Nguyên nhân nút Home ảo bị lỗi và giải pháp khắc phục

Lỗi nút Home ảo gây không ít phiền toái cho người dùng iPhone

Tính năng phím Home ảo trên iPhone hay các thiết bị iOS nói chung là một điểm cộng lớn vô cùng độc đáo tới từ hãng Apple. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hiện tượng nút Home ảo bị lỗi với nhiều biểu hiện như bị đơ, liệt, tự nhiên biến mất hay không di chuyển được cũng gây không ít khó chịu cho người dùng.

Với trang bị phím Home ảo trên iPhone hỗ trợ người dùng thực hiện rất nhiều thao tác đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm thời gian mà không cần dùng tới các nút vật lý để kích hoạt màn hình khóa, điều chỉnh âm lượng hay nhóm ứng dụng, danh mục yêu thích, chụp ảnh toàn màn hình nhanh chóng. 

Lỗi nút Home ảo gây không ít phiền toái cho người dùng iPhone
Lỗi nút Home ảo gây không ít phiền toái cho người dùng iPhone

Từ những lợi ích thiết thực này có thể thấy khi nút Home ảo bị lỗi sẽ ảnh hưởng thế nào đến quá trình và hiệu suất sử dụng thiết bị. Vậy khi gặp phải lỗi phím Home ảo thì người dùng nên xử lý ra sao? Các nội dung trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn này để có thể sử dụng thiết bị bình thường nhé. 

1. Tắt và khởi động lại thiết bị và phím Home ảo

Nút Home ảo là tính năng thông minh được Apple trang bị cho tất cả các thiết bị iPhone và iPad của mình. Người dùng iOS đã không còn xa lạ gì với tính năng này và sẽ thật bất tiện nếu một ngày tính năng nút Home ảo bị lỗi. 

Thử tắt thiết bị và tiến hành khởi động lại iPhone cùng tính năng nút Home ảo
Thử tắt thiết bị và tiến hành khởi động lại iPhone cùng tính năng nút Home ảo

Với lỗi này, giải pháp đơn giản đầu tiên được nghĩ đến để khắc phục lỗi nút Home bị đơ, liệt hay không di chuyển chính là thử tắt thiết bị và tiến hành khởi động lại. Đồng thời sau khi máy khởi động lại, bạn hãy kiểm tra tính năng nút Home ảo xem đã được kích hoạt lại và có hoạt động bình thường không nhé. 

2. Tiến hành cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Một nguyên nhân khá phổ biến khác dẫn đến tình trạng lỗi tính năng nút Home ảo trên iPhone hay một số lỗi sự cố nhỏ thường gặp khác có thể phát sinh do phiên bản hệ điều hành trên máy chưa phù hợp. Nhiều người dùng iPhone thường có thói quen không muốn update hệ điều hành mới là do việc cập nhật gây hao tổn dung lượng bộ nhớ máy và không muốn làm quen với hệ điều hành mới. 

Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới cho iPhone để khắc phục lỗi
Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới cho iPhone để khắc phục lỗi

Tuy nhiên không phải tự nhiên mà hãng Apple liên tục đưa ra các phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS mới. Lý do chính bởi vì phiên bản hệ điều hành iOS mới sẽ giúp khắc phục các lỗi còn tồn tại, bao gồm cả lỗi nút Home ảo trên iPhone. Để khắc phục lỗi này, dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách cập nhật hệ điều hành iOS mới cho thiết bị của bạn:

Bước 1: Người dùng truy cập mục Cài đặt (Settings) rồi chọn tiếp Cài đặt chung (General). 

Tại cửa sổ mới xuất hiện, chọn Cập nhật phần mềm (Update Software) cho phép thiết bị iPhone tự động cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất để khắc phục các lỗi nút Home ảo.

Chọn Cập nhật phần mềm (Update Software) cho phép thiết bị iPhone tự động cập nhật
Chọn Cập nhật phần mềm (Update Software) cho phép thiết bị iPhone tự động cập nhật

Bước 2: Sau khi chọn cập nhật hệ điều hành mới, sẽ mất một khoảng thời gian để hệ thống xử lý yêu cầu cập nhật. Bạn chọn Tải về và Cài đặt (Download & Install) iOS phiên bản mới nhất.

Bước 3: Quá trình cập nhật thường sẽ mất một khoảng thời gian nhất định, khoảng vài phút để hoàn tất. Tiếp đó, bạn chọn Cài đặt bây giờ (Install Now) để tiến hành nâng cấp hệ điều hành iOS mới nhất và khắc phục lỗi nút Home ảo trên iPhone không hoạt động.

Như vậy trên đây là hướng dẫn 2 cách khắc phục nút Home ảo bị lỗi giúp bạn tự sửa lỗi nhanh và hiệu quả nhất. Những giải pháp này đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên ứng dụng tính năng phím Home, tránh những phiền phức khi nút Home ảo bị liệt, không di chuyển, không nhận cảm ứng bình thường được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *