So sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3: Hiện nên mua điện thoại nào?

Samsung Galaxy Z Fold4 là phiên bản tiếp theo của Galaxy Z Fold 3 đã chính thức ra mắt vào ngày 10/8/2022. Tuy nhiên, hai mẫu điện thoại gập màn hình này của nhà Samsung này lại không có quá nhiều điểm thay đổi so với bản tiền nhiệm. Vậy điểm khác biệt và nâng cấp giữa chúng là gì? Hãy cùng so sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 ngay dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

So sánh Galaxy Z Fold 3 và Z Fold 4 về thiết kế

Trước thời điểm Galaxy Z Fold5 của Samsung sắp ra mắt, nhưng vẫn có rất nhiều người dùng quan tâm đến các phiên bản Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4 đã ra mắt. Đánh giá về thiết kế của Galaxy Z Fold 4 gần như Samsung vẫn giữ nguyên giống trên Galaxy Z Fold3. Tuy nhiên, phần viền màn hình đã được tinh giảm một chút ở bên ngoài và bên trong trên Galaxy Z Fold4 để giúp hai màn hình này thêm rộng rãi hơn.

So sánh thiết kế Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4

Galaxy Z Fold4 cũng nhẹ hơn với 263g, trong khi Z Fold3 nặng 271g. Do đó, khi bạn cầm Galaxy Z Fold4 trên tay sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn, đỡ mỏi hơn cho người dùng, đặc biệt là khi sử dụng bằng một tay.

Kích thước của màn hình ngoài trên 2 thiết bị vẫn là 6,2 inch, đạt độ phân giải HD (2316 × 904 pixel), tốc độ làm tươi có thể thay đổi từ 48 đến 120 Hz, độ sáng tối đa 1000 nits, tấm nền Dynamic AMOLED 2X với một nốt ruồi chính. Chính giữa màn hình chính còn có camera selfie 10MP. Màn hình bên ngoài được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass Victus+. Loại kính cường lực này cũng được sử dụng ở mặt sau của máy, kết hợp khung nhôm Amor tương tự Z Fold 3.

So sánh Galaxy Z Fold4 và Z Fold3 về màn hình hiển thị

So sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 về màn hình thực sự là một cuộc cạnh tranh cân não để quyết định chọn mua chiếc điện thoại nào phù hợp. Đặc biệt với những người thích chơi game hoặc xem phim, video trên điện thoại thì 1 thiết bị màn hình lớn như Samsung Galaxy Z Fold4 và Z Fold3 là lựa chọn nhất định không thể bỏ qua. Cả 2 thiết bị đều có màn hình hiển thị sắc nét và ấn tượng.

Màn hình Z Fold3 và Z Fold4 đều có kích thước 7,6 inch khi mở ra và kích thước màn hình phụ bên ngoài là 6,2 inch để giúp bạn xem tốt nội dung ngay cả khi gấp lại.

Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Fold3 đều có kích thước màn hình chính là 7,6 inch

Galaxy Z Fold4 sử dụng màn hình AMOLED cao cấp và điểm đặc biệt so với Z Fold3 là có thêm một lớp phủ giúp hạn chế tác động tiêu cực của ánh sáng màn hình, từ đó bảo vệ thị lực của người dùng. Ngoài ra, màn hình Galaxy Z Fold4 cũng có tốc độ làm mới 120Hz để giúp chuyển động của nhân vật hoặc chạm, vuốt và chuyển đổi màn hình mượt mà hơn.

Không chỉ sở hữu màn hình lớn, có thể gập lại hoặc kéo dài mà chất lượng hiển thị siêu nét, Galaxy Z Fold4 còn tích hợp tính năng chia đôi màn hình sẽ giúp chạy đa nhiệm tốt hơn. Khi gập đôi điện thoại, màn hình phụ bên ngoài cũng đủ lớn để bạn có thể sử dụng nó như một chiếc điện thoại thông thường.

Galaxy Z Fold4 có đường viền màn hình mỏng hơn Galaxy Z Fold3

Xem thêm:

So sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 về hệ thống camera

Galaxy Z Fold4 đã xuất sắc vượt qua cụm 3 camera cùng độ phân giải 12MP trên Galaxy Z Fold3 với hệ thống camera nâng cấp vượt trội, gồm camera chính là 50MP. Độ phân giải cao giúp thiết bị chụp ảnh rõ nét hơn, ngoài ra còn có ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP zoom 3x giúp cải thiện hiệu suất máy ảnh.

So sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 về hệ thống camera

Trong khi đó, sẽ có 2 camera trước độ phân giải là 10MP và 4MP và được đặt ẩn dưới màn hình. Chức năng xử lý ảnh và xử lý camera trên Galaxy Z Fold4 cũng được cải thiện đáng kể, với tốc độ bắt nét nhanh hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc điện thoại có thể gập lại với khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp.

So sánh cấu hình Samsung Z Fold4 và Z Fold3

Dòng sản phẩm Galaxy Z Fold4 của Samsung được trang bị con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm, mạnh hơn con chip Snapdragon 888 trên Galaxy Z Fold3. Mặc dù trước đó Snapdragon 888 đã được đánh giá cực kỳ mạnh mẽ, cho hiệu năng hoàn hảo, mọi tác vụ trên chiếc điện thoại này đều vô cùng mượt mà nhưng Samsung vẫn tiếp tục nâng cấp cấu hình cho máy.

So sánh cấu hình Samsung Z Fold4 và Z Fold3

Snapdragon 8 Plus Gen 1 là bộ vi xử lý 8 nhân, được sản xuất theo quy trình 4nm tiên tiến. Đồng thời, đây cũng là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 với khả năng tiêu thụ điện năng được tối ưu hóa mạnh mẽ và kiểm soát nhiệt độ tốt hơn. Vì vậy, Galaxy Z Fold4 sẽ mang đến những điểm hiệu năng xuất sắc, có thể phục vụ tốt từ mọi tác vụ thông thường đến những tác vụ nặng.

Ngoài ra, Galaxy Z Fold4 cũng được trang bị dung lượng RAM 12GB tương tự như Galaxy Z Fold3, cho khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, ít bị giật lag. Hơn nữa, Galaxy Z Fold4 còn có bộ nhớ trong 256GB, 512GB và dung lượng khủng 1TB thoải mái lưu trữ ứng dụng, hình ảnh hay tài liệu.

Dung lượng pin trên Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4

Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4 đều có viên pin dung lượng 4400mAh và hỗ trợ công nghệ sạc 25W. Tuy nhiên Samsung đã thực hiện một số thay đổi để giúp Galaxy Z Fold4 sạc nhanh hơn 30% so với Z Fold3. Theo Samsung, công suất sạc 25W của Fold 4 có thể sạc tới 50% trong 30 phút. Bộ phận sạc không dây cũng đã được nâng cấp từ Z Fold3.

Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4 đều có viên pin dung lượng 4400mAh

Nên mua Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Fold3 tại thời điểm này?

Từ những so sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 trên đây cho thấy mắc dù đã được ra mắt một thời gian nhưng đến nay 2 phiên bản điện thoại màn hình gập này của Samsung vẫn rất đáng sở hữu. Việc lựa chọn có nên nâng cấp lên thời bị đời mới không thực tế sẽ phụ thuộc vào sở thích và khả năng tài chính của người dùng.

Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Fold3 đều có những ưu điểm riêng

Đối với những người sử dụng Galaxy Z Fold3 muốn trải nghiệm những công nghệ mới hơn và mong sở hữu một bản nâng cấp thú vị thì có thể tham khảo chiếc Galaxy Z Fold4.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, khi các mẫu điện thoại Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 năm 2023 của Samsung sắp ra mắt, người dùng cũng sẽ thêm những sự lựa chọn mới mẻ hơn. Đối với những ai có ý định thử nghiệm điện thoại có thể gập lại thế hệ mới thì đây cũng là những lựa chọn hàng đầu.

Samsung Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 năm 2023 sắp ra mắt

Hy vọng những so sánh Samsung Z Fold4 và Z Fold3 trên đây sẽ giúp ích được người dùng khi cân nhắc chọn mua thiết bị yêu thích. Hoặc bạn có thể chờ đến khi Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 ra mắt để có thêm sự lựa chọn mới mẻ, phù hợp với mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *