Nguyên nhân camera iPhone bị mờ và cách khắc phục

Tình trạng camera iPhone bị mờ gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm quay chụp trên máy. Đặc biệt với những người yêu thích và thường xuyên chụp ảnh. Có nhiều nguyên nhân khiến camera iPhone bị đốm mờ. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao camera iPhone bị mờ?

Nguyên nhân tại sao camera trước của iPhone bị mờ hoặc camera sau bị đốm mờ có thể liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến camera trước và sau iPhone bị mờ như:

  • Camera iPhone bị mờ xung quanh do bị bám bụi bẩn hoặc bị cản trở bởi các dị vật hoặc vết bẩn tay hay sợi vải,…
  • Mặt kính camera bị trầy xước hoặc ố vàng trong quá trình sử dụng.
  • Miếng dán màn hình hoặc camera bị trầy, ám màu.
  • Sử dụng linh kiện camera thay thế kém chất lượng.
  • Phiên bản hệ điều hành bị cũ, lỗi thời, cần phải cập nhật phiên bản iOS mới.
  • Ứng dụng chụp ảnh bị lỗi, xung đột phần mềm khiến cả camera trước và sau bị lỗi chụp ảnh mờ.
  • Miếng dán kính cường lực bị lệch che camera trước khiến camera trước iPhone bị mờ.
  • Camera bị hư hỏng phần cứng do va đập, vào nước hoặc rơi từ trên cao xuống.
Nguyên nhân khiến camera trước và sau iPhone bị mờ

Cách khắc phục tình trạng camera iPhone bị mờ hiệu quả

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân gây lỗi camera iPhone bị mờ phổ biến. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng camera iPhone trước hoặc sau bị mờ thì có thể tham khảo một số cách khắc phục bên dưới đây.

Khởi động lại điện thoại

Cách khắc phục camera iPhone bị mờ đầu tiên mà bạn có thể áp dụng đó là thực hiện khởi động lại iPhone. Việc khởi động lại điện thoại iPhone còn có thể giúp bạn khắc phục được các vấn đề liên quan đến phần mềm đang xuất hiện trên máy nhanh chóng.

Khởi động lại điện thoại iPhone

Ngoài ra, để khắc phục được hoàn toàn lỗi này thì bạn hãy thử gỡ cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba trên điện thoại iPhone và khởi động lại máy.

Vệ sinh bề mặt ống kính camera

Sau một thời gian dài sử dụng có thể điện thoại iPhone đã bị bám bụi bẩn, trầy xước hoặc cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số vật cản khác như dấu vân tay, bụi, sợi vải,… khiến camera bị mờ khi chụp ảnh.

Để khắc phục vấn đề này thì trong quá trình sử dụng, người dùng nên thường xuyên vệ sinh camera bằng khăn hoặc vải mềm để đảm bảo được chất lượng ảnh chụp.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh camera bằng khăn hoặc vải mềm

Thêm vào đó, để tránh trầy xước camera thì bạn có thể bảo vệ camera bằng kính cường lực hoặc miếng dán. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý để tránh phụ kiện này làm cản trở camera trên máy. Ngoài ra, khi chụp ảnh thì bạn nên cầm điện thoại chắc chắn và giữ một khoảng cách thích hợp.

Xem thêm:

Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất

Việc cập nhật phiên bản phần mềm mới cho iPhone không những giúp khắc phục được tình trạng camera iPhone bị mờ mà còn giúp điện thoại bổ sung thêm nhiều tính năng mới và hấp dẫn hơn so với phiên bản iOS cũ.

Các bước thực hiện cập nhật phần mềm cho iPhone như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại > chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn vào mục Cập nhập phần mềm > trên màn hình sẽ hiển thị phiên bản iOS mà bạn có thể nhấn chọn cập nhật lên.

Cập nhật phiên bản phần mềm mới cho iPhone

Gỡ bỏ ứng dụng không tương thích

Khi iPhone của bạn tải quá nhiều ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh từ bên thứ ba cũng có thể là nguyên nhân khiến camera iPhone bị mờ do xung đột phần mềm. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh không rõ nguồn gốc sẽ khiến thiết bị dễ dàng lây nhiễm những chương trình, mã độc hại. Để khắc phục tình trạng này, người dùng hãy gỡ cài đặt toàn bộ ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh từ bên thứ ba trên máy.

Hãy gỡ cài đặt toàn bộ ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh từ bên thứ ba

Thay mới miếng dán camera

Khi miếng dán camera hoặc kính cường lực bảo vệ camera sau iPhone và màn hình trước bị mờ, trầy xước hay ám màu thì bạn nên kiểm tra lại. Hoặc đôi khi miếng dán cường lực ống kính bị lệch cũng ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của hệ thống camera, thậm chí che mất 1 phần ống kính.

Trong trường hợp này, người dùng có thể thay một miếng dán hoặc tấm kính cường lực mới, chất lượng, vừa làm đẹp ống kính vừa bảo vệ camera không bị làm mờ.

Thay thế miếng dán camera hoặc tấm kính cường lực mới

Thay mới camera iPhone

Trong trường hợp người dùng đã thử tất cả các cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng camera iPhone bị mờ thì chỉ còn giải pháp cuối cùng đó chính là mang thiết bị đến trung tâm bảo hành. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa thiết bị nhanh chóng. Trong trường hợp xấu nhất, có thể bạn sẽ phải thay thế camera iPhone mới để khắc phục hoàn toàn tình trạng camera bị mờ.

Thay thế camera iPhone mới để khắc phục tình trạng camera bị mờ

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn người dùng một số cách khắc phục camera iPhone bị mờ nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những thủ thuật được chia sẻ này sẽ hữu ích với người dùng, giúp trải nghiệm camera trên iPhone của bạn không bị gián đoạn nhé!.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *