Mẹo hay chia sẻ Data Viettel 4G – Một người đăng ký cả nhà dùng thả ga

Chia sẻ dung lượng data 4G Viettel

Hiện gói cước 4G Viettel bạn đang đăng ký sử dụng nhưng vẫn còn dư khá nhiều dung lượng mạng tốc độ cao mà không biết làm gì. Vậy thì đừng ngại chia sẻ data Viettel 4G cho các thuê bao hoặc người thân, bạn bè lân cận cùng truy cập Internet. 

Nhà mạng di động Viettel hiện đang cung cấp nhiều lựa chọn gói cước 4G DMAX, DMAX200 với nhiều ưu đãi dung lượng data 4G mà một mình bạn không thể dùng hết. Vậy hãy chia sẻ dung lượng với những thuê bao Viettel khác để cùng truy cập mà không phải đăng ký thêm gói mạng tốn kém. Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ data 4G Viettel nhanh chóng và đơn giản. 

Chia sẻ dung lượng data 4G Viettel
Chia sẻ dung lượng data 4G Viettel

Các thông tin về chia sẻ data Viettel 4G cần biết 

Tính năng chia sẻ dung lượng 4G Viettel cho phép khách hàng tận dụng tối đa những ưu đãi từ gói cước nhà mạng cung cấp. Trước khi thực hiện chia sẻ data mạng 4G Viettel, người dùng cần nắm được một số thông tin cơ bản sau:

  • Cước phí chia sẻ data là 9.000 đồng/tháng/thuê bao.
  • Tính năng chia sẻ data khác biệt với bắn data.
  • Một thuê bao di động Viettel được phép chia sẻ data cho nhiều thuê bao Viettel khác cùng sử dụng mạng. Quá trình chia sẻ data có thể thực hiện từ sim di động sang sim Dcom Viettel 4G.
  • Đối với các thuê bao chia sẻ và nhận chia sẻ cần đảm bảo các yêu cầu sau:
  • Thuê bao chia sẻ: Phải đăng ký sử dụng 01 trong các gói cước bao gồm MIMAX Viettel, DMAX, MIMAX90, MIMAX1.5, DMAX200.
  • Thuê bao nhận chia sẻ data: Phải đang đăng ký dùng 01 trong các gói cước MIMAX, DMAX, MIMAX90, MIMAX1.5, MI10, DMAX200, MI30.

Hướng dẫn cách chia sẻ dung lượng data 4G Viettel 

Để chia sẻ dung lượng data 4G Viettel cho những thuê bao Viettel khác tùy thuộc gói cước đăng ký cụ thể, người dùng có thể lựa chọn một trong những cách sau: 

Cách 1: Chia sẻ dung lượng 4G Viettel cho các thuê bao đang đăng ký gói cước DMAX, DMAX200 

Bước 1: Tải ứng dụng miễn phí My Viettel (phiên bản từ 3.1 trở lên) tại CH Play cho Android hoặc từ App Store cho iPhone, sau đó đăng nhập tài khoản My Viettel bằng số điện thoại của bạn.

Bước 2: Kích hoạt ứng dụng và tại giao diện làm việc chính chọn “Mời bạn bè sử dụng chung Data” sau đó nhập số điện thoại người muốn chia sẻ data cho.

Mời bạn bè sử dụng chung data bằng ứng dụng My Viettel
Mời bạn bè sử dụng chung data bằng ứng dụng My Viettel

Bước 3: Sau khi hoàn tất nhập số điện thoại, nhấn “Gửi lời mời“tới thuê bao được mời. Sau khi người nhận được data chia sẻ tức là bạn đã kích hoạt thành công tính năng này. 

Cách 2: Chia sẻ data 4G Viettel cho thuê bao sử dụng gói cước MIMAX90, MIMAX và MIMAX1.5 

Bước 1: Người chia sẻ soạn tin nhắn theo cú pháp “MK mật-khẩu-chuyển-tiền” rồi gửi tới 136. Trong đó, mật khẩu chuyển tiền gồm 8 chữ số do người dùng tự tạo. Nếu bạn đã biết trước mật khẩu chuyển tiền thì có thể bỏ qua bước này. 

Bước 2: Mở trình gọi điện và quay mã số *136#, rồi chọn phím 2 để chia sẻ dữ liệu data và làm theo hướng dẫn của tổng đài. 

Cách chia sẻ dung lượng data Viettel 4G qua *136#
Cách chia sẻ dung lượng data Viettel 4G qua *136#

Nếu gặp bất cứ vấn đề hay thắc mắc gì về dịch vụ có thể liên hệ miễn phí tới tổng đài 198 của Viettel để được tư vấn giải đáp.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp người dùng giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc chia sẻ data Viettel 4G. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ những mẹo hay này cho bạn bè để cùng trải nghiệm Internet tốc độ cao nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *