Thủ tục chuyển mạng giữ số Viettel tiện lợi và nhanh chóng

Thực hiện chuyển mạng Viettel trực tuyến nhanh chóng

Bạn đang sử dụng một sim di động nhà mạng khác nhưng muốn chuyển sang dùng Viettel mà không biết cách chuyển sao để giữ được số danh bạ. Để thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số này tốt nhất bạn nên đến các điểm giao dịch trực tiếp hoặc liên hệ để được hỗ trợ trực tuyến bởi Viettel trên toàn quốc. 

Theo thông tin quyết định của Bộ Thể thao và Thông tin, từ ngày 16/11/2019 cho phép các nhà mạng áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số. Theo đó, các thuê bao mạng khác có thể thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số Viettel theo đúng quy trình và cách thực hiện sẽ được chia sẻ dưới đây. 

Lý do nên chuyển mạng giữ số Viettel

Viettel là một trong những mạng di động lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với số người dùng đông đảo và không ngừng tăng lên nhờ nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ chất lượng. Viettel được đánh giá cao về tốc độ mạng 3G/4G và chất lượng sóng tốt. 

Viettel được đánh giá cao về tốc độ mạng 3G/4G và chất lượng sóng tốt
Viettel được đánh giá cao về tốc độ mạng 3G/4G và chất lượng sóng tốt

Các lựa chọn gói cước đa dạng với chi phí ưu đãi, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng là sinh viên hay người đi làm. Hơn nữa nhà mạng còn rất chú trọng các dịch vụ chăm sóc khách hàng với hơn 1000 cửa hàng, địa điểm giao dịch cùng hàng nghìn nhân viên hoạt động trên toàn quốc, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Chính sách bảo vệ khách hàng của Viettel cũng được đánh giá cao. 

Hướng dẫn thủ tục chuyển mạng giữ số sang Viettel. 

Để chuyển mạng di động sang Viettel, người dùng có thể lựa chọn một trong 2 cách đến thực hiện thủ tục chuyển đổi tại địa điểm giao dịch hoặc liên hệ trực tuyến để được hỗ trợ, vừa tiết kiệm thời gian và công sức. 

1. Hướng dẫn chuyển mạng sang Viettel  giữ số trực tiếp

Bước 1: Khách hàng trực tiếp đăng ký chuyển mạng tại các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc. Khi đi mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết để thực hiện thủ tục chuyển đổi, gồm chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân và sim nhà mạng gốc đang dùng. 

Khách hàng mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết để thực hiện thủ tục
Khách hàng mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết để thực hiện thủ tục

Phí thực hiện chuyển đổi thường từ 30.000 đồng với thuê bao trả trước và 40.000 đồng cho thuê bao trả sau. Khách hàng thực hiện chuyển đổi sẽ nhận được một sim trắng Viettel có thể sử dụng sau khi chuyển mạng thành công.

Bước 2: Trong khoảng 24h sau khi thực hiện thủ tục chuyển đổi, khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo yêu cầu xác nhận đăng ký chuyển đổi với cú pháp “YCCM” gửi 1441. 

Bước 3: Khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số sẽ nhận được tin nhắn cụ thể về lịch chuyển mạng chi tiết. Theo đó bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhà mạng gốc cho đến khi chính thức chuyển mạng thành công. Trường hợp yêu cầu chuyển mạng bị từ chối sẽ nhận được thông báo giải thích lý do.

Bước 4: Sau khi thực hiện chuyển đổi thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận. Cuối cùng hãy lắp sim trắng được nhận và sử dụng bình thường với đầy đủ các dịch vụ mạng được cung cấp bởi Viettel.  

2. Hướng dẫn chuyển mạng sang Viettel trực tuyến.

Việc thực hiện chuyển mạng Viettel giữ số có thể thực hiện trực tuyến bằng cách đăng ký dịch vụ tại website https://viettel.vn/chuyenmanggiuso để tiến hành đăng ký theo hướng dẫn chi tiết trên trang.

Thực hiện chuyển mạng Viettel trực tuyến nhanh chóng
Thực hiện chuyển mạng Viettel trực tuyến nhanh chóng

Tương tự cách đăng ký trực tuyến, sau khi đăng ký chuyển mạng thành công, nhân viên Viettel sẽ liên hệ xác nhận lại khách hàng toàn bộ thông tin. Tiếp theo bạn có thể chọn đăng ký làm thủ tục tại điểm giao dịch hoặc yêu cầu nhân viên làm thủ tục tại tận nhà. Để kiểm tra kết quả, soạn tin nhắn với cú pháp YCCM gửi tới 1441. Nếu thuê bao được xét duyệt sẽ nhận được thông báo, nếu không được duyệt thì bạn sẽ nhận được thông báo lý do bị từ chối. Khi đó bạn cần đến điểm chi nhánh giao dịch Viettel để được hỗ trợ hoàn thành thủ tục trực tiếp. 

Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn thủ tục chuyển mạng giữ số Viettel nhanh chóng để có thể sử dụng dịch vụ, các gói cước ưu đãi cung cấp bởi Viettel. Hiện bạn có thể thử một cách đăng ký khác thông qua ứng dụng My Viettel để đăng ký chuyển mạng trực tuyến tại nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *