Cách chọn laptop gaming mỏng nhẹ và mạnh mẽ cho gamer

Chọn laptop chơi game loại nào tốt

Không chỉ đáp ứng các yêu cầu công việc, học tập, giải trí, đọc báo thông thường laptop còn được thiết kế tối ưu hơn cho các gamer. Các dòng laptop gaming thường có cấu hình mạnh để đáp ứng yêu cầu cài đặt game đồ họa, nặng đáp ứng trải nghiệm người dùng khi thao tác chơi game.

Laptop chơi game nào tốt?

Không chỉ cần cấu hình mạnh, khả năng chạy mượt mà, các game thủ càng ưu tiên hơn các mẫu laptop gaming mỏng nhẹ tiện lợi mang đi di chuyển. Nên chọn dòng laptop gaming nào đáp ứng nhu cầu chơi và thiết kế mỏng nhẹ cho các gamer. Dưới đây là những thông tin cần thiết cho các gamer khi lựa chọn laptop phù hợp.

Nên chơi game bằng laptop hay PC tốt hơn?

Máy tính không chỉ phục vụ công việc, học tập mà còn đáp ứng nhu cầu giải trí, chơi game đồ họa đẹp. Nhiều dòng máy tính được thiết kế dành riêng cho game thủ với thiết kế đồ họa đẹp, cấu hình mạnh mẽ có thể phục vụ được loại hình game cần nhiều dung lượng. Người chơi có thể lựa chọn chơi trên laptop hoặc trên PC.

  • Chơi game trên PC – có cấu hình mạnh, với khả năng nâng cấp để trải nghiệm game ấn tượng. Chơi game bằng PC thường có chi phí không quá đắt. Tuy nhiên để sở hữu được PC với cấu hình khủng để chơi game đồ họa đẹp thì cần đầu tư khá nhiều về: màn hình, nâng cấp RAM, card đồ họa rời đắt đỏ. PC phục vụ nhu cầu chơi tại nhà, cố định, ổn định.
  • Chơi game trên laptop – Nhiều dòng laptop gaming được thiết kế chuyên phục vụ gamer. Với cấu hình CPU mạnh mẽ, GPU mang lại đồ họa đẹp, RAM khủng, thiết kế mạnh mẽ dành cho gamer. Tuy nhiên, người dùng cần trang bị bàn phím riêng để chơi game tăng trải nghiệm. Tính linh hoạt của laptop gaming cao, có thể di chuyển linh hoạt ở bất cứ đâu. Giá thành của laptop gaming tốt nhất thường khá cao.

Tùy theo ngân sách, đặc điểm sở thích chơi game tại nhà hay thường xuyên di chuyển mà người dùng chọn PC hoặc laptop gaming chuyên nghiệp.

Tiêu chí chọn laptop gaming cho game thủ

Laptop gaming với tính linh hoạt cao, thiết kế dành riêng cho gamer thu hút nhiều người chơi quyết định đầu tư. Để lựa chọn mua laptop gaming mỏng nhẹ phù hợp, người dùng cần lưu ý những tiêu chí quan trọng dưới đây:

  • CPU – quyết định hiệu suất hoạt động của máy. Chọn laptop gaming tối thiểu core i5, nên từ core i7 trở lên sẽ đáp ứng hiệu suất chơi các game đồ họa cao cấp hiện nay.
  • GPU – Với máy laptop gaming nên chọn GPU loại tốt để đảm bảo chơi game mượt mà, cài đặt đồ họa ấn tượng, hình ảnh sắc nét, phản hồi tốt cho người chơi game. GPU nền tảng Nvidia với khả năng xử lý mượt mà, nên chọn dòng: GeForce GTX hoạc RTX GPUs, cho phép cài đặt nhiều loại game đồ họa đẹp.
  • Màn hình máy tính gaming – nên chọn loại có kích thước từ 15-17inch là phù hợp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm hình ảnh và thao tác game nhanh chóng. Yêu cầu độ phân giải màn hình không dưới 1920 x 1080 full HD, đảm bảo trải nghiệm màu sắc chân thực. Tần số quét làm tươi màu của màn hình trên 60Hz, đáp ứng với tốc độ game đồ họa hiện nay. Với các gamer, nên tránh đầu tư màn hình cảm ứng, khiến pin của máy hao hụt nhanh.

Laptop chơi game nào tốt? (1)

  • RAM – yêu cầu tối thiểu 8Gb, tốt nhất trên 16gb để chứa và lưu trữ ứng dụng phần mềm game thoải mái nhất. Nên chọn máy có khả năng nâng cáp RAM linh hoạt.
  • Ổ cứng – Nếu máy chỉ trang bị ổ cứng HDD, người dùng có thể trang bị thêm ổ cứng di động SSD để tăng khả năng load game nhanh.
  • Bàn phím chơi game – Cần chú ý đến độ nảy, nhanh, phản hồi khi thao tác game. Nên chọn bàn phím có đèn led để tăng trải nghiệm người dùng khi thao tác.

Chọn laptop chơi game loại nào tốt

Ngoài các thông số về kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu chơi game, người dùng nên chọn laptop gaming mỏng nhẹ nếu thường xuyên di chuyển, thiết kế máy theo sở thích. Chú ý chọn các dòng laptop gaming chính hãng, với giá thành phù hợp với ngân sách.

Một số hãng laptop gaming mỏng nhẹ đáng chú ý

Laptop gaming là phân khúc máy tính cao cấp, với cấu hình khỏe và giá thành khá cao. Các hãng đầu tư, thiết kế laptop gaminh đáp ứng nhu cầu gamer. Một số hãng laptop gaming tiêu biểu:

  • Alienware – là dòng laptop gaming lâu đời của Dell. Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hầm hố, bàn phím độ nhạy cao sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho gamer.
  • ROG – dòng laptop gaming của Asus, với nhiều phân khúc, thiết kế mỏng nhẹ, được nâng cấp dần về cấu hình đáp ứng nhu cầu chơi game đồ họa nặng. Giá ROG khá nhiều phân khúc để người dùng lựa chọn.
  • MSI – chuyên vè laptop gaming đáng để đầu tư lựa chọn. Cấu hình khủng, với thiết kế chuyên biệt dành cho game thủ với những trải nghiệm tuyệt vời. Thiết kế máy mỏng nhẹ nhưng mạnh mẽ, mang đến bản chất riêng cho các gamer. Giá thành máy MSI đắt.

Lời kết

Với sự đa dạng của thị trường, các hãng sản xuất mang đến laptop gaming có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế chuyên dành cho phần mềm trò chơi với đồ họa đẹp mắt. Thiết kế laptop gaming mỏng nhẹ hơn cho các gamer tiện lợi mang di chuyển bất cứ đâu.

Tuy nhiên, cần chú ý nhu cầu và loại hình game, cùng ngân sách để lựa chọn đầu tư phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho người dùng lựa chọn đầu tư mua laptop gaming chất lượng, mỏng nhẹ và giá thành phải chăng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *