So sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max: Siêu phẩm nào sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn?

iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max là hai mẫu iPhone mới nhận được nhiều sự chú ý nhất ngay khi ra mắt. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn xứng đáng nhất dành cho bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max để có câu trả lời thỏa đáng nhé.

So sánh iPhone 14 Plus và 14 Pro Max

So sánh iPhone 14 Plus và 14 Pro Max về thiết kế

So sánh iPhone 14 Plus và 14 Pro Max cho thấy hai sản phẩm này đều sở hữu diện mạo nổi bật với khung viền vuông vức bằng kim loại kết hợp với mặt lưng kính cứng cáp, chắc chắn. Bên cạnh đó, cả hai cũng có cùng kích thước tổng thể là 160.8 mm x 78.1 x 7.65mm. Tuy nhiên, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở chỗ iPhone 14 Plus vẫn sử dụng màn hình tai thỏ, trong khi iPhone 14 Pro Max được trang bị màn hình đục lỗ dạng viên thuốc mới lạ.

iPhone 14 Plus vẫn sử dụng màn hình tai thỏ, còn iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình đục lỗ dạng viên thuốc

Ngoài ra, cụm camera kép của iPhone 14 Plus được xếp chéo tương tự iPhone 13, còn iPhone 14 Pro Max lại gắn với cụm 3 camera sau giống như iPhone 13 Pro Max.

Về màu sắc, iPhone 14 Plus mang đến cho người dùng 5 tùy chọn màu sắc bắt mắt là Midnight, Purple, Starlight, (PRODUCT) RED và Blue. Còn iPhone 14 Pro Max sẽ có sẵn 4 tùy chọn màu gồm Space Black, Sliver, Gold và Deep Purple. Bộ đôi này đều sở hữu những màu sắc “hot trend” chiều lòng người dùng và chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

So sánh về màn hình

iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max đều sở hữu màn hình OLED cao cấp với kích thước khá lớn 6.7 inch, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm nhìn ấn tượng, đi kèm chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao và sống động.

Sự khác biệt của hai sản phẩm nằm ở thiết kế màn hình và tốc độ làm mới

Điểm khác biệt của chúng nằm ở thiết kế màn hình và tốc độ làm mới, trong khi iPhone 14 Plus chỉ có tần số quét tiêu chuẩn 60Hz thì iPhone 14 Pro Max cao cấp sở hữu tần số quét lên đến 120Hz. Đặc biệt, chiếc máy này còn được tích hợp tính năng màn hình luôn hiển thị Always On Display vô cùng tiện ích.

So sánh về camera

iPhone 14 Pro Max được trang bị cụm 3 camera sau gồm cảm biến chính có độ phân giải tới 48 MP, cho phép quay video 4K xịn sò. Ngoài ra, nó còn được tích hợp công nghệ gộp điểm ảnh (pixel binning) có khả năng hợp nhất 4 pixel thành một, mang lại độ phân giải đến 12MP giúp những bức hình của bạn trở nên lung linh hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, còn các camera phụ vẫn có độ phân giải 12MP.

Tính năng chụp ảnh, quay video trên iPhone 14 Pro Max có những bước tiến đột phá hơn so với iPhone 14 Plus

Trong khi đó, iPhone 14 Plus chỉ sở hữu cụm camera kép có cùng độ phân giải 12MP  nên tính năng chụp ảnh, quay video trên iPhone 14 Pro Max sẽ có những bước tiến đột phá hơn. Cả hai mẫu điện thoại này đều được trang bị camera selfie 12 MP tích hợp nhiều công nghệ chụp hiện đại.

So sánh về hiệu năng

Apple luôn làm rất tốt về phần hiệu năng cho các sản phẩm của mình và dòng iPhone 14 series năm nay cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên sản phẩm của Apple có sự khác biệt về chip xử lý trong cùng một dòng sản phẩm.

Cụ thể, iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip Apple A15 Bionic tương tự như thế hệ tiền nhiệm, còn iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị con chip Apple A16 mới nhất sản xuất trên tiến trình 4nm và cải tiến hiệu suất cao hơn so với chip A15 Bionic.

iPhone 14 Pro Max sử dụng con chip A16 Bionic giúp cải tiến hiệu suất cao hơn A15 Bionic trên iPhone 14 Plus

Bộ đôi này cũng được trang bị bộ nhớ lưu trữ tối thiểu là 128GB và các tùy chọn 256GB, 512GB. Đặc biệt, iPhone 14 Pro Max cao cấp hơn sẽ có thêm tuỳ chọn bộ nhớ trong lên tới 1TB.

Về cập nhật phần mềm, Apple sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm từ 5 – 6 năm, vì vậy hai sản phẩm này sẽ được cập nhật cho đến năm 2030. Ngoài ra, cả hai cũng được hỗ trợ công nghệ 5G cho khả năng kết nối tốc độ cao hơn.

So sánh về pin và sạc

iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max đều sở hữu thời lượng pin lớn lên tới 29 giờ liên tục, giúp kéo dài thời gian sử dụng và tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Về khả năng sạc, iPhone 14 Pro Max được hỗ trợ sạc nhanh với công suất tới 27W và iPhone 14 Plus hỗ trợ sạc nhanh có dây 20W. Bên cạnh đó, cả hai đều được hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15W. Với những tiện ích vượt trội như trên, bạn có thể yên tâm sử dụng máy cả ngày mà không lo gián đoạn khi thực hiện các tác vụ.

iPhone 14 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh với công suất lớn hơn iPhone 14 Plus

Qua bài so sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max, chắc hẳn bạn đã biết được sự khác biệt rõ rệt giữa hai sản phẩm này. Nếu yêu thích sự đột phá và muốn trải nghiệm trọn vẹn những điểm tinh túy được nâng cấp ở iPhone 14 series thì iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Dù giá thành cao hơn so với iPhone 14 Plus nhưng những công nghệ hàng đầu được tích hợp vào siêu phẩm này sẽ khiến bạn hài lòng.

Trong khi đó, nếu tài chính của bạn eo hẹp hơn một chút và không cần thiết quá trong việc cải tiến hiệu năng hay sử dụng triệt để các tính năng thì iPhone 14 Plus sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *