Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Samsung đơn giản

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Samsung hay Android đặc biệt hữu ích với những app thường xuyên được sử dụng, giúp việc tìm kiếm và mở ứng dụng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, nhiều bạn còn gặp phải trường hợp biểu tượng ứng dụng đột nhiên bị mất trong quá trình sử dụng, do đó hãy theo dõi hướng dẫn cách thực hiện chi tiết bên dưới để biết cách thực hiện nhanh chóng nhé!

Cách đưa ứng dụng ra màn hình chính Samsung

Ngoài màn hình khóa, các dòng điện thoại Android như Samsung sẽ được chia thành hai loại là màn hình chờ và màn hình chính. Nếu bạn muốn tiện lợi hơn trong việc sử dụng điện thoại, hãy tham khảo cách đưa ứng dụng ra màn hình chính Samsung. Người dùng cũng có thể áp dụng tương tự cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android khác như OPPO, Vivo… theo các bước thực hiện ngay bên dưới đây.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android

Cách 1: Sử dụng phím chức năng

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Samsung bằng phím chức năng thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Người dùng hãy truy cập vào màn hình chính của điện thoại Samsung. Sau đó bạn tìm đến ứng dụng muốn đưa ra ngoài màn hình chờ.

Tìm đến ứng dụng muốn đưa ra ngoài màn hình chờ

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng trong khoảng từ 2 đến 3 giây. Sau đó hãy nhấn vào mục Thêm vào màn hình Chờ ngay bên dưới ứng dụng.

Nhấn vào mục Thêm vào màn hình Chờ

Bước 3: Lúc này ứng dụng bạn chọn sẽ được di chuyển đến màn hình chờ. Bạn hãy điều chỉnh vị trí đặt ứng dụng tùy theo sở thích của mình là được.

Bạn hãy điều chỉnh vị trí đặt ứng dụng mong muốn

Xem thêm:

Cách 2: Sử dụng thao tác kéo – thả

Ngoài sử dụng cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình Android và Samsung thông qua phím chức năng bên trên, người dùng cũng có thể sử dụng thao tác kéo – thả như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển đến màn hình chính của điện thoại Samsung và tìm đến ứng dụng cần di chuyển ra màn hình chờ.

Tìm đến ứng dụng cần di chuyển ra màn hình chờ

Bước 2: Sau đó hãy nhấn giữ ứng dụng và kéo thả biểu tượng của chúng vào thanh Kéo vào đây để thêm vào màn hình Chờ ngay trên đầu màn hình.

Kéo thả biểu tượng của chúng vào thanh Kéo vào đây để thêm vào màn hình Chờ

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần sắp xếp vị trí đặt ứng dụng theo ý muốn là hoàn tất.

Cách ghim ứng dụng trên điện thoại Android

Ngoài cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Samsung, người dùng còn có thể sử dụng tính năng ghim ứng dụng. Đây là thao tác ghim ứng dụng trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên, trước khi ghim ứng dụng, bạn cần kích hoạt chức năng này. Mỗi nhà sản xuất điện thoại Android sẽ có các tùy chọn vị trí ghim khác nhau. Cụ thể, sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt chức năng ghim ứng dụng trên điện thoại Samsung dưới đây.

Bạn có thể tích hợp tính năng Pin (Ghim) trong phần cài đặt của điện thoại, rồi thiết lập chúng theo gợi ý. Ngoài ra, theo mặc định khi bạn bỏ ghim ứng dụng, thì ứng dụng sẽ hỏi bạn mã PIN điện thoại mở khóa hoặc dấu vân tay để tăng cường khả năng bảo mật thiết bị mà nhà sản xuất muốn hướng đến.

Tích hợp tính năng Pin (Ghim) trong phần cài đặt của điện thoại

Dưới đây là cách hướng dẫn giúp bạn bật kích hoạt tính năng ghim ứng dụng trên điện thoại Samsung, bao gồm cả việc bỏ ghim nếu bạn cảm thấy không cần thiết nữa:

Bước 1: Di chuyển đến Recent Apps (Ứng dụng gần đây) bằng cách nhấn vào nút điều hướng của hệ thống Square ở cuối màn hình của điện thoại. Nếu bạn đã bật điều hướng bằng cử chỉ, thì hãy vuốt lên từ cuối màn hình và giữ nguyên để di chuyển đến màn hình đó.

Bước 2: Bạn vuốt sang trái hoặc phải để tìm ứng dụng mà bạn muốn ghim. Nếu không tìm thấy, bạn có thể quay lại và nhanh chóng mở nó. Lúc này, ứng dụng sẽ xuất hiện trong danh sách đó.

Bạn vuốt sang trái hoặc phải để tìm ứng dụng muốn ghim

Bước 3: Tại phần đầu ứng dụng, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ứng dụng và chọn Pin (Ghim).

Nhấn vào biểu tượng ứng dụng và chọn Pin (Ghim)

Trường hợp, nếu muốn bỏ ghim ứng dụng, bạn hãy nhấn đồng thời các nút Quay lại có biểu tượng hình tam giác và Ứng dụng gần đây có biểu tượng hình vuông. Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình khóa điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy Z,…) để mở khóa toàn bộ chức năng. Nếu muốn điều hướng bằng cử chỉ, bạn có thể vuốt lên từ cuối màn hình và giữ nguyên để di chuyển đến màn hình khóa.

Cách xóa biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính Android

Nếu bạn đã không còn thường xuyên sử dụng ứng dụng đó, hãy xóa khỏi màn hình chờ thông qua các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn giữ ứng dụng cần xóa khỏi màn hình chính trong vòng 2-3 giây.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy nhấn chọn mục Xóa khỏi màn hình chờ là hoàn tất.

Bạn hãy nhấn chọn mục Xóa khỏi màn hình chờ

Lưu ý: Có một số dòng điện thoại Samsung sẽ có hai sự lựa chọn dành cho bạn là Xóa hoặc Gỡ cài đặt. Bạn hãy nhấn vào Xóa để điện thoại chỉ gỡ ứng dụng khỏi màn hình chờ và dữ liệu vẫn được lưu lại trên máy. Nếu nhấp vào Gỡ cài đặt, bạn sẽ phải tải lại ứng dụng về máy.

Một số câu hỏi liên quan

Tại sao không thể thêm được ứng dụng vào màn hình chính Android?

Lỗi này có thể do điện thoại của bạn đã đủ số lượng biểu tượng trên màn hình rồi nên không thể thêm được nữa. Khi đó, hãy xóa bớt ứng dụng ít sử dụng đi để thêm được ứng dụng khác vào màn hình chờ.

Tại sao màn hình bỗng dưng bị mất biểu tượng ứng dụng?

Trường hợp này, có thể do người dùng đã xóa ứng dụng rồi hoặc đã vô tình xóa mà không hay biết. Bạn hãy thử lấy lại và đưa ứng dụng ra màn hình chính bằng 2 cách đã chia sẻ bên trên đây.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Oppo như thế nào?

Người dùng có thể tham khảo cách thực hiện tương tự như điện thoại Samsung trên đây và có thể linh hoạt tùy chỉnh theo thiết bị của mình để thao tác nhanh chóng hơn.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Oppo tương tự Samsung

Người dùng hãy thử áp dụng các cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Samsung đơn giản được chia sẻ trong bài viết trên để việc tìm kiếm và sử dụng ứng dụng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẹo hay hữu ích để việc sử dụng smartphone Android thuận tiện hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *