Top 4 trang web hay hỗ trợ tìm bài hát qua giai điệu cực độc

Trang web Musipedia chuyên dành cho các nhạc sĩ

Những giai điệu âm nhạc luôn giúp cuộc sống thêm tươi vui, thú vị. Vậy đã bao giờ bạn vô tình nghe được một giai điệu hay mà không nhớ nổi tên hay lời bài hát và muốn tìm lại không? Các công cụ tìm bài hát qua giai điệu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó ngay thôi.

1. Công cụ nhận dạng nhạc Midomi.com trực tuyến 

Midomi không chỉ là trang web chuyên cung cấp công cụ tìm kiếm và mua nhạc trực tuyến mà còn cho phép người dùng tìm kiếm các bản nhạc, ca sĩ, hay album và nhiều hơn thế. Với Midomi người dùng có thể thoải xem video âm nhạc, nghe nhạc hay tham gia cộng đồng Midomi để cùng tại những bản ghi âm bài hát cho riêng mình. 

Midomi cung cấp công cụ tìm kiếm và mua nhạc trực tuyến
Midomi cung cấp công cụ tìm kiếm và mua nhạc trực tuyến

Đặc biệt Midomi còn có tính năng tìm bài hát qua giai điệu bằng hộp thoại “Click and Sing or Hum”. Khi vô tình nghe được giai điệu nào đó mà bạn không biết tên thì hãy click và ngân nga giai điệu đó rồi nhấn “Click to Stop” rồi đợi kết quả tìm kiếm chính xác chỉ trong vài giây.

2. Bách khoa toàn thư Musipedia.org dành cho nhạc sĩ

Nếu bạn đang muốn tìm bài hát qua giai điệu bằng điện thoại thì nhất định không thể qua trang web Musipedia chuyên dành cho các nhạc sĩ. Tại đây bạn có thể tìm kiếm mọi thứ cho một bài hát, thậm chí bạn chỉ cần ngân nga một số giai điệu là có thể tìm kiếm bài hát một cách chính xác qua micro của công cụ. 

Trang web Musipedia chuyên dành cho các nhạc sĩ
Trang web Musipedia chuyên dành cho các nhạc sĩ

Người dùng cũng có thể thử chơi một số giai điệu trên Musipedia với keyboard search và contour search hay chiếc đàn flash piano giúp bạn tìm kiếm, sáng tạo những bài hát bất kỳ. Với kết quả tìm kiếm là danh sách bài hát có một phần nhạc khớp với giai điệu mà bạn biết, có thể thử nghe và tìm bài hát yêu thích. 

3. Sổ tay bài hát NameMyTune.com

Khi sử dụng trình duyệt NameMyTune.com để tìm kiếm bài hát bất kỳ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Giao diện NameMyTune rất đơn giản, tại trang chủ chỉ có một nút ghi âm lớn hình vuông cho phép bạn truy cập micrô và ghi âm giai điệu mà bạn biết. Người dùng cũng có thể chọn thể loại nhạc chính xác và thời gian sẽ phát hành bài hát đó. Điểm khác biệt của NameMyTune là không tự động nhận dạng âm thanh bạn cung cấp để tìm kiếm bản nhạc mà sẽ lưu giai điệu đó lên thư viện để những người dùng khác khi truy cập vào trang web sẽ cùng nghe và đoán tên bài hát. 

Trình duyệt NameMyTune.com để tìm kiếm bài hát bất kỳ
Trình duyệt NameMyTune.com để tìm kiếm bài hát bất kỳ

NameMyTune như một thử thách trò chơi giai điệu đầy thú vị dành cho những người yêu nhạc. Để tham gia, bạn chỉ cần chọn di chuyển tới “Listen To Other People’s Tunes” và chọn thể loại âm nhạc yêu thích của mình rồi lắng nghe những giai điệu của người khác đã ghi lại. Nếu bạn biết bài hát đó hãy nhấn “I Know This Song” để đưa ra câu trả lời. 

4. Tải nhạc hay cùng AudioTag.info

Trang web hay hỗ trợ tìm bài hát qua giai điệu cuối cùng mách bạn chính là AudioTag.info. Được lập trình với chức năng cơ bản là cung cấp dịch vụ nhận dạng âm thanh tự động nhanh chóng, bạn chỉ việc ngân nga giai điệu nhạc mà bạn biết hoặc chơi nhạc trên đàn guitar những giai điệu tương tự bài hát gốc để ghi lại đoạn nhạc đó. Tiếp tục nhấn Choose File trên trang để chọn và tải file nhạc vừa lưu trên trang rồi nhấn Proceed để AudioTag.info tự động giúp bạn tìm kiếm tên bài hát, nghệ sĩ hay album, thậm chí năm phát hành với độ chính xác cao. 

AudioTag.info cung cấp dịch vụ nhận dạng âm thanh tự động
AudioTag.info cung cấp dịch vụ nhận dạng âm thanh tự động

Với những gợi ý trang web hỗ trợ tìm bài hát qua giai điệu trên đây hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn giai điệu “mắc kẹt” trong những âm thanh giai điệu. Vậy bạn còn chờ gì mà không thử ngay những trang web thú vị này nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *