iPhone 14 Pro với tính năng Dynamic Island là gì?

Gần đây, Apple đã nâng cấp phần cắt ở trên cùng của màn hình với một tính năng hoàn toàn mới và vô cùng độc đáo có tên Dynamic Island. Điều này xảy ra sau khoảng thời gian 5 năm mà công ty đã ra mắt và làm việc với thiết kế của tai thỏ. Vậy, hãy cho tôi biết, chính xác thì Dynamic Island là gì? Làm thế nào nó hoạt động ở dạng cơ bản của nó? Vui lòng đọc để có câu trả lời cho câu hỏi của bạn trong bài đăng này.

Tính năng Dynamic Island là gì?

Chính xác thì hòn đảo của Dynamic là gì? Cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều có hai điểm cắt khác nhau trên màn hình của thiết bị, điều này đề cập đến phần cứng. Một phần của nó được dành cho cảm biến Face ID và phần còn lại dành cho camera mặt trước. Mặt khác, Apple đã thiết kế lại phần này để có một phần cắt duy nhất có hình dạng của một viên thuốc và đặt cho nó cái tên Dynamic Island.

Do đó, phần notch hình viên thuốc có thể tìm thấy ở cạnh trên của bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được gọi là Dynamic Island.

Tính năng Dynamic Island hoạt động như thế nào?

Thoạt nhìn, có vẻ như vết cắt hình viên thuốc chỉ nhằm mục đích trang trí. Đúng là nó được dùng để tô điểm cho iPhone nhằm tăng vẻ đẹp, nhưng vì khả năng biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau, nó cũng có khả năng làm được rất nhiều việc khác.

Phần cắt này sẽ mở rộng và hiển thị thông tin tương ứng, chẳng hạn như khi bạn kết nối AirPods, truy cập Face ID hoặc cắm bộ sạc. Các ví dụ khác bao gồm bật hoặc tắt chế độ im lặng. sẽ chuyển đổi trở lại dạng thuốc viên ban đầu.

Ngoài ra, nếu có một thao tác khác diễn ra trong nền, chẳng hạn như cuộc gọi, danh sách phát hoặc bộ hẹn giờ, thì phần cắt này sẽ luôn được kéo dài cho đến khi hoàn thành thao tác kia. Ở giai đoạn này, bạn có thể nhấp vào nó để khởi chạy ứng dụng hoặc bạn có thể nhấn và giữ nó để mở ra các lựa chọn menu bổ sung.

Những ứng dụng nào tương thích với Dynamic Island?

Do giới thiệu mới, tính năng Dynamic Island chỉ tương thích với các chương trình được cài đặt sẵn của Apple, chẳng hạn như Apple Music, FaceTime, Phone, Apple Maps, Clock, Wallet, AirDrop, v.v., cũng như một số ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Lyft, … Trong một tương lai không xa, rất có thể sẽ có ngày càng nhiều ứng dụng tương thích với nó.

Bạn có thể đã hiểu cơ bản về Dynamic Island và cách nó hoạt động khi đọc bài viết này. Nếu bạn thấy thông tin này vừa hấp dẫn vừa hữu ích, thì bạn chắc chắn nên chuyển nó cho càng nhiều người càng tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *