Cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website và những điều cần

Cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website 1

Điều đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thiết phải quan tâm khi mua hosting phục vụ cho việc thiết kế website chính là dung lượng hosting cần thiết cho website của mình. Hiểu rõ điều này không chỉ giúp bạn lựa chọn được ổ đĩa lưu trữ phù hợp mà còn ngăn chặn được việc website bị tràn. 

Vậy, cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website? Trong bài viết được chia sẻ dưới đây, Bizfly Cloud sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp nhất cho bạn.

>> Có thể bạn quan tâm Hosting là gì: https://bizflycloud.vn/tin-tuc/host-la-gi-giai-thich-ve-hosting-cho-nguoi-moi-bat-dau-20201030100321336.htm

Cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website 1

Dung lượng Hosting là gì? 

Dung lượng Hosting là thuật ngữ được sử dụng để chỉ sức chứa của gói hosting có khả năng lưu trữ nội dung của website. Dung lượng này bao gồm toàn bộ các source code, hình ảnh, video, cơ sở dữ liệu,… thậm chí là các email và một số thứ khác. Tương tự với các dung lượng của ổ cứng hay USB, dung lượng hosting sẽ khác nhau tuỳ theo gói hosting mà bạn đã lựa chọn từ nhà cung cấp. Tất nhiên, với dung lượng hosting này, bạn chỉ được upload mã nguồn, tải file,.. trong sức chứa giới hạn của gói hosting.

Cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website 2

Tầm quan trọng xác định dung lượng hosting cho website

Xác định chính xác dung lượng hosting cho website luôn là một việc làm quan trọng đối với cả người sử dụng hosting và người thuê hosting. Bạn cần tiến hành ước tính dung lượng hosting nếu bạn đang có ý định lưu trữ trang web cho website của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có được sự bảo mật an toàn và lựa chọn được nơi lưu trữ trang web phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tránh được việc tràn web hoặc website không hoạt động nhờ vào việc theo dõi được mức tiêu thụ dung lượng ổ đĩa của mình.

Cách đánh giá dung lượng hosting cho website 

Tính toán được một cách chính xác dung lượng hosting cho website của mình luôn là một nhiệm vụ khó khăn đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng, trước tiên, bạn cần thiết phải hiểu được những đánh giá dung lượng hosting cho website bằng một vài điểm như:

  • Thông thường, nội dung chiếm nhiều không gian trên website nhất chính là hình ảnh, video và âm thanh.
  • Blog và các cửa hàng quần áo thường có thêm một số tệp đa phương tiện nên có xu hướng chiếm nhiều dung lượng hosting hơn so với website tổ chức.
  • Tiến hành xuất bản hình ảnh mà không có bất kỳ một loại tối ưu hoá nào sẽ khiến cho không gian lưu trữ của bạn bị tổn hại.
  • Email trên máy chủ lưu trữ có thể trở thành nhân vật phản diện tuỳ vào số lượng tài khoản hiện có hoặc cách email được sử dụng.

Cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website 3

Ước tính dung lượng hosting cho website 

Dung lượng hosting một website nhỏ và vừa sẽ cần sử dụng từ 500MG cho đến 1GB. Nếu bạn nhìn vào kích thước của các trang HTML, bạn sẽ có thể dễ dàng thấy được kích thước trung bình của các trang đó là rất nhỏ thậm chí còn nhỏ hơn 1KB. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kích thước của hình ảnh được sử dụng trên trang web đó thì dung lượng của nó sẽ lớn hơn gấp nhiều lần so với chính website mà nó được hiển thị. Vì vậy, dung lượng hosting cho website sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh, video, yếu tố đồ hoạ và một số yếu tố tiêu tốn dung lượng khác. 

Tuy nhiên, để ước tính được một cách chính xác nhất cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website thì bạn cần xác định được các yếu tố bao gồm dung lượng website sau khi thiết kế, dung lượng trung bình của bài viết được đăng trên website, dung lượng trung bình của hình ảnh, video trên web, nhu cầu upload dữ liệu, số lượng email tối đa, nhu cầu mở rộng lưu trữ,…

Hy vọng, với những chia sẻ của Bizfly Cloud, bạn đã có thể biết được chính xác mình cần bao nhiêu dung lượng hosting cho website để có thể lựa chọn được phương tiện lưu trữ phù hợp. Từ đó, website sẽ tránh được một số rủi ro dẫn đến ngừng hoạt động và doanh nghiệp sẽ có nhiều không gian lưu trữ trên web hơn.

Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *