11 trò hay trên iPhone 5, 6, 7, 8, 10 – Bạn đã sài đủ chưa?

Mẹo iPhone hay

IPhone – “cục cưng” của Apple đã lần lượt cho ra mắt hàng loạt các phiên bản từ 4, 5, 6, 7, 8 đến Iphone X. Mỗi một phiên bản đều được cải tiến, bổ sung thêm nhiều ứng dụng và chức năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những trò hay trên iPhone này. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm ngay những mẹo ios hay trên iPhone phổ biến ở tất cả các dòng máy từ iPhone 4 trở lên nhé!

mẹo hay iPhone

1. Đặt kiểu rung cho từng số liên lạc

Mới nghe đến mẹo này, chắc hẳn mọi người đều nghĩ rằng trò này đã quá cổ rồi sao lại được xếp vào top những trò hay trên iphone. Nếu vậy thì bạn đã nhầm rồi, cài đặt nhạc chuông cho tất cả số liên lạc mới là “đồ cổ”. Nhưng khi cài đặt kiểu rung cho từng liên lạc thì lại là một trào lưu đang rất hot nhé. Những trò hay trên iPhone này thao tác đơn giản với hai bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông > Rung.

Bước 2: Di chuyển đến cuối danh sách > Chọn vào Tạo kiểu rung mới > Tiến hành sáng tác.

Đặt kiểu rung cho từng số liên lạc

Sau đó không cần nhìn màn hình mà chỉ cần nghe tiếng rung là có thể biết được ai đang gọi cho mình. Thật thú vị phải không nào?

2. Thay thế các cụm từ hay dùng

Một trong những trò hay trên iphone tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn là việc thay thế các cụm từ hay dùng bằng một cụm từ khác. Việc này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải liên tục viết đi viết lại một số cụm từ thường dùng trên SMS, Zalo, Facebook…

Cách thực hiện trò này thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.

Bước 2: Nhấn vào dấu cộng “+”, sau đó điền vào cụm từ cần thay thế và từ thay thế.

3. Nhận diện ứng dụng chạy tốn pin nhất

Khi dùng smartphone mọi người thường dễ bị “nghiện” các ứng dụng  mà không biết rằng việc mở nhiều ứng dụng một lúc không hề tốt cho pin iPhone. Trò hay trên iPhone sau đây sẽ giúp bạn tìm ra thủ phạm bấy lâu nay đã “ngốn” một lượng lớn pin của thiết bị bằng một vài thao tác đơn giản. Chỉ cần thao tác như sau: Chọn Settings > Battery là bạn có thể tìm ra ứng dụng chạy tốn pin nhất. Tiếp theo, bạn có thể xóa hoặc ẩn nó đi để pin của bạn dùng được lâu hơn, tăng tuổi thọ của pin.

Nhận diện ứng dụng chạy tốn pin nhất

4. Ẩn đi những ứng dụng không xóa được

Bạn muốn điện thoại của mình luôn “tươi mới” thì đừng bỏ qua mẹo hay giúp làm sạch iPhone hữu ích này. Thông thường, một số ứng dụng cứng đầu, mặc định trong máy mà chúng ta không thể xóa đi được đã khiến cho RAM bị đầy cũng như màn hình chính luôn lộn xộn. Để dọn dẹp màn hình chính, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản mà top những trò hay trên iphone gợi ý dưới đây: Chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Hạn chế > Nhập mật khẩu và chọn ứng dụng cần ẩn đi. Chỉ mất vài phút vậy thôi đã giúp iPhone của bạn hoạt động “mượt mà” như mới đập hộp.

Ẩn đi những ứng dụng không xóa được

5. Tăng tốc sạc khi cần dùng gấp với trò hay trên iPhone

Mẹo tăng tốc độ sạc iPhone có lẽ là một trong những trò hay trên iPhone hữu hiệu mà người dùng thường quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đang có việc mà iPhone lại đang hết pin và chỉ có thể sạc được trong thời gian ngắn thì hãy kích hoạt chế độ “Máy bay” để tăng tốc độ sạc. Trong trạng thái máy bay, các dịch vụ chạy ngầm như SMS, Wi-Fi, 3G, Bluetooth… sẽ bị vô hiệu hóa giúp điện thoại sử dụng ít năng lượng hơn và tăng tuổi thọ pin trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chế độ máy bay còn có nhiều tác dụng bất ngờ mà bạn chưa khám phá hết.

 Tăng tốc sạc khi cần dùng gấp với trò hay trên iPhone

6. Tránh các cuộc gọi phiền toái vào ban đêm

Bạn là người bận rộn nhưng không muốn bị làm phiền giấc ngủ vào ban đêm? Sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua trò hay trên iPhone này. Vào ban đêm, nếu bạn muốn ngủ một giấc ngon lành, không muốn bị làm phiền bởi các cuộc gọi vô bổ thì bạn hãy áp dụng mẹo sau đây nhé. Hãy vào Settings > Do Not Disturb.

Tránh các cuộc gọi phiền toái vào ban đêm

Tại đây, bạn có thể chọn khoảng thời gian mà iPhone từ chối nhận tất cả các thông báo, kể cả cuộc gọi và tin nhắn. Sáng hôm sau bạn có thể bỏ chế độ này đưa điện thoại về trạng thái hoạt động bình thường. Tất nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh 1 danh sách các số liên lạc (Allow Calls From) mà bạn vẫn muốn nhận cuộc gọi trong đêm.

Tránh các cuộc gọi phiền toái vào ban đêm (1)

7. Quay video “chất” hơn với trò hay trên iPhone

Bạn yêu thích việc chụp ảnh và sáng tạo những video thú vị với chiếc iPhone của mình. Nếu bạn muốn tạo cho mình những video “chất lừ” để sống ảo thì không thể bỏ qua một trong những trò hay trên iphone 6, 7, 8, X rất thú vị này. Tính chống rung hình ảnh khi quay của thiết bị sẽ giúp bạn có một video chuyên nghiệp, “mềm mượt” và chất lượng đẳng cấp không thua kém gì một thiết bị chuyên dụng. Hãy vào Settings > Photos & Camera > Record Video at 60FPS để trải nghiệm trò hay trên iphone này ngay nhé!

Quay video “chất” hơn với trò hay trên iPhone

8. Tắt bỏ tính năng theo dõi vị trí người dùng

Đây là một trong những tính năng hữu dụng mà Apple đã đưa ra để giúp phục vụ người dùng định vị vị trí một cách tức thời nhất. Tính năng này luôn được mặc định mở để “dế yêu” cung cấp cho bạn những chỉ dẫn về giao thông hay các trải nghiệm thú vị xung quanh vị trí của bạn. Tuy nhiên, đôi khi điều này sẽ trở nên phiền toái đối với những người thích không gian riêng tư, yên tĩnh. Nếu bạn muốn  tắt bỏ tính năng này hãy vào Settings (Cài đặt) > Privacy (Chế độ riêng tư) > Location Service (Tính năng định vị vị trí), cuộn xuống và chọn System Services. Tại đây, bạn tắt bỏ tính năng Frequent Locations để tránh bị làm phiền khoảng thời gian riêng tư.

Tắt bỏ tính năng theo dõi vị trí người dùng

9. Không nhận các tin nhắn gửi theo nhóm

Các tin nhắn gửi theo nhóm, tin rác đang là một trong những phiền toái lớn nhất của người dùng điện thoại. Mỗi ngày, một người dùng điện thoại trung bình nhận được hàng chục tin nhắn quảng cáo bất động sản, chứng khoán, khuyến mãi… Vậy làm thế nào để tránh được sự  phiền toái này? Đừng lo nếu như bạn đang sở hữu một chiếc iPhone thì đây sẽ là một trong những trò trên iphone hữu dụng mà bạn cần biết. Bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau để thoát khỏi các tin nhắn được gửi theo nhóm bằng cách vào cửa sổ tin nhắn > chọn Details (Chi tiết) > chọn Leave this conversation (Rời khỏi cuộc hội thoại).

Không nhận các tin nhắn gửi theo nhóm

10. Gửi tin nhắn thoại hoặc video có chức năng tự xóa, tự hủy

Trò hay này chỉ được thực hiện trên các dòng từ iPhone 6 trở lên. Có tính năng giúp cho người dùng có thể cài đặt tự xóa, tự hủy các tin nhắn thoại hoặc video đã gửi đi trong một khoảng thời gian nhất định (tối đa 2 phút). Để thực hiện trò hay trên iphone này, hãy vào mục Settings > Messages, kéo xuống dưới đến mục Audio Messages (Tin nhắn thoại) và Video Messages > Chọn thời gian tự hủy hoặc xóa.

10. Gửi tin nhắn thoại hoặc video có chức năng tự xóa, tự hủy

11. Trả lời tin nhắn không cần mở khóa hoặc khi đang trong một ứng dụng khác

Bạn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp ngay trên màn hình khóa của iPhone bằng cách kéo thanh thông báo xuống và trượt thông báo tin nhắn mới sang trái, bạn sẽ thấy tùy chọn Reply. Ấn vào tùy chọn này bạn có thể trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trả lời tin nhắn khi đang trong một ứng dụng bằng cách thực hiện tương tự như trên.

Trả lời tin nhắn không cần mở khóa hoặc khi đang trong một ứng dụng khác

Trên đây là một trong số những trò hay trên iphone thú vị mà nhất định bạn phải thử một lần trong đời. Là một “tín đồ trung thành” của iPhone, nếu bạn còn biết nhiều trò hay khác nữa thì đừng ngại, hãy bật mí cùng mọi người nhé! Chúc bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *