iPhone 14 bao nhiêu GB? Nên chọn dung lượng bao nhiêu là hợp lý?

iPhone 14 bao nhiêu GB

Khác với các dòng điện thoại Android vẫn thường cho phép hỗ trợ thẻ nhớ, từ lâu những dòng iPhone đã sử dụng bộ nhớ RAM/ROM như một mức định giá cho các phiên bản. Và tất nhiên dòng iPhone 14 series mới trình làng cũng không nằm ngoài quy luật này. Vậy iPhone 14 bao nhiêu GB? Nên chọn dung lượng bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

iPhone 14 bao nhiêu GB

iPhone 14 bao nhiêu GB?

iPhone 14 bao nhiêu GB?

iPhone 14 bao nhiêu GB là câu hỏi nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng. Theo công bố của Apple, iPhone 14 series sẽ có các cấu hình bộ nhớ cụ thể như sau:

  • iPhone 14 và iPhone 14 Plus đều có 3 phiên bản bộ nhớ là 128GB, 256GB và 512GB.
  • iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều có 4 phiên bản nhớ là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Như vậy, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max vẫn có cấu hình bộ nhớ thấp nhất là 128GB, trái với các tin đồn trước đó cho rằng 256GB sẽ là cấu hình thấp nhất của chúng.

iPhone 14 bao nhiêu GB

Bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max vẫn có cấu hình bộ nhớ thấp nhất là 128GB

Ở thời điểm hiện tại, 128GB được xem là mức ROM phù hợp cho các nhu cầu cơ bản bởi các ứng dụng được tạo ra ngày càng nặng về mặt dung lượng. Nếu người dùng có những nhu cầu sử dụng cao hơn như lưu trữ tài liệu, tập tin, dữ liệu hình ảnh, âm thanh… thì tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà có thể lựa chọn các phiên bản ROM lớn hơn.

Xem thêm: So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Plus: Mua màn hình to hay màn hình nhỏ?

Nên chọn dung lượng bao nhiêu là hợp lý?

iPhone 14 series sẽ có 4 sự lựa chọn ROM gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Hiện tại, để nâng cấp từ ROM 128GB lên 256GB thì bạn sẽ phải bỏ thêm khoảng 100USD, nâng cấp từ ROM 256GB lên 512GB thì cần bỏ thêm khoảng 200USD và số tiền này cũng là mức phí để bạn nâng cấp từ bản 512GB lên 1TB.

Với khoảng 2.3 triệu đến 4.6 triệu đồng để nâng cấp phiên bản bộ nhớ trong thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu thực tế của bản thân để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lí, tránh lãng phí kinh tế. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo dựa theo nhu cầu về dung lượng:

ROM 128GB

Bộ nhớ trong 128GB thường dành cho những người dùng cơ bản. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là các ứng dụng dung lượng thấp như Facebook, TikTok, Zalo thì đây là mức cấu hình phù hợp và cũng vừa đủ để bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh, video. Trong trường hợp hết dung lượng, bạn có thể chuyển bớt dữ liệu vào các thiết bị khác như laptop hoặc pc.

iPhone 14 bao nhiêu GB

ROM128GB thường dành cho những người dùng cơ bản

ROM 256GB 

Bộ nhớ trong 256GB sẽ phù hợp hơn nếu bạn là người thường xuyên sử dụng những ứng dụng nặng như chơi game, cắt ghép video, soạn nhạc,… Bởi ở một số ứng dụng khi tải về chỉ khoảng 2-3GB nhưng khi cung cấp đầy đủ dữ liệu thì chúng có thể lên đến 20-25GB. 

ROM 512GB

Đây là mức cấu hình dành cho những người thường xuyên sử dụng điện thoại để quay video chất lượng cao cho mục đích sáng tạo nội dung hay quay dựng. Bởi một đoạn video 4K với thời lượng 1 tiếng có thể có dung lượng lên đến 45GB. Thậm chí, nếu quay bằng chuẩn Dolby Vision trên iPhone thì con số này sẽ còn lớn hơn. Do đó, ROM 512GB sẽ là mức dung lượng đủ sức đáp ứng cho nhu cầu này.

ROM 1TB

iPhone 14 bao nhiêu GB

ROM 1TB phù hợp với người làm mọi thứ trên iPhone, từ giải trí đến học tập, xử lý công việc

ROM 1TB được đánh giá là mang nặng tính chất Marketing bởi lượng người có nhu cầu sử dụng bộ nhớ lớn như vậy trên điện thoại không nhiều. Tuy vậy, nếu bạn là người làm mọi thứ trên iPhone từ học tập, liên lạc, giải trí, lưu trữ cho đến xử lý công việc thì có lẽ đây là mức cấu hình khá phù hợp.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết iPhone 14 bao nhiêu GB và nên chọn dung lượng bao nhiêu là hợp lý. Nếu bạn là không làm trong các lĩnh vực liên quan đến hình ảnh quá nhiều như quay dựng hoặc thiết kế thì một chiếc iPhone có dung lượng 128GB hoặc 256GB là vừa đủ cho cả nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *