iPhone 14 bao nhiêu inch? Có điểm gì tương đồng so với bản tiền nhiệm?

iPhone 14 bao nhiêu inch

iPhone 14 series là loạt siêu phẩm mới vừa được giới thiệu tại sự kiện Far Out của Apple vào ngày 8/9 vừa qua. Trong đó, kích thước của một dòng máy đã có sự chuyển biến bất ngờ so với thế hệ tiền nhiệm khiến nhiều người tò mò. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem iPhone 14 bao nhiêu inch? Có điểm tương đồng gì với nhau ngay bài viết dưới đây nhé.

iPhone 14 bao nhiêu inch

iPhone 14 bao nhiêu inch?

Điểm khác nhau giữa màn hình bộ tứ iPhone 14 series

Trước khi tìm hiểu xem iPhone 14 bao nhiêu inch, chúng ta cùng phân tích điểm khác nhau giữa màn hình bộ tứ iPhone 14 series nhes. Năm nay, Apple đã mang đến một dòng iPhone 14 hoàn toàn mới dành cho người dùng, gồm 4 phiên bản là iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Nếu là iFan lâu năm, bạn sẽ nhận ra có tùy chọn mới là iPhone 14 Plus, thay thế cho chiếc iPhone 13 mini từng trình làng 2021. Với sự thay đổi này, kích thước màn hình của dòng iPhone 14 sẽ có sự phân bố rất rõ ràng. Cụ thể, kích thước iPhone 14 thường, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không đổi so với thế hệ năm 2021. Sự khác biệt chủ yếu đến từ iPhone 14 Plus mới có kích thước tương đương với iPhone 14 Pro Max, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm cực kỳ đã mắt với khung hình rộng.

iPhone 14 bao nhiêu inch

Kích thước màn hình của dòng iPhone 14 sẽ có sự phân bố rất rõ ràng.

Ngoài ra, phong cách thiết kế và hoàn thiện màn hình của các phiên bản tiêu chuẩn và Pro cũng có sự khác nhau. iPhone 14 và 14 Plus vẫn sử dụng thiết kế notch tai thỏ đặc trưng như các năm gần đây của Apple. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã có bước nhảy vọt ngoạn mục với thiết kế màn hình dạng viên thuốc độc đáo. Phần khuyết này có thể mở rộng linh hoạt để giúp bạn thực hiện nhanh một số thao tác thường ngày cực tiện lợi.

iPhone 14 bao nhiêu inch?

iPhone 14

iP 14 bao nhiêu inch là câu hỏi tò mò của khá nhiều người dùng. Theo đó, kích thước màn hình của iPhone 14 vẫn là con số khá quen thuộc 6.1 inch. Apple đã làm quá tốt về khoản này nên cũng không cần phải cải tiến và nâng cấp gì quá dữ dội. Kích cỡ màn hình này đã đủ để người dùng có những trải nghiệm giải trí đỉnh cao như xem phim, chơi game. Kết hợp với khung viền mỏng nữa thì thực sự là đỉnh của chóp, không bị quá to hay quá nhỏ.

iPhone 14 bao nhiêu inch

Kích thước màn hình của iPhone 14 vẫn là con số khá quen thuộc 6.1 inch

Nếu đặt lên bàn cân  so sánh với bản tiền nhiệm, có thể thấy kích thước iPhone 14 không đổi so với iPhone 13, đây là một bước đi khôn ngoan của Apple. Tuy nhiên, phần notch tai thỏ vẫn còn nên chắc hẳn nhiều bạn sẽ đầu tư thêm để chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus được xem là một đứa con mới chào đời của Apple, có kích thước màn hình là 6.7 inch. Con số này thường chỉ xuất hiện trên các mẫu iPhone Pro Max qua các năm. Tuy vậy, năm nay Apple đã quyết định mang tới cho siêu phẩm này một làn gió mới nhằm mong muốn các iFan vẫn được trải nghiệm màn hình lớn với mức giá hợp lý hơn.

iPhone 14 bao nhiêu inch

iPhone 14 Plus sở hữu màn hình 6.7 inch tương tự iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Plus được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 14 tiêu chuẩn Hiệu năng và các thông số khác của hai chiếc máy này là như nhau, chỉ khác biệt về kích thước. Đặc biệt, nếu so sánh với với iPhone 13 mini năm ngoái chỉ sử dụng màn hình kích thước là 5.4 inch thì đây được xem là quả bom tấn cực hot. Vì đây là kích cỡ không quá được ưa chuộng nên Apple đã khai tử nó và thay thế bằng một chiến binh màn 6.7 inch chất lượng hơn.

Xem thêm: iPhone 14 Pro dùng chip gì? iFan sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên A16 Bionic?

iPhone 14 Pro

Kích thước màn hình của iPhone 14 Pro là 6.1 inch. Đây là một kích cỡ không quá xa lạ và nó tương đương với iPhone 14 trong cùng series. Tuy nhiên, điểm nhấn của nó là nằm ở phần màn hình khuyết dạng viên thuốc, vừa giúp tăng thêm diện tích trải nghiệm, vừa hỗ trợ bạn dùng nhanh các chức năng đầy tiện lợi.

iPhone 14 bao nhiêu inch

iPhone 14 Pro sở hữu màn hình 6.1 inch, không thay đổi so với iPhone 13 Pro

Đây chính là bản cải tiến của iPhone 14 tiêu chuẩn với kích thước tương đương nhưng cấu hình và tính năng hiện đại hơn. Nếu so sánh với iPhone 13 Pro thì không có gì thay đổi, cũng vẫn là màn hình kích thước là 6.1 inch. Đây là một kích cỡ khá ổn và đủ để trải nghiệm nhiều thứ hay ho mà không bị quá nhỏ.

iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là sản phẩm cao cấp nhất trong series này, được trang bị màn hình 6.7 inch. Đây là một kích cỡ khẳng định vị thế đẳng cấp của Apple so với tất cả các thiết bị khác. Màn hình to kết hợp với chất lượng hình ảnh sắc nét thì không còn gì có thể chê được. Ngoài ra, tính năng năng Dynamic Island xịn sò vừa giúp tùy biến phần viên thuốc mọi lúc, vừa giúp trải nghiệm của bạn nâng tầm chất lượng hơn.

iPhone 14 bao nhiêu inch

iPhone 14 Pro Max luôn là bản nâng cấp về kích thước của iPhone 14 Pro như bao năm. Vì vậy, kích cỡ của hai máy tuy có khác nhau nhưng cấu hình phần cứng cũng như các chức năng bên trong không có sự thay đổi nào. Và đặt lên bàn cân so sánh với iPhone 13 Pro Max thì kích thước của hai thiết bị ngang ngửa nhau là 6.7 inch. Có thể thấy, kích cỡ này quá ổn và không cần thay đổi gì thêm.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi iPhone 14 bao nhiêu inch và có điểm gì tương đồng với phiên bản tiền nhiệm. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *