Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng khi kinh doanh buffet tự chọn

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ cần phải có trong mỗi nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng buffet là lựa chọn thông minh của các chủ nhà hàng. Đây là giải pháp quản lý đơn giản và hiệu quả nhất. Phần mềm này sử dụng rất nhiều tính năng chuyên biệt dành cho nhà hàng buffet. Đó là lý do vì sao chúng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người quản lý.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Theo iPOS.vn, phần mềm quản lý nhà hàng có định nghĩa là:

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn. Là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng này có thể giúp bạn nắm rõ quy trình phục vụ của nhân viên. Kiểm soát lượng khách hàng đến quán trong từng ngày và từng tháng.

Phần mềm quản lý nhà hàng buffet tự chọn và những ưu điểm vượt trội

Nhờ sức mạnh của ứng dụng công nghệ thông tin, việc quản lý nhà hàng buffet đã trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Phần mềm này có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

1. Hỗ trợ quản lý giá vé buffet

Các nhà hàng buffet thường có các loại vé ứng với các thực đơn khác nhau. Khách hàng sẽ mua vé để chọn món ăn yêu thích. Do đó nếu quản lý thủ công rất dễ gây nhầm lẫn, tốn thời gian và công sức. 

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ cần phải có trong mỗi nhà hàng
Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ cần phải có trong mỗi nhà hàng

Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng thì mọi thứ đã thay đổi. Phần mềm giúp quản lý từng loại vé buffet khác nhau. Đồng thời giúp quản lý đầy đủ số lượng suất ăn và doanh thu bán hàng theo từng mốc thời gian. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp phân loại nguồn khách hàng sử dụng voucher. Từ đó đưa ra chính sách khuyến mại phù hợp.

2. Quản lý hàng hóa xuất nhập

Quản lý kho là tính năng quan trọng trong các phần mềm. Chúng giúp quản lý số lượng xuất nhập mỗi loại nguyên liệu, tồn kho cuối ngày. Báo cho người quản lý biết khi lượng tồn kho xuống thấp để nhập hàng kịp thời.  Phần mềm cũng giúp quản lý giá vốn nhập hàng, nhà cung cấp, hạn sử dụng hàng hóa…

3. Phần mềm quản lý nhà hàng giúp định lượng nguyên liệu chính xác

Theo cách thủ công, nguyên liệu thường được “khoán” trong ngày dựa trên số lượng khách hàng. Cách định lượng này chỉ mang tính tương đối và tạo nên những lỗ hổng, dễ gây thất thoát cho nhà hàng. Nhờ ứng dụng phần mềm, việc quản lý nguyên liệu trở nên rất chặt chẽ và chính xác cho mỗi món ăn. Vì thế không có chuyện thất thoát nguyên liệu. Đảm bảo lợi ích cho chủ nhà hàng.

4. Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Nhờ sử dụng phần mềm hỗ trợ, quy trình bán hàng được tối ưu một cách đơn giản và hiệu quả. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi khi gọi món, khi thanh toán tiền…Nhiều thao tác được tự động hóa nên nhân viên không cần phải chạy qua lại giữa các bộ phận để chuyển order. 

Tất cả order của khách đều được chuyển đến bộ phận nhà bếp nhờ màn hình hiển thị hoặc thông qua máy in bếp. Như vậy quy trình bán hàng trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Tạo sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi đến ăn.

Phần mềm quản lý giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng
Phần mềm quản lý giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng

5. Hình thức bán hàng đa dạng hơn

Phần mềm quản lý nhà hàng buffet giúp cho việc bán hàng trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đồng thời có thể đa dạng được hình thức bán hàng. Nhà hàng có thể thể tính tiền riêng hoặc bán theo vé, theo voucher, phục vụ theo bàn hoặc buffet tự chọn, hoặc khách yêu cầu riêng.

6. Hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi

Để thu hút khách hàng, các nhà hàng buffet thường đưa ra các chương trình khuyến mãi. Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý sẽ giúp thực hiện các chương trình này dễ dàng hơn. Như giảm giá món ăn, giảm giá theo đối tượng khách hàng, giảm giá theo khung giờ…Chi tiết của mỗi chương trình khuyến mại sẽ được quản lý trong phần mềm. Nhờ đó rất dễ theo dõi và kiểm tra.

7. Hỗ trợ quản lý nhân viên

Nhờ phần mềm quản lý nhà hàng, người quản lý dễ dàng kiểm soát các hoạt động của nhân viên. Vừa tránh thất thoát tài sản. Vừa kiểm tra được nhân viên có bị sai sót gì không. Nhân viên phụ trách đơn hàng nào, vào thời điểm nào. Đồng thời cũng chấm công tự động được cho nhân viên.

Phần mềm hỗ trợ quản lý giúp chủ nhà hàng quản lý dễ dàng mọi hoạt động từ xa
Phần mềm hỗ trợ quản lý giúp chủ nhà hàng quản lý dễ dàng mọi hoạt động từ xa

8. Báo cáo doanh thu chính xác, nhanh chóng

Chủ nhà hàng dễ dàng nắm được doanh thu bán hàng tại mỗi thời điểm nhờ ứng dụng phần mềm. Đây là ưu điểm vượt trội của phần mềm. 

9. Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử

Hiện nay mua hàng không sử dụng tiền mặt đã khá phổ biến ở Việt Nam. Vì thế phần mềm quản lý nhà hàng đã cập nhật tính năng này. Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi đến ăn tại đây.

Phần mềm iPOS là giải pháp hữu hiệu trong quản lý nhà hàng buffet tự chọn

Hiện nay iPOS là phần mềm được rất nhiều chủ nhà hàng lựa chọn. Phần mềm này giúp cho các ông chủ đánh giá được hiệu quả kinh doanh: doanh thu cao hay thấp, những món ăn nào được khách hàng yêu thích, độ hài lòng của khách hàng… Phần mềm iPOS còn tích hợp nhiều tính năng nổi bật:

1. Mở rộng kết nối với nhiều đối tác

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS giúp nhà hàng kết nối với các đối tác thanh toán, kết nối với các đơn vị đặt hàng, giao hàng online. Nhờ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp mở rộng kết nối với nhiều đối tác
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp mở rộng kết nối với nhiều đối tác

2. Hệ thống báo cáo trực quan

Hệ thống này được thiết kế phù hợp với nhà hàng chuyên kinh doanh buffet. Nhờ đó người quản lý dễ dàng theo dõi doanh thu mỗi món ăn theo từng thời điểm. Quản lý nắm được món ăn nào bán chạy nhất? có lời nhất? bán vào thời điểm nào là tốt nhất?

3. Tính năng chăm sóc khách hàng

Với chức năng này, chủ nhà hàng dễ dàng quản lý hội viên và tặng voucher để nâng cao giá trị thương hiệu của mình.

Như vậy, với phần mềm quản lý nhà hàng buffet việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Vì thế uy tín và sự hài lòng của khách cũng được tăng cao. Phần mềm iPOS là giải pháp tuyệt vời trong quản lý nhà hàng, giúp nhà hàng của bạn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *