iPhone X có phím Home, nút Home ảo không? cách kích hoạt nút Home iPhone X?

Phím Home ảo trên iPhone cung cấp nhiều tiện ích đa dạng

Sự cách tân trên iPhone X của Apple đã đem đến nhiều thay đổi cả về thiết kế và tính năng, đáng chú ý nhất chính là sự “biến mất” của nút Home vật lý. Vậy thực chất iPhone X có phím Home, nút Home ảo không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như hướng dẫn cách bật phím Home trên iPhone X chi tiết. 

iPhone X có phím Home, nút Home ảo không?

Sự thay đổi lớn trên chiếc iPhone X của Apple về mặt thiết kế với việc loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý đã giúp tối ưu diện tích hiển thị màn hình. Tuy nhiên, với nhiều người dùng iPhone đã quá quen với nút Home truyền thống thì đây được coi là một trở ngại bởi iPhone X sẽ có mặt trước 100% là màn hình cảm ứng, không trang bị thêm bất kỳ phím vật lý nào. Do vậy những người dùng cần làm quen với tính năng mới này trên iPhone X cũng như cần biết cách kích hoạt tính năng này. 

Thiết kế iPhone X với mặt trước 100% là màn hình cảm ứng, loại bỏ nút Home vật lý
Thiết kế iPhone X với mặt trước 100% là màn hình cảm ứng, loại bỏ nút Home vật lý

Để trả lời cho thắc mắc iPhone X có phím Home, nút Home ảo không? Câu trả lời dành cho bạn là iPhone X không có phím Home vật lý nhưng được thay thế bằng phím Home ảo cho phép thực hiện những thao tác cử chỉ nhanh chóng và linh hoạt. Tuy nhiên, có một hạn chế của nút Home ảo trên iPhone X đó là không có khả năng quét dấu vân tay tương tự như nút Home vật lý truyền thống. 

Cách kích hoạt phím Home ảo trên iPhone X

Với giải pháp nút Home ảo trên iPhone X, để kích hoạt tính năng này bạn hãy làm theo các hướng dẫn chi tiết sau đây: 

Bước 1: Người dùng truy cập mục cài đặt (Settings) trên iPhone X, chọn mục Cài đặt chung (General) và chọn tiếp mục Trợ năng (Accessibility) để bật phím Home ảo trên iPhone X.

Kích hoạt tính năng nút Home ảo trên iPhone X
Kích hoạt tính năng nút Home ảo trên iPhone X

Bước 2: Tại mục Accessibility, bạn kéo xuống và chọn AssistiveTouch để kích hoạt tính năng này. Ngay sau đó, biểu tượng phím Home ảo sẽ hiển thị trên màn hình iPhone X. 

Bước 3: Người dùng tiếp tục nhấn chọn phím Home ảo để tiếp tục thiết lập các tính năng mở rộng bên cạnh những tính năng mặc định sẵn có trên iPhone X. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ mờ, kích thước nút Home hiển thị trên màn hình. 

Bước 4: Để thiết lập lại menu mặc định của phím Home ảo trên iPhone, bạn chọn điều chỉnh trong mục Customise Top Level Menu. Tại đây, bạn có thể bổ sung hay bỏ bớt những tùy chỉnh phím tắt trên iPhone X.

Phím Home ảo trên iPhone cung cấp nhiều tiện ích đa dạng
Phím Home ảo trên iPhone cung cấp nhiều tiện ích đa dạng

Trang bị phím Home ảo trên iPhone cung cấp nhiều tiện ích đa dạng cho phép người dùng truy cập nhanh một số tính năng cơ bản như khóa màn hình, điều chỉnh ẩm lượng, chụp màn hình iPhone, điều hướng màn hình… Người dùng điện thoại iPhone X có thể dễ dàng điều chỉnh phím Home ảo trợ năng này trên màn hình. 

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho thắc mắc iPhone X có phím Home, nút Home ảo không? Nếu bạn cảm thấy bị làm phiền khi nút Home ảo này che mất một phần giao diện màn hình thì không cần lo lắng bởi  iPhone X sẽ tự động di chuyển nút Home ảo lên góc bên phải phía trên màn hình, không gây cản trở tầm nhìn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *