Chia sẽ kinh nghiệm mua iPhone cũ hạn chế rủi ro

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua iPhone cũ

iPhone là một trong những smartphone cao cấp được săn đón nhiều nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Việc mua iPhone cũ thay vì sở hữu một chiếc iPhone mới 100% giúp tiết kiệm một số tiền khá lớn. Tuy nhiên, khi mua iPhone cũ sẽ đi kèm với những rủi ro nhất định mà nếu không biết cách kiểm tra iPhone cũ thì rất có thể bạn sẽ bị hớ. Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ kiểm tra iPhone khi mua cũ giúp hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy đến.

Chia sẽ kinh nghiệm khi mua iPhone cũ

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua iPhone cũ

Tất cả các sản phẩm của Apple nói chung và iPhone, iPad nói riêng khi đã qua model sản phẩm thì vẫn được nhiều người dùng săn đón vì sản phẩm của Apple nói về chất lượng luôn là số 1. Chính vì vậy mà thị trường máy cũ luôn rất đa dạng và nhộn nhịp. Có thể nói rằng thị trường iPhone và iPad có thể phần làm 3 loại như sao: Hàng dựng, Hàng trả bảo hành, Hàng tráo phụ kiện. Vậy:

1. iPhone hàng dựng là gì?

Hàng dựng: Vì sao gọi là hàng dựng vì tất cả các sản phẩm này đều là hàng cũ tân trang lại bán với giá mới, hay là hàng hư hỏng vặt như màn hình , rung chuông loa…chỉ có thể giữ lại Main mà thôi nhưng được thay toàn bộ linh kiện mới như: khung sườn, màn hình, nắp lưng …và quay lại thị trường xách tay là hàng mới 100% chưa sử dụng.

Với loại hàng dựng này thì theo kinh nghiệm mua iphone của mình  cũng rất dễ phân biệt dù cho hình thức mới và đẹp và nguyên seal . Thì chúng ta kiểm tra trên trang chủ của Apple bằng số Serial hay IMEI thì sẽ nhận được thông báo là đã hết hạn bảo hành . Bên cạnh đó mình xin chia sẽ cách nhận dạng qua hộp sách và các thông tin ghi trên vỏ hộp bên ngoài.

2. iPhone hàng trả bảo hành là gì?

Hàng trả bảo hành: so với hàng dựng thì thì loại hàng trả bảo hành này chất lượng tốt hơn vì thực tế đây là sản phẩm đã được Apple thông qua với chính sách bảo hành 1 đổi 1. Những sản phẩm lỗi được Apple thu về thay thế linh kiện bên trong và làm mới lại để đổi mới cho khách hàng, nhưng về tới Việt Nam thì các sản phẩm trả bảo hành được các tay buôn gắn mác là hàng tồn kho hay hàng mới 100% khi đã bổ sung hộp sách và sạc, cáp, tai nghe .

Với loại hàng này thì chúng ta rất khó phân biệt trước khi mua chỉ  dựa trên kinh nghiệm mua iPhone cá nhân mà thôi, vì khi kiểm tra thông tin số IMEI về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm trên trang chủ Apple thì vẫn báo chưa kích hoạt, nhưng khi sử dụng active ra màn hình thì 24h tiếng sao trên trang chủ sẽ báo thời hạn bảo hành không còn đủ 12 tháng nữa. Kinh nghiệm mua iPhone của mình thì loại này chỉ phân biệt ở vỏ hộp máy và các phụ kiện đi kèm, thông thường các sản phẩm trả bảo hành các tay buôn thường bù phụ kiện lô vào để giảm giá thành đến mức thấp nhất, hoặc là 1 số sản phẩm hàng Mỹ nhưng sạc lại là hàng của Singapore hay tại thị trường Hong Kong.

3. Kiểm tra phụ kiện iPhone chính hãng

Hàng tráo phụ kiện: trong tất cả các hàng tân trang của Apple thì loại hàng tráo phụ kiện là chất lượng sản phẩm cao nhất. Đây là loại có thể nói là khó phân biệt nhất trên thị trường vì thật tế bên trong vỏ hộp máy đúng mới 100% và check Serial và IMEI thì vẫn đủ thời hạn bảo hành của Apple. Theo kinh nghiệm mua iphone của mình thì các loại hàng này  seal thường đóng lại không phải là seal Zin, seal zin chất liệu rất mền mịn và mỏng , còn seal đóng lại thì cứng và dày hơn , nhưng rất khó để bạn phân biệt được. Để phân biệt loại hàng này thì chúng ta phải có nhiều kinh nghiệm phân biệt phụ kiện Zin hay Lô.

Trước khi mua các sản phẩm iPhone và iPad mới các bạn nên kiểm tra thông tin kích hoạt bảo hành bằng cách nhập IMEI hay Serial in trên vỏ hộp và thân máy vào trang web https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do.  Điều này có thể giúp cho mình biết sản phẩm của mình mua có đúng mới hay không và nhớ 1-2 ngày sao nhớ check lại 1 lần nữa nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *