Cách bật nút trợ năng trên iPhone X trở đi khi không có nút Home

Kích hoạt nút trợ năng (Accessibility shortcuts) trên iPhone X

iPhone X với nhiều cải tiến về thiết kế và tính năng ngay từ khi ra mắt đã thu hút không ít sự chú ý của các tín đồ iFan. Vậy không có nút Home thì cách bật nút trợ năng (nút home ảo) trên iPhone sẽ thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhanh các thắc mắc liên quan đến nút trợ năng trên iPhone X trở đi khi nút Home đã “biến mất”.

Cách bật nút trợ năng (nút hôm ảo) trên iPhone X

Nút trợ năng (Accessibility shortcuts) trên iPhone là một trong những phím tắt được thiết kế với mục đích hỗ trợ những người dùng hạn chế về thính giác hoặc thị giác khi sử dụng iPhone. Tuy nhiên, thực tế nút trợ năng này cũng đem đến rất nhiều ứng dụng cho cả những người dùng thông thường.

Kích hoạt nút trợ năng (Accessibility shortcuts) trên iPhone X
Kích hoạt nút trợ năng (Accessibility shortcuts) trên iPhone X

Với các thiết bị iPhone đời cũ được trang bị nút Home thì người dùng có thể kích hoạt nhanh phím tắt trợ năng bằng cách nhấn nút Home 3 lần. Tuy nhiên, thao tác này đã bị thay đổi kể từ khi phiên bản iPhone X ra đời, và sau đó lần lượt là iPhone Xs/Xs Max/Xr, mới nhất là bộ ba iPhone 11 với nút Home truyền thống đã được loại bỏ. 

Trên các thiết bị iPhone mới này, thay vì sử dụng nút Home vật lý, người dùng có thể gọi nhanh nút trợ năng bằng cách nhấn 3 lần nút Side (nút Nguồn) ở phía cạnh phải máy. Bản thân nút Side ban đầu sẽ không được gán bất kỳ công cụ trợ năng nào. Cho nên để sử dụng nó, người dùng cần điều chỉnh gán các công cụ trợ năng cho nó theo các bước hướng dẫn cách chỉnh nút trợ năng trên iPhone X sau đây. 

Cách gán các công cụ trợ năng nút Side trên iPhone X

Để gán các công cụ cho nút Side trên iPhone, người dùng tiến hành như sau: Mở mục  Settings (Cài đặt) >> General (Cài đặt chung) >> Accessibility (Trợ năng). Tiếp tục kéo xuống phía dưới cùng và chọn mục Accessibility Shortcuts (Phím tắt trợ năng). Cách tắt nút trợ năng trên iPhone cũng tiến hành tương tự nhưng thao tác ngược lại. 

Kích hoạt nút trợ năng trên iPhone X tại mục cài đặt
Kích hoạt nút trợ năng trên iPhone X tại mục cài đặt

Trong danh sách các trợ năng được cung cấp, người dùng có thể tùy chọn gán một trong các công cụ hoặc toàn bộ công cụ sau đây cho nút Side.

  • AssistiveTouch: Chính là nút Home ảo trên màn hình iPhone với nhiều tính năng điều chỉnh đa dạng.
  • Classic Invert Colors (Đảo ngược màu cổ điển): Giúp đảo ngược tất cả các màu trên màn hình.
  • Color Filters (Bộ lọc màu): Hỗ trợ người dùng bị mù màu phân biệt các màu sắc, và người bị chứng khó đọc có thể đọc được văn bản trên màn hình. 
  • Reduce White Point (Giảm điểm trắng): Giúp sẽ giảm cường độ màu sáng trên màn hình.
 Danh sách các trợ năng được cung cấp có thể gán cho nút Side trên iPhone
Danh sách các trợ năng được cung cấp có thể gán cho nút Side trên iPhone
  • Smart Invert Colors (Đảo ngược màu thông minh): Hỗ trợ bảo vệ mắt người dùng điện thoại vào ban đêm, tương tự như chế độ Dark mode (Chế độ ban đêm).
  • Switch Control (Điều khiển công tắc): Cho phép sử dụng iPhone bằng cách tô sáng liên tiếp các mục kích hoạt bằng phụ kiện tương thích trên màn hình.
  • VoiceOver: Giúp đọc các mục trên màn hình, hỗ trợ người khiếm thị.
  • Zoom (Thu phóng): Giúp phóng to hình toàn màn hình, hỗ trợ người có thị lực kém,người lớn tuổi.

Nếu người dùng chọn gán nhiều trợ năng cho nút Side thì sau khi bấm nút Side 3 lần liên tiếp sẽ hiển thị trình đơn danh sách các công cụ được chọn và bạn chỉ việc chọn công cụ muốn sử dụng. Lưu ý, nếu bạn bấm nút Side quá 3 lần sẽ tự động kích hoạt chức năng gọi nhanh dịch vụ khẩn cấp Emergency SOS, còn nếu bấm thiếu sẽ là khóa màn hình. 

Với những hướng dẫn chi tiết cách bật nút home ảo trên iPhone, thêm bớt các công cụ trợ năng hi vọng sẽ giúp người dùng nhanh chóng làm chủ và sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.

Nguồn TK: https://tintuc.viettelstore.vn/chi-tiet-cach-bat-nut-home-ao-tren-android-iphone.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *