Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018

Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, những chuyến du lịch đậm chất phiêu lưu, khám phá của các phượt thủ giờ đây trở nên dễ dàng, tiện lợi và an toàn hơn rất nhiều. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018 được nhiều phượt thủ bầu chọn và đánh giá. Nếu là người đam mê xê dịch, bạn hoàn toàn có thể download miễn phí và trải nghiệm những tính năng hay ho đó ngay bây giờ.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018

1. Google Maps

Đầu tiên, ứng dụng bản đồ cho dân phượt phổ biến và được ưa chuộng nhất đến từ “ông lớn” Google. Sở dĩ Google Maps được nhiều phượt thủ đánh giá cao nhất là nhờ độ chính xác mà ứng dụng này mang lại. Có thể nói độ chính xác chính là tiêu chí quan tâm hàng đầu của các phượt thủ, bởi nếu chẳng may đi lạc ở nơi vùng núi hoang vu, xa lạ, chẳng ai muốn app bản đồ – niềm hy vọng mà bạn có thể bấu víu vào thời điểm đó – lại chỉ sai đường.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
Google Maps

Không chỉ sở hữu khả năng chỉ đường vô cùng xuất sắc, ứng dụng này còn làm hài lòng các phượt thủ vì nó có thể đo khoảng cách chính xác giữa hai địa điểm, tạo lộ trình nhanh nhất, phù hợp nhất với phương tiện của bạn, chỉ đường bằng giọng nói… Đặc biệt, bạn có thể lưu bản đồ offline để xem mà thiết bị của bạn không cần kết nối Internet. Điều này tỏ ra vô cùng hữu ích khi bạn đi vào cùng đồi núi hoặc hang động vì ở đó sóng điện thoại thường rất kém.

Link tải trên IOSAndroid

2. GPS Status & Toolbox

GPS Status & Toolbox là một trong những ứng dụng bản đồ cho dân phượt miễn phí được ưa chuộng nhất vì tính năng định vị GPS cực kì chính xác. Thông thường, khi định vị bằng GPS cài sẵn trên máy luôn có độ sai lệch nhất định có thể lên tới vài trăm mét. Nếu chỉ tìm những con đường lớn thì không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng nếu bạn đang tìm đích đến là những ngõ nhỏ hay ngã rẽ gần nhau thì sự sai lệch của GPS sẽ rất phiền thoái. May mắn thay, GPS Status & Toolbox lại giúp các phượt thủ giải quyết được vấn đề này.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
GPS Status & Toolbox

Cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cài đặt và sau đó mở GPS có kết nối Internet. Ở lần sử dụng đầu tiên bạn có thể sẽ hơi tốn thời gian để fix vệ tinh. Trung bình bạn sẽ mất khoảng 5 – 10 phút để fix được khoảng 7 – 8 vệ tinh. Tuy nhiên, từ những lần sử dụng sau bạn sẽ phải ngạc nhiên về thời gian định vị cũng như độ chính xác của ứng dụng này.

Ngoài ra, GPS Status & Toolbox còn hiển thị một la bàn số hiển thị phương hướng vô cùng chính xác và không thua kém bất cứ phần mềm la bàn chuyên dụng nào.

Link tải trên IOSAndroid

3. Maps.me

Khi đi phượt, nơi bạn đến không phải lúc nào cũng có sóng điện thoại hoặc có 3G, 4G. Và khi đó dù bạn có cài ứng dụng chỉ đường nào đó hay ho đến đâu thì điều này cũng gần như vô dụng. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ cho dân phượt Maps.me với chức năng chỉ đường offline sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng đó.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
Maps.me

Khi sử dụng Maps.me, bạn nên bật GPS để Maps.me hoạt động hiệu quả và dữ liệu định vị cũng chính xác hơn. Bên cạnh đó, điểm mạnh tiếp theo của Maps.me chính là khả năng vẽ lại đường đi ngay từ vị trí bạn đi sai và tự động tính khoảng cách còn lại khi bạn di chuyển. Chính vì vậy, Maps.me trở thành cái tên được rất nhiều phượt thủ đánh giá cao về sự dễ dàng, tiện lợi.

Link tải trên IOSAndroid

4. Foodspotting

“Ăn gì bây giờ?” là nỗi lo lắng của không ít phượt thủ vì lịch trình không cố định mà lại khó tìm thấy một nơi vừa miệng tại một vùng đất xa lạ. Foodspotting là một ứng dụng bản đồ cho dân phượt có thể giải quyết ngay tắp lự vấn đề về dạ dày của bạn trong vòng 2s.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
FoodSpotting

Chỉ cần nhập những thông tin mà bạn muốn, Foodspotting sẽ lọc ra những quán ăn gần địa điểm hiện tại của bạn nhất, kèm theo đó là hình ảnh chi tiết, menu, review và đánh giá của các vị khách trước đó. Khi tìm được quán ăn hợp gu rồi, ứng dụng sẽ tạo ngay cho bạn một lộ trình đến đó nhanh nhất. Bạn cũng có thể cung cấp thông tin, review, đánh giá về những quán ăn mà mình biết hay đã trải nghiệm qua. Foodspotting phù hợp với cả hai hệ điều hành iOS và Android.

5. Smart Compass

Thay vì phải mang theo la bàn đi theo trong mỗi hành trình để xác định phương hướng, thì giờ đây, với Smart Compass, việc mang theo một chiếc la bàn đã trở nên không cần thiết nữa.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
Smart Compass

Smart Compass có thể coi là ứng dụng la bàn chuyên nghiệp có thể hoàn toàn thay thế chiếc la bàn truyền thống mà không hề làm giảm độ chính xác khi xác định phương hướng. Ứng dụng này như một chiếc la bàn thông dụng khi được đặt trên mặt bàn. Tuy nhiên, khi cầm chiếc smartphone vuông góc với mặt đất, Smart Compass còn có thể kết hợp với camera của điện thoại và giúp bạn xác định phương hướng một cách không thể nào chân thực hơn. Smart Compass có sẵn trên kho ứng dụng Google Play.

Link tải trên Android

6. Ứng dụng bản đồ cho dân phượt Smart Measure

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
Smart Measure

Smart Measure là một ứng dụng đơn giản nhưng cũng cực kỳ tiện dụng dành cho các phượt thủ. Ứng dụng bản đồ cho dân phượt này không chỉ có thể tìm địa điểm cho bạn mà còn có thể ước tính quãng đường, vận tốc cần đạt trong một khoảng thời gian được yêu cầu và các cung đường phù hợp với phương tiện của bạn. Ngoài ra, Smart Measure cũng có chức năng kết nối camera vô cùng thú vị khi có thể phân tích địa điểm chỉ qua một số bức ảnh chụp các góc độ. Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play.

Link tải trên Android

7. My Track

My Track là ứng dụng bản đồ cho dân phượt chia sẻ thông tin về các cung đường mình đã đi qua. Nếu bạn mới đi phượt hoặc đã đi nhưng chưa tới một địa điểm nào đó lần nào thì tính năng này đặc biệt hữu ích.

Top 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất 2018
My Track

My Track cho phép bạn tạo lập một nhật ký hành trình của mình bao gồm những cung đường đã được đi qua, địa hình, độ dài quãng đường, những trạm dừng chân, quán ăn, trạm xăng cần chú ý ven đường hay những nơi check in mà bạn cảm thấy thú vị… Nhật ký này sẽ được Public lên My Track giúp những phượt thủ khác có thêm thông tin về quãng đường mà mình sắp tới. Bạn cũng có thể tham khảo vô vàn hành trình của những người bạn phượt thủ khác.

Link tải trên IOSAndroid

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu 7 ứng dụng bản đồ cho dân phượt tốt nhất năm 2018 do nhiều phượt thủ đánh giá, bầu chọn. Giờ đây, người bạn đồng hành trong các chuyến đi phượt đã nằm gọn trong tay bạn. Chỉ cần cài 1 trong số 7 ứng dụng tiện ích trên đây là bạn đã có thể thảnh thơi xách ba lô lên và khám phá các vùng đất mới. Nếu chẳng may bị lạc đường giữa nơi xa lạ, những ứng dụng hữu ích này cũng giúp bạn trở về bình an vô sự.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *