Cách khắc phục điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy hiệu quả

Điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy là một trong những lỗi hư hỏng không mong muốn người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nếu chiếc điện thoại Samsung bạn đang sử dụng vô tình rơi vào tình huống này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy

Có nhiều những nguyên nhân tác động làm cho điện thoại Samsung bị đen màn hình. Dưới đây là một số lý do phổ biến thường gặp:
  • Điện thoại Samsung bị sập nguồn do chai pin, pin bị phồng, hết pin đột ngột.
  • Máy bị lỗi bị xung đột phần mềm, ứng dụng không tương thích hoặc phiên bản hệ điều hành hiện tại của máy đã quá cũ.
  • Lỗi do người dùng can thiệp sâu vào các phần cứng, phần mềm của máy sai cách như Root máy, up ROM.
  • Màn hình điện thoại bị rớt, va đập mạnh làm chết màn hình.
  • Lỗi IC của máy bị hư hỏng.
  • Điện thoại bị rơi nước, ngâm nước quá lâu.
Nguyên nhân điện thoại Samsung bị đen màn hình

Cách khắc phục điện thoại Samsung màn hình bị đen

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây lỗi điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy trên đây, người dùng có thể tham khảo và chọn cách khắc phục phù hợp với thiết bị.

Sạc lại pin cho điện thoại 

Trước tiên người dùng cần kiểm tra xem pin của điện thoại Samsung của bạn có còn đủ hoạt động không. Nếu pin của điện thoại yếu hoặc cạn pin, điện thoại sẽ không hoạt động tốt, màn hình sẽ bị đen. Hãy sạc lại pin và đợi một vài phút trước khi bật lại điện thoại.
Kiểm tra và sạc pin cho điện thoại Samsung

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy. Bạn hãy nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 – 15 giây để tắt điện thoại, sau đó bật lại điện thoại.
Khởi động lại điện thoại Samsung

Thay màn hình mới cho điện thoại 

Nếu màn hình điện thoại Samsung của bạn bị va đập dẫn đến nứt, vỡ làm cho màn hình không hiển thị được nữa. Người dùng nên đem máy đi thay một màn hình mới chất lượng để điện thoại có thể tiếp tục hoạt động bình thường.
Thay mới màn hình điện thoại Samsung

Thay IC hiển thị cho điện thoại

Nếu điện thoại của bạn bị hư hỏng IC hiển thị thì cần thay mới bộ phận này. Vì IC hiển thị là phần cứng ở trong điện thoại rất phức tạp nên các bạn cần đem máy ra các trung tâm sửa chữa để được thay thế một cách tốt nhất và nhanh nhất nhé.
Thay mới IC hiển thị bị hư hỏng

Mang điện thoại Samsung đến các trung tâm bảo hành

Nếu điện thoại của bạn bị đen màn hình nhưng vẫn chạy không phải do những nguyên nhân trên và không thể xác định được lý do. Hãy nhanh chóng đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành điện thoại Samsung hoặc địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa lỗi kịp thời nhé.
Mang điện thoại Samsung đến các trung tâm bảo hành

Xem thêm: 

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh hư hại màn hình

Để tránh trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:
  • Không để điện thoại hết pin đến mức sập nguồn. Bạn cần luôn duy trì một mức pin tối thiểu và phải tiến hành sạc điện thoại ngay khi đến mức báo động.
  • Không dùng vật nặng, đồ sắc nhọn đè lên màn hình điện thoại sẽ dễ gây nứt, vỡ màn hình.
  • Hạn chế để điện thoại bị va đập, rơi rớt khi sử dụng.
  • Sử dụng kính cường lực, ốp bảo vệ chất lượng, chính hãng để bảo vệ màn hình điện thoại.
  • Không để điện thoại thấm nước mưa hoặc rơi xuống nước làm ngấm nước vào linh kiện bên trong.
  • Không cài đặt quá nhiều ứng dụng không rõ nguồn gốc, làm xung đột với màn hình điện thoại và thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho điện thoại.
Một số lưu ý trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung

4 mẫu điện thoại Samsung mới có màn hình đẹp hiện nay

Samsung Galaxy Z Fold5

Samsung Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập mới nhất sử Samsung với kích thước màn hình chính cực lớn lên đến 7.6 inch, mang lại sự mãn nhãn đến từng chi tiết. Kết hợp cùng bản lề Flex giúp nếp gấp màn hình trở nên vô hình, giảm 17% độ hiển thị vết mờ so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy Z Fold5 đã thành công mang lại trải nghiệm mượt mà cho thị giác người dùng.
Samsung Galaxy Z Fold5
Hình ảnh hiển thị trên Galaxy Z Fold5 được đánh giá sống động, tuyệt hảo từ các chi tiết sắc nét, màu sắc linh động, chân thực đến từ tấm nền Dynamic AMOLED 2X, WXGA. Màn hình máy có độ sáng đạt đến 1750 nits, cho khả năng hiển thị rõ ràng. Màn hình máy còn có tốc độ làm mới 120Hz phản hồi nhanh chóng, chuyển cảnh mượt mà, thao tác chơi game vô cùng tốc độ.

Samsung Galaxy Z Flip5 

Màn hình Samsung Galaxy Z Flip5 gồm màn hình chính kích thước 6.7 inch và sử dụng công nghệ nền Dynamic AMOLED 2X. Đi kèm với chúng là độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên tới 120Hz giúp cho mọi thao tác trên này trở nên mượt mà hơn. Hình ảnh hiển thị cũng được sắc nét với màu sắc chân thực.
Samsung Galaxy Z Flip5
Màn hình phụ trên Galaxy Z Flip5 đã có sự cải tiến vượt trội hơn thế hệ trước với kích thước lên đến 3.4 inch. Điểm đột phá này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin đến cũng như thao tác ngay mà không cần phải mở máy ra.

Samsung Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra được trình làng với màn hình sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X, đạt kích thước 6.8 inches và độ phân giải Quad HD+. Galaxy S23 Ultra cũng có tốc độ làm tươi màn hình 120Hz và được hỗ trợ công nghệ HDR10+.
Samsung Galaxy S23 Ultra
Bạn cũng có thể hạ tốc độ làm tươi và độ phân giải xuống để tiết kiệm pin cho thiết bị.Thêm vào đó, màn hình của chiếc smartphone còn được trang bị thêm tính năng Alway on Display đem lại khả năng tùy biến sâu.

Samsung Galaxy A54 5G

Điện thoại Samsung Galaxy A54 5G không chỉ gây chú ý với thiết kế kính hiện đại, sang trọng cùng màu sắc thời thượng mà còn sở hữu màn hình cực đẹp trong tầm giá. Galaxy A54 5G sở hữu màn hình rộng 6.4 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED sắc nét, hỗ trợ tần số quét 120Hz mượt mà. Tất cả mang đến khả năng hiển thị vô cùng sống động, chân thực, đưa bạn đến với không gian phim ảnh, gaming tuyệt vời.
Samsung Galaxy A54 5G
Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy. Nếu bạn không thể tự khắc phục được tình trạng này thì hãy đưa điện thoại Samsung của bạn đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *