Top 6 thủ thuật android 5.1 phổ biến và cơ bản nhất

Mặc dù Google đã cho ra mắt nhiều phiên bản Androi, tuy nhiên phiên bản Androi 5.1 vẫn được ưa chuộng bởi những thủ thuật Androi 5.1 độc và cực độc. Các thủ thuật sẽ giúp tăng tốc độ xử lí của thiết bị và khả năng bảo mật tốt hơn. Từ đó cho phép khai thác tối đa sức mạnh tiềm năng của hệ điều hành Androi đang làm mưa làm gió trên thị trường smart phone. Vậy hãy tìm hiểu ngay top 6 thủ thuật Androi 5.1 phổ biến và cơ bản nhất trong làng công nghệ hiện nay.

Thủ thuật Androi 5.1

1. Thủ thuật Androi 5.1 giúp điện thoại được bảo mật tốt hơn

Độ bảo mật là vấn đề được nhiều người dùng điện thoại quan tâm, đặc biệt sau những vụ bê bối liên quan đến việc rò rỉ thông tin của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chỉ sau 4 tháng ra mắt phiên bản Androi 5.0, Google đã ngay lập tức cải tiến và cho ra đời phiên bản Androi 5.1 với nhiều tiện ích và ứng dụng mới. Với phiên bản này, điện thoại của bạn sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất với tính năng Bảo vệ thiết bị (Device Protection).

Thủ thuật Androi 5.1 giúp điện thoại được bảo mật tốt hơn

Tính năng này cho phép người dùng có thể hủy dữ liệu từ xa mà không cần thiết phải xóa mật khẩu trên máy. Như vậy nếu chiếc điện thoại của bạn lỡ rơi vào tay kẻ gian, chúng cũng không thể làm gì với thiết bị Androi của bạn nếu như không biết tên tài khoản và mật khẩu của nó. Bởi khi kẻ gian thực hiện xóa dữ liệu và cài đặt lại máy, màn hình popup sẽ hiện lên yêu cầu nhập email và mật khẩu gốc. Để thực hiện thủ thuật Androi 5.1 khởi động tính năng này, bạn chỉ cần thiết lâp mật khẩu màn hình khóa (PIN, Pattern) cho máy. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể khởi động tính năng này thông quan Androi Decive Manager của Androi.

2. Cài đặt nhanh ở màn hình khóa với thủ thuật Androi 5.1

Thủ thuật Androi 5.1 giúp bạn có thể tùy chỉnh hay cài đặt các tính năng ngay cả khi màn hình bị khóa. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần vuốt nhẹ màn hình xuống, bạn có thể dễ dàng cài đặt các tính năng như Bluetooth, Wifi, Đèn pin… Điều này thật tiện lợi, nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian cài đặt nhanh mà không cần phải vào mục Settings nữa.

Cài đặt nhanh ở màn hình khóa với thủ thuật Androi 5.1

3. Thủ thuật điều chỉnh âm lượng khi đang nghe nhạc trên Androi 5.1

Với phiên bản Androi 5.2 mới này, Google đã rất chú ý đến việc cải tiến chất lượng âm thanh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi ngoạn mục này khi sử dụng phiên bản Androi 5.1 với bản hỗ trợ âm thanh chuẩn HD. Nếu bạn đang nghe một bản nhạc hay, bạn muốn điều chỉnh âm lượng cho phù hợp mà không muốn thoát ra, vào phần cài đặt âm thanh thì bạn có thể sử dụng thủ thuật Androi 5.1 sau: Ấn nhẹ vào dấu “+” (nếu muốn tăng âm lượng) hoặc ấn nhẹ vào dấu “-“ (nếu muốn giảm âm lượng) ở nút bên phải của cạnh máy. Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị ba loại âm thanh mà bạn có thể điều chỉnh. Hàng thứ 1 thể hiện âm thanh của Nhạc chuông, hàng thứ 2 thể hiện âm thanh trong Trình phát nhạc, hàng thứ 3 thể hiện âm thanh của Chuông báo thức.

Thủ thuật điều chỉnh âm lượng khi đang nghe nhạc trên Androi 5.1

Lưu ý, nút điều chỉnh âm thanh trên Androi 5.1 còn có thêm chế độ None, Priority và All nữa nhé. Ở chế độ Priority này, Google còn bổ sung thêm tùy chọn “Until next alarm” (Chỉ báo thức). Tùy chọn này giúp bạn tắt âm thanh của điện thoại cho đến thời điểm bạn đặt báo thức. Chế độ này sẽ kết thúc khi tiếng chuông báo thức vang lên.

4. Thủ thuật tùy chỉnh kết nối Wifi và Bluetooth ở ngay màn hình khóa

Với các phiên bản Androi trước, muốn dò tìm các thiết bị Wifi và Blutooth bạn phải vào mục Settings hoặc tùy chỉnh trên Quick Settings. Tuy nhiên, đến với phiên bản này việc dò tìm các thiết bị trên sẽ rất dễ dàng nếu như bạn sử dụng thủ thuật android 5.1 sau đây. Bạn chú ý bên cạnh biểu tượng Wifi và Bluetooth, sẽ có một mũi tên nhỏ. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào mũi tên ấy là có thể tùy chỉnh cũng như dò tìm các thiết bị mà không cần vào phần Settings.

Thủ thuật tùy chỉnh kết nối Wifi và Bluetooth ở ngay màn hình khóa

5. Thủ thuật Androi 5.1 xóa thông báo tránh phiền phức

Ở các phiên bản trước nếu không muốn nhìn thấy một thông báo, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ lên trên. Tuy nhiên cách này không làm cho thông báo biến mất vĩnh viễn, thông báo sẽ vẫn tồn tại ở status bar. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại với hệ điều hành Androi 5.1 thì bạn không cần lo lắng về điều này nữa. Áp dụng thủ thuật Androi 5.1 xóa thông báo ở chế độ này, các thông báo sẽ được biến mất hoàn toàn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vuốt sang trái hoặc sang phải màn hình là được.

Thủ thuật Androi 5.1 xóa thông báo tránh phiền phức

6. Thủ thuật Androi 5.1  với chế độ giữ màn hình

Nếu bạn đang chạy một ứng dụng nào đó mà không muốn người khác bấm nhầm làm tắt ứng dụng thì bạn hãy sử dụng thủ thuật Androi 5.1 Screen Pinning (Chế độ giữ màn hình). Khi sử dụng chế độ này, màn hình của bạn sẽ được giữ nguyên, không bị thoát ra ngoài. Các bạn có thể đặt mã PIN khi muốn thoát bằng cách vào mục Cài đặt>Screen pinning>Security. Bạn đừng quá lo lắng vì khi sử dụng ứng dụng này, Androi sẽ hiện lên các hướng dẫn cơ bản và rất dễ hiểu để người dùng có thể sử dụng được.

Thủ thuật Androi 5.1  với chế độ giữ màn hình

Với những thủ thuật Androi 5.1 độc và cực độc trên, dù cho Google có cho ra mắt nhiều phiên bản Androi mới đi chăng nữa thì tôi tin rằng bạn vẫn sẽ không ngần ngại sắm cho mình một chú “dế yêu” Androi. Hãy trải nghiệm để hiểu rằng tại sao nhiều người lại tin dùng Androi bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *