Những cách kiểm tra xuất xứ iPhone chính xác và nhanh nhất

Việc kiểm tra xuất xứ iPhone là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Để biết được xuất xứ sản phẩm có khá nhiều cách, dưới đây sẽ là một số tip nhỏ dành cho bạn tham khảo ngay nhé!

4 cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ iPhone chính xác và đơn giản

1. Kiểm tra xuất xứ iPhone từ thông tin trên vỏ hộp

Để kiểm tra xuất xứ các sản phẩm iPhone, cách đơn giản đầu tiên chính là quan sát tình trạng và thông tin trên vỏ hộp sản phẩm. Với các sản phẩm iPhone mới còn nguyên, chính hãng thì vỏ hộp sẽ được bảo vệ bằng một lớp nilon mỏng, được đóng gói cẩn thận và đẹp mắt. Sau khi quan sát tổng thể, người dùng lật phần mặt đáy của vỏ hợp để xem thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, tên nhà phân phối chính hãng hay không.

Quan sát tình trạng và thông tin trên vỏ hộp iPhone
Quan sát tình trạng và thông tin trên vỏ hộp iPhone

2. Kiểm tra kiểu máy và xuất xứ của iPhone 

Tương tự như cách xem thông tin trên điện thoại, việc kiểm tra xuất xứ iPhone tại phần Cài đặt của máy tiến hành như sau: Từ giao diện chính mở mục Settings (Cài đặt) >> General (Cài đặt chung) >> About (Giới thiệu) rồi kéo xuống xem mục thông tin Model (Kiểu máy).

Số Model iPhone
Số Model iPhone

Đối với mỗi kiểu mã máy (Model) trên iPhone sẽ có thể giúp người dùng xác định được thiết bị xuất xứ từ thị trường nào căn cứ vào quy định thông tin của hãng cụ thể như sau:

  • Singapore: ZA/A
  • Việt nam: VN/A
  • Hong Kong: ZP/A
  • Thái Lan: TH/A
  • Hàn Quốc: KH/A
  • Mỹ: LL/A
  • Châu Âu: EU/A 
  • Pháp: F/A 
  • Australia: XA/A 
  • Thổ nhĩ kỳ: TU/A
  • Đài Loan: TA/A
  • Canada: C/A
  • Anh: B/A
  • Italia: T/A
  • Nhật Bản: J/A

Còn nếu số model của bạn không nằm trong danh sách này thì bạn có thể kiểm tra thêm thông tin tại bảng chia sẻ phía dưới:

Kiểm tra thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm
Kiểm tra thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

3. Sử dụng công cụ 3uTools để kiểm tra xuất xứ thiết bị iPhone

Bước 1: Download các công cụ iTunes3uTools về máy tính

Bước 2: Tiến hành kết nối thiết bị iPhone với máy tính bằng dây cáp rồi kích hoạt công cụ 3uTools đã tải về máy tính.

Bước 3: Tại giao diện chính của công cụ 3uTools, bạn tìm đến mục Sales Region để xem thông tin xuất xứ thiết bị iPhone bạn đang sở hữu. Hoặc cách khác là chọn mục View iDevice Details rồi tìm kiếm mục Sale Region để xem thông tin về thiết bị.

Tại giao diện chính của công cụ 3uTools, xem thông tin xuất xứ tại mục Sales Region 
Tại giao diện chính của công cụ 3uTools, xem thông tin xuất xứ tại mục Sales Region

4. Kiểm tra thông tin xuất xứ iPhone qua mã số IMEI

Kiểm tra số seri iPhone bằng mã IMEI để biết được xuất xứ sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn thực hiện. Người dùng có thể vào mục Cài đặt (Settings) trên điện thoại để lấy mã IMEI của thiết bị và tra cứu mã này trên website hỗ trợ từ Apple để kiểm tra nguồn gốc máy xuất xứ từ đâu. 

Ý nghĩa của việc kiểm tra xuất xứ với chất lượng và chế độ bảo hành iPhone

Bằng việc kiểm tra biết được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm iPhone, người dùng có thể biết được thiết bị của mình thuộc phiên bản nào, có những đặc điểm, tính năng và chế độ bảo hành gì đặc biệt. 

Ví dụ như tại Việt Nam, phần lớn iPhone được lựa chọn dùng nhiều nhất có nguồn gốc từ hàng phân phối chính hãng (VN/A), hàng xách tay từ Mỹ (LL/A), HongKong (ZP/A) hay Singapore (ZA/A). Theo đó tại mỗi khu vực hoặc thị trường phân phối, các tiêu chuẩn sản phẩm của Apple cũng sẽ khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hay có sự thay đổi nhỏ trong linh kiện. Nhưng nhìn chung, chất lượng các sản phẩm cũng vẫn tương đương nhau, không có sự khác biệt gì lớn.

Kiểm tra xuất xứ để nắm được chế độ bảo hành của công ty
Kiểm tra xuất xứ để nắm được chế độ bảo hành của công ty

Song song với tiêu chí chất lượng, việc biết được xuất xứ sản phẩm cũng giúp người mua biết được chế độ bảo hành sản phẩm ra sao. Với các sản phẩm iPhone chính hãng có mã VN/A hoặc mã quốc tế như: LL/A, ZP/A, ZA/A… thì sản phẩm sẽ có thể được bảo hành tại các trung tâm bảo hành được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. 

Lưu ý, với các sản phẩm iPhone mã quốc tế thì chính sách bảo hành có phần nghiêm ngặt hơn bởi Apple luôn muốn ưu tiên những sản phẩm được phân phối chính hãng tại quốc gia sở tại của khách hàng. 

Với 4 cách kiểm tra xuất xứ iPhone đơn giản và độ chính xác cao trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho người dùng trong việc tìm hiểu nguồn gốc thiết bị mình đang sử dụng. Nếu thấy các thông tin này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cùng bạn bè và người thân để thử nghiệm ngay nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *