Cách khắc phục điện thoại iPhone bị sập nguồn liên tục

Tình trạng iPhone bị sập nguồn liên tục khi đang sử dụng không chỉ gây ra một số rắc rối gián đoạn công việc mà còn khiến người dùng không lo lắng về tình trạng thiết bị. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone bị sập nguồn liên tục trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân iPhone sập nguồn liên tục

Hiện có rất nhiều nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn liên tục. Một số lý do phổ biến có thể kể đến như:

  • Do pin iPhone bị chai hoặc đã quá cũ: Khi pin bị chai hoặc cũ quá sẽ không còn khả năng lưu trữ nhiều năng lượng trong thời gian dài và không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng liên tục, do vậy dẫn đến iPhone thường xuyên bị tắt nguồn.
  • iPhone bị lỗi hệ điều hành, xung đột phần mềm: Hệ điều hành iOS trên máy quá cũ hoặc một số phần mềm, ứng dụng từ bên thứ 3 được cài về điện thoại có thể không tương thích với hệ điều hành, gây xung đột và dẫn điện iPhone liên tục sập nguồn dù vẫn còn pin.
iPhone bị lỗi hệ điều hành, xung đột phần mềm dẫn đến sập nguồn
  • iPhone bị quá tải: Việc sử dụng iPhone mở quá nhiều ứng dụng và liên tục cũng khiến máy dễ bị đơ, chạy chậm và thậm chí là tự tắt nguồn rồi khởi động lại.
  • Lỗi phần cứng hư hỏng do bị va đập: Khi điện thoại bị rơi từ trên cao xuống, hoặc bị va chạm với bề mặt cứng với lực lớn khiến cho iPhone bị hư hỏng bên trong dẫn đến máy bị lỗi tắt nguồn liên tục.
  • iPhone bị hết pin: Khi đang dùng iPhone, nhiều người nhận được thông báo pin yếu nhưng vẫn tiếp tục sử dụng mà không sạc khiến cho điện thoại iPhone bị sập nguồn. Việc này nếu diễn ra thường xuyên có thể khiến pin và điện thoại iPhone xuống cấp nhanh chóng.
  • iPhone bị hỏng màn hình: Khi màn hình iPhone gặp trục trặc, cả khi pin được sạc đầy thì vẫn có thể bị sập nguồn liên tục.
  • iPhone bị lỗi treo logo: Treo logo là một tình trạng thường xảy ra đối với điện thoại iPhone. Khi bị treo logo thì mọi chức năng trên điện thoại đều bị đơ và không thể sử dụng được ngoài nút nguồn.
  • iPhone sử dụng bộ sạc và cáp không chính hãng: Việc này có thể làm iPhone bị ảnh hưởng nếu sử dụng bộ sạc không phù hợp kéo dài, gây hao pin nhanh, máy bị lag hoặc đơ đột ngột, hay sập nguồn trong lúc đang sử dụng.
Việc sử dụng iPhone bị quá tải

Cách khắc phục iPhone bị sập nguồn liên tục

Sau khi xác định được nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn liên tục, người dùng có thể tham khảo một số cách khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng, hiệu quả dưới đây.

Khởi động lại iPhone

Khi gặp tình trạng iPhone bị sập nguồn liên tục, hầu hết mọi người sẽ thử cách tắt nguồn và khởi động lại thiết bị đầu tiên. Trong một số trường hợp, cách khởi động lại máy này có thể giúp giải quyết tình trạng sập nguồn hiệu quả do lỗi xung đột phần mềm.

Cách khởi động lại iPhone

Thao tác khởi động lại iPhone thường khá đơn giản, tùy vào phiên bản iPhone đang sử dụng, bạn có thể tự thực hiện để khắc phục nhanh tình trạng máy sập nguồn liên tục.

Cắm sạc điện thoại iPhone khi bị sập nguồn

Khi điện thoại bị hết pin dẫn đến sập nguồn, người dùng hãy nhanh chóng kết nối sạc pin iPhone trong vòng 1 tiếng rồi tiến hành khởi động lại điện thoại xem lỗi này đã được khắc phục hay chưa.

Sạc pin iPhone rồi tiến hành khởi động lại

Nếu như sau một giờ sạc pin mà điện thoại của bạn vẫn không mở lên thì bạn hãy thử kiểm tra cáp sạc của mình có bị hư hỏng hay không. Lưu ý, người dùng chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng, phù hợp với iPhone, tránh dùng sạc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm, không cần thiết

Việc mở cùng lúc quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại đôi khi sẽ gây ra lỗi xung đột phần mềm khiến iPhone tự tắt nguồn đột ngột. Khi đó, bạn cần tắt các ứng dụng chạy ngầm này đi khi không sử dụng

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy có thể đưa iPhone trở về trạng thái hoạt động tối ưu nhất, tiết kiệm tài nguyên và dung lượng pin trên máy.

Cập nhật hệ điều hành iOS mới cho iPhone

Một cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone bị sập nguồn liên tục mà người dùng có thể tham khảo và tự thực hiện đó chính là cập nhật phiên bản iOS mới. Cách cập nhật phiên bản phần mềm mới cho iPhone thực hiện như sau: Mở phần Cài đặt trên điện thoại lên > chọn vào Cài đặt chung > chọn Cập nhật phần mềm và đợi hệ thống tự động cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone của bạn là được.

Chọn Cập nhật phần mềm cho iPhone

Xem thêm:

Đặt lại cài đặt trên iPhone

Cách tiếp theo mà bạn người dùng có thể thử thực hiện để khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn liên tục đó là đặt lại cài đặt trên máy. Các bước đặt lại cài đặt trên iPhone thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại > chọn vào Cài đặt chung > chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Chọn vào Cài đặt chung

Bước 2: Sau đó bạn nhấn tiếp vào mục Đặt lại > chọn Đặt lại tất cả cài đặt và đợi quá trình đặt lại thiết bị hoàn tất.

Bạn nhấn tiếp vào mục Đặt lại

Lưu ý: Khi thực hiện cách này, toàn bộ dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ mất. Do đó, người nên cân nhắc và sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện đặt lại cài đặt.

Thay pin mới cho iPhone

Trường hợp iPhone bị sập nguồn liên tục do pin điện thoại đã bị chai phồng, cũ hỏng sau một thời gian dài sử dụng thì người dùng chỉ còn cách thay thế viên pin mới cho thiết bị. Với cách này, bạn không thể tự thực hiện tại nhà mà cần mang thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ thay pin mới. Việc thay pin sẽ giúp tuổi thọ pin iPhone tăng lên và đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng.

Cách thay thế viên pin mới cho thiết bị

Đem điện thoại iPhone đi bảo hành, sửa chữa

Bên cạnh việc thay pin mới, nếu điện thoại iPhone của bạn bị hư hỏng phần cứng khác như màn hình, máy bị va đập mạnh dẫn đến lỗi iPhone bị sập nguồn liên tục thì bắt buộc bạn phải mang máy đến cơ sở sửa chữa, bảo hành thiết bị uy tín để được hỗ trợ kiểm tra. Các lỗi phần cứng này cần được kiểm tra và sửa chữa tại trung tâm bảo hành của Apple hoặc cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng tốt nhất.

Mang máy đến cơ sở sửa chữa, bảo hành thiết bị uy tín

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn liên tục được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị an toàn và hiệu quả nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *