Tính năng tự động hỗ trợ Dell SupportAssist là gì?

Tính năng SupportAssist tương thích với các hệ thống thiết bị của Dell 

Tính năng SupportAssist trên máy tính PC được tự động hóa hỗ trợ từ Dell thông qua việc chủ động xác định và dự báo các sự cố phần cứng và phần mềm có thể xảy ra trên hệ thống của người dùng. Dell SupportAssist giúp giải quyết những vấn đề về hiệu năng và tính ổn định của hệ thống, đảm bảo an toàn, bảo mật và nhanh chóng phát hiện các lỗi phần cứng. 

Tổng quan về Dell SupportAssist

Công cụ SupportAssist cho phép người dùng tối ưu hóa hệ thống trên máy tính bằng cách xóa những tệp dữ liệu không cần thiết, tối ưu cài đặt mạng, điều chỉnh hiệu năng trên hệ thống và loại bỏ virus cùng các phần mềm độc hại. SupportAssist giúp xác định các bản cập nhật trình driver đang có sẵn trên hệ thống.

Công cụ SupportAssist cho phép tối ưu hóa hệ thống trên máy tính
Công cụ SupportAssist cho phép tối ưu hóa hệ thống trên máy tính

SupportAssist sẽ thu thập và gửi thông tin hệ thống được yêu cầu an toàn đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hãng Dell. Các thông tin được thu thập trên hệ thống cho phép dịch vụ của Dell cung cấp những trải nghiệm hỗ trợ nâng cao, nhanh chóng và hiệu quả trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 10.

Các tính năng nổi bật của SupportAssist

  • Chủ động phát hiện và thông báo các vấn đề mang tính dự báo.
  • Kiểm tra tự động hoặc thủ công các bản cập nhật driver có sẵn cho hệ thống máy tính.
  • Quét phần cứng hệ thống PC để xác định sự cố (nếu có).
  • Dọn sạch các file lưu tạm thời, giúp tối ưu hóa kết nối mạng Internet, tinh chỉnh hiệu năng hệ thống và loại bỏ các phần mềm độc hại hay virus. 
Các tính năng nổi bật của SupportAssist
Các tính năng nổi bật của SupportAssist
  • Hướng dẫn giải quyết theo từng bước hoặc hướng dẫn bằng video minh họa chi tiết.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các sự kiện và hoạt động trên SupportAssist, trong các khoảng thời gian theo ngày, tuần hoặc tháng.
  • Thuận tiện liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hãng Dell qua email hoặc điện thoại để được trợ giúp nhanh chóng.

Những hệ thống được Dell hỗ trợ

Tính năng SupportAssist tương thích với các hệ thống thiết bị của Dell bao gồm các dòng máy sau:

  • Máy tính để bàn và laptop: Inspiron; XPS; Alienware; Latitude; Vostro; OptiPlex; Precision.
Tính năng SupportAssist tương thích với các hệ thống thiết bị của Dell 
Tính năng SupportAssist tương thích với các hệ thống thiết bị của Dell
  • Máy tính bảng: Venue Pro.
  • Cổng và PC nhúng: Edge Gateway; Embedded Box PC.

Việc nâng cấp tính năng SupportAssist cho phép người dùng nhận được các tính năng mới nhất và đảm bảo hệ thống máy tính của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Điều kiện cần thiết để sử dụng tính năng Dell SupportAssist

Hai điều kiện tiên quyết cần có để người dùng có thể sử dụng tính năng SupportAssist của Dell chính là bạn phải có quyền admin và phải đăng nhập vào SupportAssist trên hệ thống. Trường hợp khi có phiên bản mới hơn, SupportAssist sẽ tự động cập nhật và nâng cấp lên phiên bản mới. Người dùng cũng có thể tự kiểm tra và nâng cấp phiên bản SupportAssist thủ công theo cách sau:

Bước 1: Nhấn mở mục SupportAssist.

Bước 2: Tại góc trên bên phải cửa sổ SupportAssist, nhấn chọn biểu tượng cài đặt, rồi chọn tiếp About SupportAssist. SupportAssist sẽ tự động kiểm tra các phiên bản mới hơn:

  • Nếu không có bản cập nhật nào mới hơn: Người dùng chọn biểu tượng dấu kiểm màu xanh lục và thông báo phiên bản SupportAssist mới nhất được cài đặt sẽ hiển thị.
  • Nếu có phiên bản SupportAssist mới hơn, hãy nhấn biểu tượng tải xuống và liên kết Update Now được hiển thị.

Bước 3: Để cập nhật phiên bản SupportAssist mới nhất, bạn nhấn chọn Update Now để tải và cài đặt phiên bản mới nhất của SupportAssist trên hệ thống.

Từ những thông tin chi tiết về tính năng tự động hỗ trợ Dell SupportAssist trên đây hy vọng có thể cung cấp cho người dùng những kiến thức cần thiết. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính Dell thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *