Những điểm khác biệt so với mạng 3G và cách tăng tốc độ 4G Viettel

Sự ra đời của mạng 4G đánh dấu bước tiến vượt bậc so với mạng 3G

Mạng 4G Viettel là gì? Có gì khác so với mạng 3G và làm thế nào để tăng tốc độ 4G Viettel? Và rất nhiều những thắc mắc khác liên quan đến mạng 4G được nhiều người quan tâm sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Khái niệm mạng 4G là gì?

Thuật ngữ mạng 4G Viettel là cách gọi viết tắt của thuật ngữ Fourth-Generation dùng để chỉ công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư. Với thế hệ mới này cho phép thiết bị truyền tải dữ liệu tốc độ cao, nhanh vượt trội hẳn so với thế hệ 3G. Trong điều kiện lý tưởng tốc độ truyền có thể đạt tới 1 cho đến 1,5 GB trên giây, cao hơn gấp nhiều lần so với mạng 2G và 3G.

Công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư - 4G
Công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư – 4G

So sánh tốc độ 4G Viettel với 3G truyền thống

Những cuộc cách mạng công nghệ truyền thông từ thế hệ 1G cho đến 4G đã ghi nhận rất nhiều sự cải tiến và nâng cấp tầm phủ sóng, đem đến những dịch vụ dữ liệu di động tốt nhất. Đặc biệt sự ra đời của mạng 4G đánh dấu bước tiến vượt bậc so với mạng 3G tiền nhiệm cả về tốc độ, khả năng truyền tải và những trải nghiệm băng thông rộng. 

Đánh giá chi tiết tốc độ truyền tải của mạng 4G Viettel khác biệt rất lớn so với mạng 3G. Về lý thuyết, công nghệ 4G LTE-A mạnh nhất hiện nay cho tốc độ tải xuống đạt là 300 MB/giây và tải lên đạt 50 MB/giây. Con số này cao gấp nhiều lần so với mạng 3G HSPA+ với tốc độ tải xuống là 42 MB/giây và tải lên 22 MB/giây. Thực tế trải nghiệm, mạng 4G cũng chỉ tốn 5 giây để tải file có dung lượng 10MB, trong khi mạng 3G phải mất đến 20 giây. 

Sự ra đời của mạng 4G đánh dấu bước tiến vượt bậc so với mạng 3G
Sự ra đời của mạng 4G đánh dấu bước tiến vượt bậc so với mạng 3G

Cùng với đó, độ trễ của mạng 4G thấp hơn 3G rất nhiều, cho phép thiết bị phản hồi các tác vụ nhanh hơn. Chi tiết mạng 4G có độ trễ là 60 mili giây còn 3G cao gấp đôi đạt 120 mili giây, khoảng cách này đã tạo ra sự khác biệt lớn khi trải nghiệm chơi game, xem phim trực tuyến, hay live stream, lướt web. Hơn nữa mức độ phủ sóng của mạng 4G đã mở rộng trên khắp cả nước với chất lượng đường truyền ổn định, ít bị gián đoạn hay giật lag. Nhà mạng cung cấp gói cước 4G cũng đem đến nhiều lựa chọn đa dạng và chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể yên tâm sử dụng mạng 4G với chi phí tiết kiệm hơn so mạng 3G

Những cách tăng tốc độ 4G Viettel cho điện thoại

Việc tăng tốc độ của mạng 4G Viettel giúp tăng trải nghiệm truy cập Internet trên điện thoại nhanh hơn. Hiện có nhiều cách để tăng tốc độ 4G Viettel người dùng có thể tham khảo như sau: 

Cách 1: Tăng tốc độ mạng 4G bằng ứng dụng

Ứng dụng Internet Speed Master là công cụ trợ giúp thiết bị di động Android tăng tốc độ kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi với cấu hình TCP/IP lên đáng kể từ khoảng 460KB đến 770KB. Người dùng có thể tải miễn phí từ CH Play ứng dụng Internet Speed Master. Sau đó tiến hành cài đặt theo hướng dẫn. Hãy nhớ chọn chế độ ghi nhớ và nhấn Allow để cho phép ứng dụng tự động thiết lập cài đặt. Với thiết bị Android chưa Root thì cần chọn chế độ Improve Internet Connection để ứng dụng có thể nhận diện và hoạt động bình thường.

Cách 2: Chuyển đổi gói cước 4G Viettel

Trường hợp tốc độ truy cập Internet 4G của bạn bị chậm, hãy kiểm tra lại gói cước và đang dùng có bị hạ băng thông truy cập mạng xuống mức 256kbps không. Nếu có thì hãy thử tăng tốc độ mạng bằng cách mua thêm dung lượng mạng 4G Viettel. 

Nâng cấp các gói cước 4G Viettel
Nâng cấp các gói cước 4G Viettel

Đồng thời bạn cũng đừng quên kiểm tra ký hiệu sóng 4G có bị chuyển sang “3G/H+/E” không. Nếu có thì tức là bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng 4G nên bị hạ tốc độ xuống 2G/3G. Trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách di chuyển đến địa điểm có sóng 4G mạnh hơn hoặc liên hệ 198 để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra. 

Nhìn chung, tốc độ 4G Viettel đã được cải tiến và nâng cấp giúp đem đến những trải nghiệm truy cập Internet lý tưởng nhất cho người dùng. Giờ đây bạn có thể thoải mái thạc hiện các cuộc gọi video call, xem phim, lướt web hay chơi game trực tuyến… mà không lo bị gián đoạn mạng, hay giật lag.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *