Cấu hình iPhone 14 Plus có gì hấp dẫn để thu hút người dùng?

Cấu hình iPhone 14 Plus

Sau sự kiện Far Out của Apple, thông số cấu hình chính thức của dòng iPhone 14 series đã được bật mí. Trong đó, dòng iPhone 14 Plus cũng chính thức ra mắt để thay thế cho dòng Mini. Và cấu hình iPhone 14 Plus là một trong những điều nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Cấu hình iPhone 14 Plus

Cấu hình iPhone 14 Plus có gì đặc biệt?

Thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Cấu hình iPhone 14 Plus đã được Apple công bố trong sự kiện ra mắt. Theo đó, dòng máy này sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với iPhone 14 tiêu chuẩn. Nổi bật trên mặt lưng máy là cụm camera kép được xếp chéo ở mặt lưng. Đi kèm đó là notch tai thỏ quen thuộc với dòng iPhone 13.

Cấu hình iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus vẫn giữ thiết kế màn hình tai thỏ như iPhone 13

Tuy nhiên, kích thước của iPhone 14 Plus lại tương đương với phiên bản cao cấp nhất iPhone 14 Pro Max là 160.8 x 78.1 x 7.8 mm và trọng lượng khoảng 203g, không quá nặng, nên bạn có thể thoải mái cầm theo bên người để sử dụng cho mục đích hàng ngày.

Màn hình rộng lớn, khả năng hiển thị rõ nét từng chi tiết

Với những người yêu thích màn hình rộng nhưng lại không đủ tài chính để sở hữu phiên bản cao cấp nhất của Apple năm nay thì iPhone 14 Plus sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đó.

Thiết bị sở hữu màn hình lớn lên đến 6.7 inch, độ phân giải 2532 x 1170 pixels và tấm nền OLED. Với thông số màn hình này, iPhone 14 Plus sẽ mang đến khả năng hiển thị rõ nét đến từng chi tiết.

iPhone 14 Plus sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích màn hình rộng lớn

Ngoài ra, độ sáng màn hình cao cũng giúp bạn có thể sử dụng điện thoại trong môi trường có điều kiện ánh sáng cao hoặc nắng gắt. Chưa kể Apple còn trang bị cho máy tấm kính cường lực Ceramic Shield giúp tăng độ bền. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Cấu hình iPhone 14 Plus được cải tiến giúp hiệu suất tốt hơn

Tương tự bản tiêu chuẩn, iPhone 14 Plus cũng được trang bị chip Apple A15 Bionic. Dù không được trang bị chip A16 mới nhất, nhưng con chip này vẫn được đánh giá mang đến hiệu năng cực chất cho điện thoại. 

Con chip A15 Bionic trên iPhone 14 Plus đã được cải tiến cho khả năng hoạt động tốt hơn rất nhiều

Theo đó, chip A15 Bionic trên iPhone 14 Plus sở hữu 5 nhân thay vì 4 nhân như đời trước, giúp cải thiện khả năng hoạt động tốt hơn rất nhiều. Nhờ vậy, máy có thể đáp ứng tốt các tác vụ cần tiêu tốn nhiều tài nguyên đồ họa hay chiến tốt mọi tựa game cực hot trên thị trường hiện nay.

Xem thêmiPhone 14 Pro dùng chip gì? iFan sẽ được gì khi iPhone 14 Pro nâng cấp lên A16 Bionic?

Năm nay, Apple lại tiếp tục sử dụng pin Li-ion cho iPhone 14 Plus. Tuy mức dung lượng chưa được công bố chính thức nhưng theo như nhiều nguồn tin cho thấy máy có thể khả năng hoạt động liên tục lên đến 26 tiếng đồng hồ. Tất nhiên, thời lượng pin của máy phụ thuộc hoàn toàn vào yêu cầu tác vụ của bạn nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận thông số cực kỳ ấn tượng này.

Chưa hết, iPhone 14 Plus còn được hỗ trợ công suất sạc nhanh 20W, con số này khá ổn để nhanh chóng làm đầy pin điện thoại, giúp bạn không bị gián đoạn trải nghiệm quá lâu.

Thời lượng pin của iPhone 14 Plus có thể khả năng hoạt động liên tục lên đến 26 tiếng đồng hồ.

iPhone 14 Plus năm nay được trang bị RAM 6GB đi kèm các phiên bản bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB. Thông số cấu hình này sẽ cho khả năng chạy đa nhiệm rất mượt mà, kể cả với những ứng dụng cấu hình nặng.

Bên cạnh đó, dung lượng bộ nhớ iPhone 14 Plus khá lớn, cho phép bạn có thể sao lưu dữ liệu, hình ảnh, video trong máy thỏa thích mà không lo bị đầy bộ nhớ. Tuy vậy, mức giá sản phẩm sẽ có sự khác nhau tùy theo từng phiên bản bộ nhớ trong, vì vậy hãy xác định nhu cầu sử dụng của bản thân để tối ưu hóa ngân sách cần chi trả cho phiên bản iPhone đời mới này nhé.

Camera xịn sò mang đến những bức ảnh sống động, chân thực

Camera của iPhone 14 Plus vẫn duy trì cụm 2 camera xếp chéo nhau ở mặt sau giống như bản tiêu chuẩn iPhone 14, với cùng độ phân giải 12MP và đi kèm tính năng AutoFocus. Tính năng này cho phép ống kính thu được nhiều ánh sáng hơn, kết hợp với thuật toán thông minh đến từ chip Apple A15 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sống động và chân thực.

Cấu hình iPhone 14 Plus

Camera được trang bị tính năng AutoFocus cho phép ống kính thu được nhiều ánh sáng hơn

Mặt trước của iPhone 14 Plus là camera selfie với độ phân giải 12MP và được tích hợp thêm các tính năng chụp ảnh thông minh. Đồng thời, ống kính này còn đảm nhiệm vai trò nhận diện khuôn mặt giúp mở khóa điện thoại nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Tích hợp tính năng kết nối vệ tinh hoàn toàn mới

Năm nay, bên ngoài việc cho phép kết nối dữ liệu giống như phiên bản tiền nhiệm, iPhone 14 Plus còn được hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh, cho phép bạn có thể gửi tin nhắn, gọi điện ngay cả khi ở trong khu vực không được kết nối với sóng điện thoại hay internet. 

iPhone 14 Plus còn hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh giúp bạn nhắn tin, gọi điện cả trong khu vực không có sóng hoặc Internet

Có thể nói đây là một tính năng vô cùng hữu ích giúp hỗ trợ cho các hoạt động tìm kiếm hay cứu nạn dễ dàng, nhanh chóng hơn. Tuy vậy, điều kiện để kết nối với vệ tinh là bạn phải ở nơi có thể nhìn thấy bầu trời. Mình tin rằng với tính năng mới này, iPhone 14 series đã tiến gần hơn đến việc đáp ứng mọi nhu cầu người dùng, ngay cả trong trường hợp cấp bách nhất. 

Bạn nghĩ sao về cấu hình iPhone 14 Plus? Hãy để lại bình luận ngay sau bài viết này để mọi người được biết cùng nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *