Lỗi camera iPhone bị đen: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng camera iPhone bị đen là một trong những lỗi xuất hiện khá phổ biến. Đâu là nguyên nhân gây ra lỗi camera iPhone bị đen này? Hãy cùng chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Camera tại sao iPhone bị đen?

Lỗi camera trước hoặc camera sau iPhone bị đen khiến người dùng không thể chụp ảnh bình thường. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến trạng thái này có thể kể đến như sau:

  • Có thể là do điện thoại iPhone đã bị rơi từ trên cao xuống, bị va đập mạnh vào phần cứng, cạnh sắc. Điều này sẽ tạo ra những khe hở để bụi bẩn rơi vào trong máy ảnh, dẫn đến những vết đen xuất hiện trên máy ảnh.
  • Mỗi camera kính trên iPhone đều có tuổi thọ cao nhất. Chúng sẽ co giãn theo một khoảng thời gian và nhiệt độ. Dù người dùng không làm rớt điện thoại, thì sau một khoảng thời gian dài sử dụng iPhone của bạn cũng vẫn có thể xuất hiện những vết nứt, sần sùi và có những nốt đen xuất hiện.
  • Nguyên nhân có thể xuất phát từ lỗi hệ điều hành trong quá trình cập nhật.
  • Ngoài ra, lỗi camera iPhone bị đen còn có thể do người dùng sử dụng các ứng dụng chụp ảnh không tương thích, dẫn đến lỗi xung đột phần mềm trên máy.
Lỗi camera trên iPhone bị đen

Cách chỉnh sửa camera iPhone bị đen

Trước khi tiến hành thực hiện các cách giải quyết camera iPhone bị đen dưới đây, người dùng cần phải kiểm tra xem lỗi là do nguyên nhân phần cứng hoặc phần mềm thông qua cách thử gọi cuộc gọi video với ai đó. Bằng cách gọi video này, người dùng sẽ kiểm tra đồng thời cả camera trước và sau của máy.

Trong trường hợp camera bị đen do lỗi phần cứng, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành, cửa hàng để kiểm tra phục vụ. Còn nếu iPhone vẫn có thể gọi bình thường, thì bạn hãy thử qua một số cách khắc phục lỗi camera được chia sẻ sau đây.

Kiểm tra xem camera đã bị che khuất

Việc kiểm tra lại máy ảnh iPhone giúp bạn biết máy ảnh ống kính trên máy có bị che hay không. Sau đó, bạn hãy thử lấy khăn vải mềm, nhẹ nhàng lau sạch và vệ sinh bên ngoài ống kính máy ảnh có hoạt động bình thường trở lại không. Đôi khi bụi bẩn hay mảnh vụn bám trên ống kính cũng sẽ cản trở làm cho máy ảnh bị đen.

Kiểm tra lại máy ảnh iPhone không hoạt động

Cố gắng chuyển đổi giữa các chế độ camera trước và sau

Cách khắc phục lỗi camera sau iPhone 7 Plus bị đen đơn giản được nhiều người áp dụng chính là thực hiện chuyển đổi giữa camera trước và camera sau. Cách kiểm tra này chỉ đơn giản bằng cách mở ứng dụng Máy ảnh trên máy lên > nhấn vào biểu tượng hình mũi tên đảo chiều để kiểm tra trên cả hai ống kính trước và sau. Tiếp theo, bạn chọn lại một lần nữa mũi tên đảo chiều để xem máy ảnh đã hoạt động bình thường trở lại chưa.

Chọn vào biểu tượng mũi tên đảo chiều

Close camera application going and open back

Sau khi người dùng xác định bị lỗi camera iPhone bị đen là do nguyên nhân phần mềm, hãy thử đóng ứng dụng chụp ảnh trên máy và mở lại. Đây là một thủ thuật khá đơn giản nhưng đã được nhiều người dùng áp dụng và đã thành công trong việc khắc phục lỗi trên máy ảnh iPhone.

Vui lòng thử đóng ứng dụng chụp ảnh trên máy và mở lại

Các bước thực hiện đơn giản như sau: Trước tiên, người dùng phải vuốt màn hình từ trên xuống dưới mà không thả tay, lúc này bạn sẽ thấy toàn bộ ứng dụng đang mở trên máy. Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng máy ảnh đang bật và tắt để tắt. Sau đó, bạn hãy tiến hành mở lại ứng dụng camera trên máy để kiểm tra xem ống kính đã hoạt động trở lại bình thường hay chưa.

Xem thêm:

Khởi động lại iPhone

Cách giải quyết camera sau iPhone 8 Plus bị đen hoặc các lỗi phần mềm không xác định khác được giới thiệu tiếp theo chính là khởi động lại thiết bị. Việc người dùng sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể sẽ khiến phần mềm trên máy hoạt động không ổn định. Trong đó, bao gồm cả lỗi camera điện thoại bị đen, không thể mở lên hoặc chụp ảnh bình thường.

Khởi động lại thiết bị

Khi đó, bạn hãy thử nhấn giữ nút nguồn đồng thời và nút âm lượng trên máy trong khoảng 3 – 5 giây cho đến khi màn hình hiển thị thanh trượt tắt. Lúc này bạn hãy trượt thanh trượt này sang để tiến hành tắt nguồn máy. Sau khi tắt nguồn, hãy đợi vài phút rồi nhấn nút nguồn để khởi động lại máy. Cuối cùng, bạn hãy truy cập lại vào ứng dụng camera để kiểm tra xem lỗi này đã được giải quyết chưa nhé.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Nếu sau khi bạn khởi động lại máy mà lỗi camera iPhone vẫn bị đen thì hãy thử tiếp tục cách khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại để khắc phục lỗi. Cách khôi phục cài đặt gốc chỉ thực hiện đơn giản với các bước như sau: Truy cập vào mục Cài đặt trên iPhone > chọn vào Cài đặt chung > chọn Đặt lại > nhấn vào mục Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý khi tiến hành cách khôi phục cài đặt gốc này. Trước đó bạn phải chắc chắn rằng đã sao lưu lại toàn bộ dữ liệu quan trọng. Bởi vì cách này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên máy, đưa thiết bị trở về trạng thái lúc mới mua.

Mang iPhone đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín

Trong trường hợp người dùng đã thử tất cả các cách khắc phục lỗi máy ảnh iPhone bị đen liên quan đến phần mềm được chia sẻ ở trên nhưng vẫn chưa thể khắc phục lỗi thì lúc này chỉ còn cách mang máy đến địa chỉ bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín.

Nếu điện thoại của bạn vẫn được bảo hành thì hãy mang máy đến cửa hàng đã mua để họ kiểm tra và gửi về trung tâm bảo hành của hãng Apple để được bảo hành sửa chữa. Còn nếu iPhone của bạn đã hết hạn bảo hành thì bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm sửa chữa uy tín. Để các kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra, sửa chữa thiết bị của bạn nhanh chóng để tránh làm mất thời gian chờ đợi của bạn.

Đem máy đến trung tâm bảo hành của hãng Apple

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ các thông tin liên quan đến nguyên nhân và cách khắc phục lỗi camera iPhone bị đen. Hy vọng với những cách xử lý nhanh chóng này sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả lỗi camera để tiếp tục trải nghiệm camera trên iPhone của mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *