iPhone 14 Pro dùng chip gì? iFan sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên A16 Bionic?

iPhone 14 Pro dùng chip gì

Dáng ngày 8/9 mới đây, apple đã cho ra mặt dòng iPhone 14 với 4 phiên bản, iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.  Sau khi dòng iPhone 14 của Apple vừa ra mắt công chúng đã khiến iFans tò mò không biết iPhone 14 Pro dùng chip gì? Sức mạnh của nó liệu có đạt được ngưỡng hiệu năng thực sự ấn tượng hay không? Và iFan sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên A16 Bionic. Hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời nhé.

iPhone 14 Pro dùng chip gì

iPhone 14 Pro dùng chip gì?

iPhone 14 Pro dùng chip gì?

iPhone 14 pro dùng chip gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Đúng như dự đoán của Ming-Chi Kuo, Apple đã xuất xưởng iPhone 14 Pro với con chip Apple A16 Bionic, là phiên bản nâng cấp vượt trội của A15 Bionic. Điều này nhằm tăng sức mạnh của bản Pro giúp người dùng thấy sự vượt trội, đồng thời tạo phân cấp rõ ràng cho những biến thể chuyên nghiệp.

Chip A16 Bionic sẽ là con chip đầu tiên được xây dựng trên quy trình 4nm, với 16 tỷ bóng bán dẫn và cũng là con chip nhanh nhất từng có trên điện thoại thông minh.

iPhone 14 Pro dùng chip gì

iPhone 14 Pro được trang bị con chip Apple A16 Bionic mới nhất của Apple

Đặc biệt, CPU của A16 Bionic có 6 nhân mới, gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng, giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn, có thể cung cấp băng thông bộ nhớ nhiều hơn tới 50% cho các trò chơi đồ họa chuyên sâu, đồng thời dễ dàng xử lý các khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe. Ngoài ra, A16 Bionic cũng sẽ tích hợp GPU 5 lõi tăng tốc với băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50% và 16 lõi Neural Engine cho phép xử lý 17 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây. 

Không chỉ vậy, A16 Bionic còn hỗ trợ các tính năng chụp ảnh tính toán trên ‌iPhone 14 Pro,‌ đặc biệt hỗ trợ hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp. Apple cho biết CPU, GPU, Neural Engine và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh cùng hoạt động sẽ hỗ trợ phần cứng máy ảnh mới và thực hiện tới bốn nghìn tỷ thao tác trên mỗi bức ảnh. 

iPhone 14 Pro dùng chip gì

Apple A16 Bionic là phiên bản nâng cấp vượt trội của A15 Bionic

Chưa hết, A16 Bionic còn tích hợp Photonic Engine, áp dụng Deep Fusion trong quá trình chụp ảnh và giúp cải thiện hiệu suất trong môi trường ánh sáng yếu trên tất cả các máy ảnh của thiết bị, đặc biệt chế độ ổn định Action sẽ giúp video trở nên mượt mà hơn. Chế độ này hiện có sẵn ở 4K với tốc độ 24 khung hình/giây và 30 khung hình/giây.

iFans sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên chip A16 Bionic?

Tuy con chip A16 Bionic không có quá nhiều sự thay đổi vượt trội, nhưng nó vẫn là con chip dẫn đầu thị trường công nghệ với những tính năng nổi bật sau đây:

– Hiệu năng mạnh mẽ: Được sản xuất dựa trên quy trình 4nm, hiệu suất của chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro sẽ mạnh hơn 15% và tiết kiệm pin hơn 30% so với chip A15. Ngoài tích hợp CPU và GPU tốt hơn, con chip này còn có khả năng hỗ trợ RAM LPDDR5 tạo ra lợi thế giúp cải thiện tốc độ và nâng tầm vị thế của iPhone 14 Pro.

iPhone 14 Pro dùng chip gì

Chip A16 Bionic mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho người dùng

– Mang đến hình ảnh đẹp cùng khả năng lưu trữ thả ga: A16 Bionic được Apple tối ưu hoá để camera có độ phân giải tốt hơn. Camera của iPhone 14 Pro sẽ tăng lên 48MP cùng chip A16 Bionic được tối ưu sẽ giúp xử lý tốt hơn những tín hiệu của hình ảnh phức tạp mà ống kính truyền về. Đặc biệt với Photonic Engine, iPhone 14 Pro cũng được cải thiện hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng và tích hợp chế độ ổn định Action giúp video mượt mà hơn.

– Khả năng tiết kiệm pin hiệu quả: Với 4 nhân tiết kiệm năng lượng trên A16 Bionic, iPhone 14 Pro có thể kiểm soát năng lượng cực hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều pin như thế hệ tiền nhiệm.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết iPhone 14 Pro dùng chip gì và iFans sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên A16 Bionic. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì về sản phẩm này, bạn có thể để lại bình luận phía dưới để được tư vấn tốt nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *