iPhone 12 Pro Max có nên lên ios 16 không?

12 pro max có nên lên ios 16 không

iPhone 12 Pro Max là một chiếc điện thoại vẫn được khá nhiều người yêu thích sử dụng trong thời điểm hiện nay, bởi thiết kế đẹp cùng mức hiệu năng đảm bảo. Cùng giải đáp cho thắc mắc iPhone 12 Pro Max có nên lên iOS 16 không?, qua bài viết sau!

Giới thiệu iOS 16?

iOS 16 là phiên bản hệ điều hành của Apple dành cho điện thoại iPhone được cho ra mắt chính thức tại sự kiện WWDC 2022. Trong phiên bản hệ điều hành này, Apple đã nâng cấp khá nhiều giao diện màn hình khóa so với phiên bản tiền nhiệm.

iPhone 12 Pro Max có nên lên iOS 16 không?
iPhone 12 Pro Max có nên lên iOS 16 không?

Theo đó, iOS 16 được đánh giá là đã cải thiện khả năng thực hiện chỉnh sửa và xóa tin nhắn, cải tiến tính năng lấy nét của hệ thống camera, chia sẻ iCloud dành cho các thành viên trong gia đình cùng các cải tiến lớn liên quan đến ứng dụng tích hợp khác, hỗ trợ trí thông minh nhân tạo tốt hơn và cải thiện kết nối…

Một số đặc điểm nổi bật của iOS 16 so với các phiên bản hệ điều hành trước đó cần kể đến như:

Giao diện hiển thị màn hình khóa thiết kế hoàn toàn mới

Một trong những nâng cấp nổi bật nhất trên phiên bản iOS 16 là hỗ trợ khả năng tùy chỉnh trên giao diện màn hình khóa. Bản cập nhật này cho phép người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh chiếc điện thoại iPhone của mình theo sở thích, phong cách cá nhân hóa khác nhau. 

Giao diện iOS 16 được đánh giá là thân thiện với người dùng.
Giao diện iOS 16 được đánh giá là thân thiện với người dùng.

Với phiên bản này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thêm các Widget, điều chỉnh thay đổi phông chữ, màu sắc hiển thị theo các bộ lọc khác nhau thay vì thao tác quen thuộc so với những cài đặt mặc định sẵn như trước đây. 

Người dùng cũng có thể tạo ra đa dạng nhiều màn hình khóa và thực hiện chuyển đổi qua lại giữa chúng. Ngoài ra, đối với những hình ảnh chân dung thì bạn có thể tùy chỉnh tính năng chuyên sâu giúp tạo ra hiệu ứng 3D cho màn hình khóa một cách vô cùng ấn tượng. Apple cũng cho phép người dùng thiết lập lại các tiện ích của nền tảng do bên thứ 3 cung cấp, ra bên ngoài màn hình khóa, tương tự như cách hoạt động trên màn hình chính.

Chức năng hiển thị phần trăm pin

Biểu tượng hiển thị phần trăm dung lượng pin đã từng bị Apple gỡ bỏ khỏi các dòng iPhone có thiết kế màn hình “tai thỏ”. Tuy nhiên, trên phiên bản iOS 16, Apple đã chính thức mang biểu tượng này xuất hiện trở lại. Với bản cập nhật này, bạn có thể dễ dàng theo dõi số phần trăm dung lượng pin trực tiếp trên vị trí thanh trạng thái mà không cần phải thực hiện thao tác mở khóa màn hình để xem ở giao diện trung tâm điều khiển.

Theo dõi phần trăm pin sử dụng một cách trực quan.
Theo dõi phần trăm pin sử dụng một cách trực quan.

Giao diện hiển thị thông báo mới

Khác với các phiên bản hệ điều hành tiền nhiệm, Apple đã thiết kế lại hệ thống hiển thị thông báo của iOS 16. Cụ thể thì thông báo sẽ được hiển thị từ cuối màn hình thay vì ở trên xuống như các phiên bản iOS trước đó. Thay đổi này giúp thiết bị hiển thị nhiều hơn về hình nền và các tùy chỉnh thuận tiện khác. Hơn nữa, iOS 16 còn mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng có thói quen thao tác một tay trên mẫu máy có màn hình lớn.

Các nội dung thông báo được hiển thị rất tối ưu và trực quan.
Các nội dung thông báo được hiển thị rất tối ưu và trực quan.

Ứng dụng Wallet

Ứng dụng Wallet trên hệ điều hành iOS 16 có hỗ trợ công nghệ khóa mật khẩu và Face ID, cho phép lưu trữ thông tin nhận dạng và xác minh độ tuổi. Bên cạnh đó, người dùng có thể chia sẻ chìa khóa nhà, văn phòng, xe của họ một cách vô cùng an toàn trên Wallet thông qua các nền tảng tin nhắn như Messages hay Mail.

Ngoài ra, tính năng theo dõi đơn hàng mới cho phép người dùng nhận hóa đơn chi tiết và hàng ngay trong ứng dụng Wallet để quản lý việc mua hàng qua Apple Pay. Trên iOS 16, chỉ với một chạm là bạn có thể dễ dàng thanh toán thông qua điện thoại iPhone với cơ chế “Tap to pay”.

iPhone 12 Pro Max có nên lên iOS 16 không?

Nếu đã quá lâu chưa thực hiện thao tác cập nhật phần mềm cho chiếc iPhone 12 Pro Max của mình, thì lựa chọn cập nhật lên iOS 16 là một trong những phương án tối ưu cho máy, mà bạn có thể thực hiện.

Hãy cập nhật ngay iOS 16 hoặc phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị của bạn.
Hãy cập nhật ngay iOS 16 hoặc phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị của bạn.

iPhone 12 Pro Max nên sử dụng iOS nào?

Chắc chắn rằng là bạn nên sử dụng các phiên bản hệ điều hành mới nhất được Apple hỗ trợ cho dòng máy iPhone 12 Pro Max điều này được hãng đánh giá là tối ưu nhất cho các sản phẩm của họ, và dù sao thì chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max vẫn hoàn toàn tương thích với những phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất hiện nay. 

iOS 16 được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá là rất tương thích trên iPhone 12 Pro Max.
iOS 16 được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá là rất tương thích trên iPhone 12 Pro Max.

Tuy nhiên thì hệ điều hành iOS 16 vẫn được nhiều người sử dụng và các chuyên gia công nghệ đánh giá là tương thích cũng như tối ưu cho dòng iPhone 12 Series. Chính vì vậy việc lựa chọn bất cứ phiên bản hệ điều hành iOS nào cho chiếc iPhone 12 Pro Max, sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của bạn mà thôi.

Cách update iOS mới trên iPhone 12 Pro Max

Thao tác để cập nhật phần mềm iOS mới trên chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max cũng tương tự như bất kỳ thế hệ iPhone thế hệ mới nào hiện nay. Bạn có thể thực hiện chi tiết thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Chọn Nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới > Sau khi chọn xong thì hệ thống sẽ tự động tiến hành quá trình tải và cập nhật cho thiết bị của bạn.

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng đi giải đáp cho thắc mắc iPhone 12 Pro Max có nên lên iOS 16 không?, với chi tiết các nội dung nêu trên. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể quyết định lựa chọn cho chiếc iPhone 12 Pro Max của mình, một phiên bản iOS phù hợp.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *