.

Tùy modem, ví dụ như trên TP-Link, bạn truy cập mục Wireless =>Wireless Security => Password. Tại đây, bạn nhập mật khẩu wifi mong muốn và đổi mật khẩu wifi. Sau khi đổi mật khẩu wifi trên điện thoại cũng sẽ yêu cầu bạn cần phải reset modem lại để mọi thay đổi có hiệu lực như khi đổi mật khẩu wifi FPT hoặc các modem khác. Bạn nhấn Yes hoặc reset trực tiếp trên nút Reset của modem, nếu có thông báo xác nhận hiện ra. Vậy là bạn đã hoàn tất việc đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động bằng cách sử dụng trình duyệt web rồi đó.

Sử dụng phần mềm để đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động

Ngoài cách đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động trên, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để đổi mật khẩu một cách đơn giản. Cùng thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Cài đặt và mở ứng dụng Netgear genie

Link download cho Android: Tại đây

Link download cho iOS: Tại đây

Sử dụng phần mềm để đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động

Nhấp chọn mục Wireless Settings (iOS, Android) hoặc Retrieve Wireless Settings với phiên bản PC.

Một màn hình hiển thị đăng nhập sẽ hiển thị trên màn hình, nếu như bạn chưa đăng nhập vào router. Bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu wifi của modem mà bạn đang sử dụng. Thông thường tên đăng nhập và mật khẩu thông dụng là admin.

Bước 2: Trong màn hình Settings, bạn nhấp chọn Key/Password or Name/SSID. Trên phiên bản Netgear genie trên PC, bạn nhấp chuột vào mục Modify để kích hoạt thay đổi mật khẩu wifi nhé.

Bước 3: Nhấn Save, Done hoặc Apply để lưu lại.

Bạn cũng sẽ nhận được những thông báo như sau:

“Changing settings can disrupt active traffic on the wireless network. Do you want to continue?Tap OK and follow the prompts to re-connect to the wireless network”.

Để tiếp tục và cho phép đổi mật khẩu wifi, bạn nhấn OK. Khi này, bạn đăng nhập tài khoản người dùng và mật khẩu wifi đều là admin.

Sau khi thực hiện các bước trên bạn chỉ cần reset lại modem wifi để áp dụng mật khẩu mới. Cách đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động này rất dễ thực hiện phải không nào. Bạn có thể áp dụng cách đổi mật khẩu wifi này ngay cả khi thực hiện trên máy tính với các bước làm tương tự nhé.

Hầu hết là cách đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động đặc biệt là đổi mật khẩu wifi FPT hay nhiều dòng modem khác của Viettel, VNPT đều có chung một cách thực hiện. Nhưng phương thức và nội dung thì có thể thay đổi tùy theo các loại modem mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet này sử dụng.

Trên đây là các cách đổi mật khẩu Wifi trên điện thoại di động cực kỳ đơn giản và tiện ích cho người dùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ không còn quá lo lắng, không phải mất nhiều thời gian để đổi mật khẩu như mong muốn khi có quá nhiều người truy cập vào wifi nhà bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *