So sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra: Có nên lên đời phiên bản mới không?

Nhiều nguồn tin cho biết Galaxy S22 Ultra sẽ có camera chính cực khủng là 200MP.

Galaxy S22 Ultra là một siêu phẩm đang rất được mong chờ vào đầu năm 2022. Đây được xem là phiên bản cải tiến của chiếc điện thoại Galaxy S21 Ultra được trình làng vào năm ngoái. Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra để giúp bạn tham khảo và đưa ra quyết định liệu có nên lên đời phiên bản mới không nhé.

So sánh chi tiết Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra

So sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra?
So sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra?

1. So sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra về thiết kế

So sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra, nguồn tin từ chuyên gia Mauri QHD cho thấy phiên bản mới sẽ có kích thước tổng thể mỏng hơn và nhỏ hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

Dòng sản phẩm Galaxy S22 series dự kiến sẽ được trang bị màn hình với kích thước lần lượt là 6.06 inch, 6.55 inch và 6.81 inch. Trong khi đó, kích thước màn hình của dòng Galaxy S21 series lần lượt là 6.2 inch, 6.7 inch và 6.8 inch.

Phiên bản mới sẽ có kích thước tổng thể mỏng hơn và nhỏ hơn
Phiên bản mới sẽ có kích thước tổng thể mỏng hơn và nhỏ hơn

Ngoài ra, tin đồn này còn cho biết phiên bản Galaxy S22 thường và Plus  sẽ được tích hợp viên pin có dung lượng nhỏ hơn, bởi chúng có kiểu dáng mỏng gọn hơn so với phiên bản đời trước. Tuy vậy, việc làm giảm kích cỡ màn hình trên các flagship là trái ngược với thông lệ hàng năm của Samsung, do đó điều này có thể sẽ không xảy ra.

Mặt khác, có không ít nguồn tin cho rằng Galaxy S22 Ultra của Samsung sẽ lại sở hữu màn hình với thiết kế nốt ruồi quen thuộc. Nhưng cũng có một vài người khác lại nói rằng phiên bản mới này sẽ có thiết kế tràn viền đi kèm công nghệ camera selfie ẩn bên dưới màn hình tương tự như những gì hãng đã làm trên chiếc Galaxy Z Fold3 năm nay. Tuy nhiên, để biết những thông tin này có chính xác không thì chúng ta cần chờ thêm một thời gian nữa.

Mặt lưng của Galaxy S22 Ultra nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trang bị cụm camera với thiết kế “chiếc lá” giống như phiên bản S21 Ultra năm ngoái.

Nhiều khả năng S22 Ultra sẽ tiếp tục được trang bị cụm camera giống như S21 Ultra
Nhiều khả năng S22 Ultra sẽ tiếp tục được trang bị cụm camera giống như S21 Ultra

Galaxy S22 Ultra sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm Đen, Trắng, Đỏ và Xanh lá cây. Những màu sắc này khá mới lạ, dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dùng. Trong khi đó, phiên bản cũ Galaxy S21 Ultra có những tùy chọn màu sắc như:  Đen, Bạc, Nâu, Xanh Navy và Bạc Titanium.

2. So sánh về màn hình

Galaxy S22 Ultra sẽ được trang bị màn hình rộng lớn 6.8 inch cực kỳ tinh tế cùng độ phân giải cực cao 2K trên tấm nền AMOLED, mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh vô cùng sống động, sắc nét và chắc chắn sẽ vượt xa phiên bản tiền nhiệm Galaxy S21 Ultra.

Chất lượng hiển thị màn hình của S22 Ultra chắc chắn sẽ vượt xa S21 Ultra
Chất lượng hiển thị màn hình của S22 Ultra chắc chắn sẽ vượt xa S21 Ultra

Chưa hết, phiên bản mới năm nay dự kiến có độ sáng màn hình cao nhất lên tới 1800 nit. Nếu thông tin này là thật thì đây chính là một kỷ lục trong ngành công nghiệp smartphone.

Ngoài ra, Galaxy S22 Ultra còn được kế thừa một thông số ấn tượng của phiên bản tiền nhiệm là dung lượng màu lên đến 100%, mang lại màu sắc chân thực, rõ nét ngay cả khi bạn sử dụng điện thoại ở ngoài trời. Đồng thời, máy cũng vẫn được tích hợp công nghệ HDR10+ cùng tần số quét 120Hz, giúp mọi thao tác vuốt chạm trên máy trở nên mượt mà và nhanh nhạy. Khả năng tiết kiệm pin trên S22 Ultra cũng rất hiệu quả nhờ tính năng tự động điều chỉnh tần số quét tương ứng với nội dung hiển thị.

3. So sánh về camera

Các nguồn tin đồn cho thấy Samsung có thể sẽ tạo ra một sự đổi mới vượt bậc về camera trên Galaxy S22 Ultra với một camera chính có độ phân giải cực khủng là 200MP. Con số này vượt xa độ phân giải 108MP của camera trên Galaxy S21 Ultra ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, leaker Ice Universe lại cho rằng thiết bị chỉ sở hữu camera ISOCELL HM3 108 MP mà thôi.

Nhiều nguồn tin cho biết Galaxy S22 Ultra sẽ có camera chính cực khủng là 200MP.
Nhiều nguồn tin cho biết Galaxy S22 Ultra sẽ có camera chính cực khủng là 200MP.

Nếu những tin đồn trên là chính xác thì Galaxy S22 Ultra sẽ là chiếc điện thoại có độ phân giải camera cao nhất trong lịch sử sản xuất smartphone của Samsung. Đồng thời, khả năng chụp ảnh của máy chắc chắn sẽ vượt trội hơn iPhone 13 series với độ phân giải chỉ 12 MP.

4. So sánh về hiệu năng

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra là về hiệu năng. Dự kiến phiên bản mới năm nay sẽ được nâng cấp khủng về cấu hình và sở hữu cho mình con chip Snapdragon 895 tiên tiến, còn S21 Ultra được trang bị con chip Snapdragon 888.

Dự kiến Galaxy S22 Ultra sẽ được nâng cấp khủng về cấu hình
Dự kiến Galaxy S22 Ultra sẽ được nâng cấp khủng về cấu hình

Snapdragon 895 là con chip mới toanh của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 5 nm với 8 nhân hiệu suất cao cùng xung nhịp lên tới 2.9 GHz. Sự nâng cấp, cải tiến này vừa giúp S22 Ultra gia tăng về hiệu năng, vừa giúp máy tiết kiệm pin hiệu quả hơn so với phiên bản S21 trước đó.

Trong trường hợp nếu Galaxy S22 Ultra được trang bị con chip Exynos với GPU của AMD thì khả năng xử lý đồ họa của máy sẽ cực kỳ ấn tượng. Đồng thời, mọi trải nghiệm của bạn khi chơi các tựa game nặng hay xem video cũng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

5. So sánh về thời lượng pin và sạc

S22 Ultra có thể được trang bị viên pin 5000mAh giống như S21 Ultra
S22 Ultra có thể được trang bị viên pin 5000mAh giống như S21 Ultra

Galaxy S22 Ultra có ngoại hình nhỏ nhắn hơn Galaxy S21 Ultra song viên pin của nó sẽ không làm các SamFan phải thất vọng. Hiện tại, tuy hãng vẫn chưa công bố bất kỳ thông số nào về dung lượng pin của S22 Ultra nhưng nhiều tin đồn gần đây cho biết máy sẽ được trang bị viên pin khủng tới 5.000 mAh, giống như viên pin của phiên bản cũ. Dự kiến, thời lượng pin của phiên bản mới sẽ tốt hơn do sở hữu con chip mới và màn hình mới.

Ben cạnh đó, S22 Ultra cũng được hỗ trợ sạc nhanh 45W, ngang tầm với những đối thủ lớn từ Trung Quốc. Với tốc độ sạc nhanh 25W trên Galaxy S21 Ultra, người dùng mất khoảng 1 tiếng để nạp đầy pin. Do đó, với mức công suất 45W trên Galaxy S22 Ultra, thời gian này có thể sẽ rút ngắn xuống còn khoảng nửa tiếng hoặc hơn một chút. Tốc độ sạc là một trong những điểm yếu lâu nay của các flagship Samsung để cạnh tranh với các đối thủ Android khác. Vì vậy, sự nâng cấp này của hãng là hoàn toàn hợp lý và rất đáng để chờ đợi trong tương lai.

6. Phụ kiện đi kèm

Điểm nhấn tạo nên sự nâng cấp sáng giá của Galaxy S22 Ultra năm nay so với phiên bản tiền nhiệm là máy có một khe cắm bút S Pen rất tiện lợi ở bên dưới, mà chỉ có dòng Galaxy Note mới có. Như vậy, đây có thể được xem là một nước đi giúp dòng Galaxy S dần thay thế dòng Note trong tương lai.

Với phiên bản cũ Galaxy S21 Ultra, nếu muốn dùng thêm bút S Pen, người dùng cần sắm thêm một ốp lưng chuyên dụng để chứa phụ kiện kèm theo này. Vì vậy, điểm mạnh của thiết kế mới này trên phiên bản Galaxy S22 Ultra năm nay sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và linh động hơn khi sử dụng thiết bị nhằm phục vụ cho công việc.

Qua bài so sánh Galaxy S22 Ultra và S21 Ultra trên đây, có thể thấy phiên bản mới năm nay được nâng cấp, cải tiến gần như mọi mặt về thiết kế, cấu hình, camera cũng như thời lượng pin. Nếu các tin đồn gần đây là chính xác, thì Galaxy S22 Ultra sẽ trở thành một siêu phẩm rất đáng sở hữu vào năm sau.

Dù vậy, Galaxy S21 Ultra vẫn là một sản phẩm hot và vẫn chưa hề hạ nhiệt cho tới thời điểm hiện tại. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá rẻ hơn thì đây là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Tất cả các sản phẩm này sẽ được bán chính hãng tại Viettel Store. Theo dõi trên website viettelstore.vn để cập nhật thông tin về ngày ra mắt Galaxy S22 Ultra nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *