Mua trả góp không qua ngân hàng được không? Cần điều kiện gì?

Các đơn vị tài chính hoặc ngân hàng đứng ra hỗ trợ người mua trả góp

Bạn mong muốn sở hữu một món hàng bằng hình thức trả góp nhưng hiện tại lại đang vướng một khoản vay tiền chưa trả tại ngân hàng. Vậy có cách này để mua trả góp không qua ngân hàng được không? Hãy đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Mua trả góp không qua ngân hàng được không? Cần điều kiện gì?

1. Hình thức mua hàng trả góp là gì?

Một trong những hình thức mua hàng thông minh được áp dụng phổ biến hiện nay chính là mua hàng trả góp, sở hữu trước trả tiền sau. Theo đó, khách hàng có thể nhanh chóng được sở hữu món hàng yêu thích mà chưa cần có đủ tiền trả thẳng ngay một lúc. Sẽ có một đơn vị tài chính hoặc ngân hàng đứng ra hỗ trợ người mua trả góp và chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Các đơn vị tài chính hoặc ngân hàng đứng ra hỗ trợ người mua trả góp
Các đơn vị tài chính hoặc ngân hàng đứng ra hỗ trợ người mua trả góp

Điều kiện mua trả góp và thủ tục tiến hành khá đơn giản. Khách hàng có thể thực hiện ngay tại quầy giao dịch ở các cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại hay siêu thị có liên kết với công ty tài chính cho vay trả góp để tham gia dịch vụ mà không cần chứng minh thu nhập hay các thủ tự phức tạp khác.

2. Mua trả góp không qua ngân hàng khi đang vay nợ ngân hàng được không?

Với nhiều khách hàng có nhu cầu mua hàng trả góp nhưng đang vướng khoản vay nợ tại ngân hàng thường thắc mắc liệu có thể mua trả góp không qua ngân hàng được không và nếu được thì thủ tục như thế nào. Thực tế sẽ có hai trường hợp thường gặp được xem xét ở đây như sau:

Trường hợp 1: Khách hàng đang có khoản vay tiền tại các ngân hàng lớn uy tín như Agribank, Vietinbank hay Vietcombank… thì vẫn sẽ được mua hàng trả góp bình thường và không bị ảnh hưởng gì cả nếu công ty cho vay tiêu dùng mua hàng trả góp không liên quan gì đến ngân hàng bạn đang có khoản vay chưa hoàn tất.

Quy trình mua hàng trả góp không qua ngân hàng
Quy trình mua hàng trả góp không qua ngân hàng

Nếu trong trường hợp bạn muốn mua trả góp với gói tài chính cung cấp bởi cùng ngân hàng đang nợ thì cần chứng minh được khả năng thu nhập của bạn hoàn toàn đủ khả năng chi trả các khoản vay của mình cho ngân hàng đó.

Trường hợp 2: Khách hàng đang vay tiền mua một món hàng trả góp khách trước đó rồi và nay muốn mua thêm một sản phẩm khác thì nhân viên tài chính sẽ thu thập các thông tin tài chính của người mua. Nếu khách hàng chứng minh đủ khả năng chi trả cả 2 khoản trả góp thì hồ sơ mua hàng vẫn được xét duyệt bình thường.

3. Những trường hợp bị từ chối cho vay mua hàng trả góp

Bên cạnh 2 trường hợp xem xét cho mua trả góp trên đây, khách hàng cũng cần lưu ý những tình trạng không được mua hàng trả góp sau đây:

  • Điểm tín dụng CIC cá nhân xấu: Nếu trong lịch sử tín dụng của bạn với ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác đã từng ghi nhận chậm trả, quá hạn hay xin gia hạn trả sẽ bị liệt và0 danh sách điểm CIC thấp.
Lưu ý những tình trạng không được mua hàng trả do nợ xấu
Lưu ý những tình trạng không được mua hàng trả do nợ xấu
  • Khách hàng không chứng minh được thu nhập đáp ứng yêu cầu cho mua hàng trả góp tiếp và đang còn khoản trả trước trên 5 triệu sẽ bị từ chối cho mua trả góp.
  • CMND/Căn cước công dân không rõ ràng cũng sẽ không được duyệt khoản mua trả góp.

Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc “Mua trả góp không qua ngân hàng được không?”. Đồng thời khách hàng cũng đừng bỏ qua một số lưu ý trường hợp bị từ chối mua hàng trả góp để hạn chế mắc phải nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *